“อายุที่มากขึ้น แว่นสายตาเดิมอาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานเน้นความละเอียด ประณีต ดวงตาที่คมชัดจึงเปรียบเสมือนอาวุธสำคัญ การแก้ปัญหาสายตาโดยไม่ต้องใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ ก็ช่วยให้กรมองเห็นชัดเจน นุ่มนวล และกะระยะสายตาให้ดีขึ้นได้”

Occura รีวิว แชร์ประสบการณ์ตัดแว่นสายตา ร้านโอคูระ

การสร้างสรรค์งานวิจิตรศิลป์อันทรงคุณค่า ต้องถ่ายทอดจินตนาการที่คมคายให้กลายเป็นงานศิลป์ ผ่านสายตาที่คมชัดทุกระยะ

นอกจากสี พู่กัน และจินตนาการ ดวงตา คือ อาวุธสำคัญของศิลปินที่ทำงานด้านวิจิตรศิลป์ ครูปาน-สมนึก คลังนอก ศิลปิน – นักวาดภาพประกอบ ในวัย 40 กำลังก้าวเข้าสู่ช่วงวัยที่มีค่าสายตายาวตามวัย (presbyopia) ส่งผลให้แว่นตาเดิม เริ่มมองใกล้ไม่สบายตา ระยะที่เคยวาดภาพชัดต้องขยับออกไป ยิ่งงานที่ต้องความประณีต ยิ่งต้องเพ่งสายตาอย่างหนัก จนเกิดความเมื่อยล้าบริเวณกล้ามเนื้อตาจากระยะการทำงานที่เปลี่ยนไป ครูปาน จึงต้องการเลนส์ที่ช่วยให้การมองเห็นทุกระยะกลับมาดีเหมือนเดิม เพื่อให้การสร้างสรรค์งานศิลปะเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด” การประเมินเบื้องต้น

ด้านสุขภาพ : ปกติ

ปัญหาด้านการมองเห็น : มองระยะใกล้เริ่มต้องเพ่ง ไม่คมชัด

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาที่วัดได้

ค่าสายตาเดิม R :-0.25

L :-0.25

ค่าสายตาใหม่

R :-0.25

L :-0.25

Add :+1.00

ผลการประเมิน

หากดูจากค่าสายตาเดิมและการวัดค่าสายตาใหม่พบว่า ค่าสายตามองไกลมีระยะคงเดิม แต่ค่าสายตามองใกล้มีค่าเพิ่มขึ้น เกิดจากค่าสายตายาวตามวัย (presbyopia) ส่งผลให้การมองระยะใกล้ไม่สบายตา ต้องเพ่งมากขึ้นเพื่อให้ภาพชัด หรือต้องยืดมือออกไปเพื่อชดเชยระยะ หากปล่อยไว้ในระยะยาว อาจส่งผลต่อระยะการใช้งานและภาพที่ยังไม่คมชัด รวมถึงผลกระทบต่อสุขภาพตาที่เพิ่มขึ้น

คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากลูกค้าต้องทำงานที่ต้องใช้สายตาเพ่งเป็นระยะเวลานาน และเริ่มพบปัญหาการมองเห็นระยะใกล้ไม่สบายตา การใส่เลนส์ที่ช่วยให้มองใกล้ได้ดีขึ้นและทำให้ระยะการทำงานกลับมาเป็นเหมือนเดิม จะช่วยให้การมองเห็นทุกระยะมีประสิทธิภาพดีเหมือนเดิม

เลนส์ที่ใช้

Lens : Nikon 1.50 Relexsee Neo Transition Grey

จากการตรวจวัดค่าสายตาพบค่าสายตายาวตามวัยเป็นค่าเริ่มต้น จึงแนะนำเลนส์ลดการเพ่งที่โครงสร้างเลนส์ไม่วูบวาบมากนัก เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นเข้าสู่สายตายาวตามวัย ช่วยเรื่องการปรับตัวกับแว่นได้ง่ายขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนใช้งานเลนส์โปรเกสซีฟในอนาคต

ในขณะที่ความบางของเลนส์แนะนำที่ระดับ index 1.60 เพื่อให้เลนส์ทนต่อแรงกระแทก แตกหักได้ยาก และเลือก coating แบบเปลี่ยนสีอัตโนมัติเมื่อออกกลางแจ้ง ลดแสงเข้าสู่ตาและยังเพิ่มความสบายตาตลอดการใช้งาน ที่สำคัญเลนส์ลักษณะนี้ยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ต้องทำงานออกแบบกลางแจ้งสลับกับใช้สายตาเพ่งอุปกรณ์ดิจิทัล เนื้อเลนส์จะช่วยกรองแสงสีฟ้าจากอุปกรณ์ดิจิทัล และเปลี่ยยนสีอัตโนมัติ ไม่ติดเหลือง ซึ่งสำคัญมากในการทำงานออกแบบงานศิลป์เนื่องจากค่าสีที่มองเห็นต้องไม่ผิดเพี้ยน

กรอบแว่นที่เลือก Lindberg Acetanium 1011

บุคลิกและสไตล์ของลูกค้าเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเลือกกรอบแว่น เพราะจะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่เอง ลูกค้าท่านนี้ชื่นชอบแว่นสไตล์ญี่ปุ่นแนวคลาสสิกวินเทจที่ดูหนักแน่น เมื่อตีกรอบสไตล์ที่ชอบกับคาแรกเตอร์ของแบรนด์แว่นตาก็พบว่า Lindberg ตอบโจทย์ได้ครบทุกข้อ โดยเฉพาะรุ่น Acetanium 1011 สี tortoise หนึ่งในรุ่นที่ฉีกกรอบแบบเดิมๆ ของแบรนด์ Lindberg ว่าเป็นแบรนด์ที่ผลิตแต่กรอบลวดบาง

Lindberg Acetanium 1011 แตกต่างตั้งแต่การเลือกใช้พลาสติก Acetate คุณภาพดีแบบเบาพิเศษที่ทางแบรนด์คัดสรรวัสดุและผลิตเอง ผสานกับ Titanium ชนิดพิเศษคุณภาพสูง กลายเป็นกรอบแว่นที่มีความแข็งแรงแนว craftsmanshipและยืดหยุ่น สวมใส่สบาย ประกอบกับแป้นจมูกซิลิโคนทางการแพทย์ ซึ่งเป็นจุดเด่นอีกจุดหนึ่งของ Lindberg ที่ลดการเลื่อนไหลบริเวณจมูกได้เป็นอย่างดี

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ LINDBERG ดูสินค้ากรอบแว่นตา LINDBERG

LINDBERG รุ่น ACETANIUN 1011

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.