ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าต้องการตัดแว่นโปรเกรสซีพใหม่ที่มองเห็นได้ชัดทุกระยะ และกรอบที่ทนต่อเหงื่อ ไม่หลุดลอกง่ายเพราะเป็นคนชอบออกกำลังกายเข้า fitness บ่อยๆ

​การประเมิน

โอคูระประเมินสองจุดคือด้านสุขภาพและแว่นเดิมที่ใช้อยู่

  1. ด้านสุขภาพตา : ตาซ้ายเลนส์ตาขุ่น เริ่มมีภาวะต้อกระจก
  2. แว่นเดิม : แว่นเดิมยังใช้งานได้ดี แต่ตาข้างซ้ายเบลอมองไม่ค่อยชัด

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินตรวจวัดสายตาแล้ว มาดูค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่

OLD PRESCRIPTION

  • R : +1.50 -2.00 x 102
  • L : +1.25 -1.75 x 95
  • ADD : +2.25

NEW PRESCRIPTION

  • R : +1.50 -1.75 x 100
  • L : +1.75
  • ADD : +2.25

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

จากการตรวจวัดสายตา สายตาต่างจากเดิมในตาข้างซ้าย แว่นเดิมลูกค้ามีเอียงในตาข้างซ้าย แต่ใส่เอียงแล้วไม่ดีขึ้น มองภาพไม่ชัด ไม่ใส่เอียงดูมองเห็นชัดขึ้น แต่เนื่องจากสายตา 2 ข้างต่างกันอาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัว เมื่อปรับตัวได้แล้วจะรู้สึกสบายละมองเห็นได้ดีกว่าแว่นเดิม


เลนส์

Lens : Zeiss Superb Progressive Photofusion 1.50 และ Zeiss Superb Progressive Clear 1.50

แนะนำเลนส์รุ่นนี้เนื่องจากลูกค้ามีค่าสายตาสองข้างต่างกัน เป็นเลนส์ Progressive Premium Freeform ให้การมองเห็นที่ชัดเจนและสบายตาในทุกระยะ โซนมองไกลและโซนมองใกล้ที่ถูกออกแบบให้กว้างขึ้น ทำให้อ่าน ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้ง ระยะไกล คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน สามารถเลือกระยะการเหลือบมองได้ตามต้องการให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล มีมุมมองที่สมดุลและทำให้การมองเห็นสองตา(Binocular vision) ทำงานได้ดีขึ้น ลูกค้าเลือกเลนส์ออกแดดเปลี่ยนสี photofusion เพื่อในทุกๆกิจกรรมไม่ว่าจะในร่มหรือกลางแจ้ง ป้องกันและถนอมสายตาจากUV ได้ดี และเลนส์ใสไม่เปลี่ยนสีเพื่อวันสบายๆ การเลือกเลนส์ที่ดีคือการเลือกเลนส์ให้เข้ากับ Lifestyle และการใช้งานเหมาะสมกับความต้องการลูกค้าในทุกอิริยาบถทำให้ใช้แว่นได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

กรอบแว่น

กรอบแว่น Silhouette + Zeiss Superb progressive Clear 1.50

แบรนด์ Silhouette กรอบแว่นตาระดับไฮเอนด์จากประเทศออสเตรีย เน้นผลิตแบบ Handmade โดดเด่นทั้งด้านฟังก์ชั่นการใช้งานและดีไซน์ที่สง่างามเป็นเอกลักษณ์ ผลิตจากวัสดุพลาสติกชนิดพิเศษ Plastic SPX ที่มีความแข็งแรงทนทานต่อเหงื่อและแรงกระแทกได้ดี นํ้าหนักเบาและมีความยืดหยุ่นสูง เหมาะกับลูกค้าที่ชื่นชอบการออกกำลังกายหรือผู้ที่มีเหงื่อเยอะ เป็นกรอบแว่นตาที่มีแป้นจมูกสามารถดัดได้และมีความโค้ง ความเท และระยะห่างของดวงตาที่เหมาะกับการนำมาประกอบเลนส์โปรเกรสซีฟ ใช้คู่กับเลนส์ใส ทำให้มองได้คมชัดสบายตาในขณะออกกำลังกายใน fitness

 

 

กรอบแว่น H-Fusion รุ่น 127 + Zeiss Superb progressive photofusion 1.50

แบรนด์ H-Fusion เป็นงาน handmade มีขั้นตอนการทำ 174 ขั้นตอน ตัวกรอบเป็นพลาสติกชนิดพิเศษจากญี่ปุ่นและขาของแว่นเป็น titanium ญี่ปุ่น gold plated และเคลือบแก้ว ทนต่อเหงื่อ มีนํ้าหนักเบา และยังมีแป้นจมูกช่วยยึดตัวแว่นไม่ให้ไหล ใช้คู่กับเลนส์ Photofusion (เลนส์เปลี่ยนสี) เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันมองได้สบายตาทั้งในร่มและออกแดด

ข้อดี คือ ทำให้ไม่เกิดความรำคาญที่ต้องดันแว่นให้ชิดหน้าตลอดเวลาและที่สำคัญถ้าแว่นไหลจะทำให้ center ของแว่นเปลี่ยน อาจส่งผลให้เกิดอาการมึนงง ภาพไม่คมชัดขณะมองผ่านเลนส์

 

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.