ลูกค้ามาด้วยอาการแว่นเดิมมองไกลชัดปกติ แต่มีอาการตึงตาและมองใกล้ไม่สบายตา มักมีอาการปวดขมับ ปวดกระบอกตา และปวดตรงระหว่างหัวคิ้วขณะอ่านหนังสือ

“ หลังตัดแว่นกับโอคูระไม่มีปัญหาการใช้งานทั้งระยะใกล้และไกลและอาการปวดขมับกระบอกตาและปวดตรงระหว่างหัวคิ้วขณะอ่านหนังสือก็ดีขึ้น ”

ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าต้องการตัดแว่นอันใหม่ที่ใช้มองไกลได้ทั่วไป และสามารถใช้อ่านหนังสือได้ตลอดวัน

​การประเมิน

โอคูระประเมินสองจุดคือด้านสุขภาพและแว่นเดิมที่ใช้อยู่

  1. ด้านสุขภาพ อาการปวดที่บริเวณนี้นั้นอาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น สายตา จมูก ไซนัส และสมอง เมื่อได้พูดคุยสอบถามแล้ว ลูกค้ามีสุขภาพที่แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่มีอาการแพ้แสง ตาสู้แสงไม่ได้ และไวต่อความรู้สึกเมื่อมีสิ่งมากดทับบริเวณจมูก
  2. แว่นเดิม สิ่งที่พบคือ กรอบแว่นค่อนข้างใหญ่ และมีนํ้าหนักมาก เลนส์หนา ยิ่งเพิ่มนํ้าหนักให้ตัวกรอบมากขึ้น

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินตรวจวัดสายตาแล้ว มาดูค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ค่ะ

 

OLD PRESCRIPTION

  • R : -5.50 -0.50X180
  • L : -4.00 -1.00X170
  • PD : 28/30, Fitting height (ความสูงตาดำ): 28.5/30

NEW PRESCRIPTION

  • R : -5.50 -0.50X05
  • L : -4.00 -0.75X165
  • PD : 29/28, Fitting Height (ความสูงตาดำ) 30/30

สรุปผลการวินิจฉัย

เมื่อเทียบค่าสายตาแล้วไม่ต่างกันมาก แต่ในตาข้างซ้ายค่าเอียงเดิม -1.00D ส่งผลให้ตึงตา ซึ่งความคมชัดไม่ต่างกันเมื่อเทียบกับเอียงใหม่ที่วัดได้ -0.75D และปัจจัยอื่นที่ส่งผลคือค่า PD, Fitting Height สองข้างที่ต่างกันมากจากแว่นเดิม เช่น เมื่อวัดดูค่าความสูงตาดำของเคสนี้ในตาขวาและตาซ้ายนั้นเท่ากัน ไม่ว่าจะใช้กรอบแบบไหน แต่ระดับความสูงตาดำของตาทั้งสองข้างในแว่นเก่าต่างกัน และขนาดของกรอบเก่าที่ใหญ่หนัก รวมถึงเลนส์ที่หนา ส่งผลให้เกิดอาการตึงตา เวียนหัว ปวดกระบอกตา ขณะสวมแว่น ​

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Lens single vision: Nikon Double Aspheric Index 1.74

เป็นเลนส์จากประเทศญี่ปุ่น ด้วยเทคโนโลยี Double Aspheric Design ที่ย่อบางถึง Index 1.74 เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้เลนส์มีความบางกว่าเลนส์ทั่วไป เหมาะสำหรับผู้ที่มีสายตาเยอะๆ ต้องการความสบายในการสวมใส่ ได้ลานสายตาที่กว้างขึ้น ภาพด้านข้างนุ่มนวลสมจริง เห็นภาพคมชัด และยังเป็นเลนส์เนื้อเหนียวเหมาะกับทุกๆกรอบอีกด้วย

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

กรอบแว่นที่ใช้เป็นแว่นแบรนด์ Muzik จากประเทศเกาหลี เป็นงานHandmade ที่ได้แรงบันดาลใจในการ design ให้นำแฟชั่นและทันสมัย มาจากเสียงเพลงและแนวเพลงต่างๆ ลูกค้าเลือกเป็นกรอบแบบ Semi-rimless เป็นแว่นสายตาที่มีกันแดดแบบ Clip on ถอดออกได้ เป็นแว่น 2in1 ที่ไปไหนมาไหนก็สะดวก แค่มีClip on ก็สามารถกันUV ถนอมดวงตาโดยไม่ต้องพกแว่นหลายอัน แถมน้ำหนักของแว่นก็เบาสบาย และยังมีแป้นจมูกช่วยยึดตัวแว่นไม่ให้ไหล ปรับแต่งให้รับกับรูปหน้าได้ดี รวมทั้งมีการ Design กล่องแว่นที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นลำโพงฟังเพลงร่วมกับมือถือ เป็นการผสมผสานได้อย่างลงตัว

ตอนนี้คุณลูกค้าได้รับแว่นไปแล้วนะคะ สวมใส่สบายไม่มีปัญหาการใช้งานทั้งระยะใกล้และไกล บวกกับแว่นที่ออกแนวแฟชั่น เบาสบาย เหมาะกับวัยหนุ่มสาวในยุคปัจจุบันค่ะ

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.