ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้ามีอาชีพหลักเป็นทนายแต่มีความชื่นชอบในงาน craft เน้นงาน handmade ที่มีคุณภาพและให้ภาพลักษณ์ที่ดู น่าเชื่อถือไปพร้อมกัน

​การประเมิน

โอคูระประเมินสองจุดคือด้านสุขภาพและแว่นเดิมที่ใช้อยู่

  1. ด้านสุขภาพตา : ปกติ
  2. ปัญหาด้านการมอง : ต้องการเปลี่ยนแว่นใหม่ แว่นเดิมยังใช้งานได้ปกติ

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินตรวจวัดสายตาแล้ว มาดูค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่

OLD PRESCRIPTION

  • R : -3.00 -0.25 x 13
  • L : -4.00

NEW PRESCRIPTION

  • R : -3.00 -0.25 x 10
  • L : -4.00 -0.25 x 165

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

จากการตรวจวัดสายตาใหม่ เมื่อเทียบกับค่าสายตาเดิมพบว่าสายตาสองข้างใกล้เคียงของแว่นเดิม มีเพียงตาข้างซ้ายที่มีเอียงเพิ่มขึ้น – 0.25 ลูกค้ารู้สึกคมชัดมากขึ้นกว่าเดิม ค่าสายตาเอียงที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยลูกค้าปรับตัวได้ดี

เลนส์

Lens : Zeiss Aspheric Freeform 1.67 (Lab) + Blue Protect

ลูกค้าเลือกเป็นเลนส์ Lab คุณภาพสูงจากประเทศเยอรมัน ด้วยชื่อเสียงที่โด่งดังทั้งในเรื่อง
เครื่องมือแพทย์และเลนส์กล้อง ทำให้ Zeiss ผลิตเลนส์ที่มีคุณภาพและโครงสร้างที่ดี จึงแนะนำโครงสร้าง Aspheric Design ให้มุมมองความคมชัดที่กว้างขึ้น ปรับตัวได้ง่าย ยังย่อบางถึง 1.67 ให้ได้เลนส์ที่มีความบาง มีน้ำหนักเบา เนื่องจากลูกค้าสายตาสองข้างต่างกัน เลนส์ Lab จึงสามารถขัดบางให้เลนส์มีความหนาใกล้เคียงกันได้ เพื่อให้ดูสมมาตรเวลาสวมใส่ อีกทั้งยังเคลือบโค้ต Blue Protect ที่ปกป้องแสงสีฟ้าจากหน้าจอต่างๆได้เป็นอย่างดี นอกจากความคมชัดแล้วยังถนอมดวงตาได้ดีอีกด้วย

กรอบแว่น

กรอบแว่นที่ใช้เป็นยี่ห้อ Eyevan7285 เป็นงาน hand made คุณภาพสูงจากญี่ปุ่น ที่สร้างสรรค์แว่นตาที่มีความปราณีตแบบญี่ปุ่นแต่ยังมีความร่วมสมัย เริ่มก่อตั้งในปี 1972 แต่ละขั้นตอนผลิตโดยช่างฝีมือในเมืองซาบาเอะ เมืองที่มีชื่อเสียงในด้านการผลิตแว่นตาระดับโลกด้วยกระบวนการมากกว่า 200 ขั้นตอน เพื่อให้ได้กรอบแว่นที่สวยงามไร้ที่ติ กรอบแว่นทำจากวัสดุ Acetate พิเศษให้ได้ลวดลายที่ปราณีตสวยงาม ขาแว่นทำจาก Japanese Titanium ทนต่อเหงื่อ ให้ความคงทน ใช้งานได้ดี น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ให้ความสวยงามร่วมสมัย เป็นกรอบแว่นที่มีแป้นจมูก สามารถดัดปรับให้เข้ากับรูปหน้าได้ดี ซึ่งตรงกับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการงาน craftmanship คุณภาพสูง เน้นทั้งความพิถีพิถันสวยงามและภาพลักษณ์ที่ดูน่าเชื่อถือ

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.