OCCURA รีวิว – แว่นสายตาใหม่ของ คุณ เนม ปราการ ไรวา แก้ปัญหาตาแพ้แสง

คุณเนม – ปราการ ไรวา ทายาทธุรกิจเอสแอนด์พีและนักร้องนำวง Getsunova ที่ต้องบาลานซ์ระหว่างลุคผู้บริหารในวันทำงานและปรับลุคให้ดูแฟชั่นเมื่อสวมหมวกศิลปิน จึงมองแว่นสายตาว่าเป็นมากกว่าไอเทมที่ช่วยให้การมองเห็นดีขึ้น แต่ยังเป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์อีกด้วย

การเข้ารับบริการครั้งนี้ นอกจากการตรวจวัดสุขภาพดวงตาอย่างละเอียด คุณเนมยังมองหาเลนส์ที่ช่วยให้การมองเห็นคมชัดทุกระยะ ขณะเดียวกันต้องบรรเทาอาการไวแสงเมื่อออกแดดจ้า ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องแมทช์กับกรอบแว่นที่เข้ากับบุคลิกของเขาได้อย่างดี

การตรวจวัดสายตา

สุขภาพตา :

1. ตรวจหาค่าสายตาที่ผิดปกติและความโค้งของกระจกตา (Refraction & Keratometry) พบค่าสายตาสั้น (Myopia) -1.75 ทั้งสองข้าง

2. ตรวจพื้นผิวของกระจกตาแบบละเอียด (Topography) พบว่ายังปกติดี

3. ตรวจวัดความหนาของกระจกตา ความกว้างของมุมระบายน้ำภายในตาและความดันตา (Pachymetry & Tonometry) พบว่ายังปกติดี ไม่มีความเสี่ยงเป็นต้อหิน

4. ตรวจความขุ่นของเลนส์แก้วตา (Lens Opacity) ผลที่ได้ แก้วตายังใสและปกติดี

จุดที่ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ

จากการตรวจด้วยเครื่อง Wave Analyzer อย่างละเอียด จึงพบค่า RMS Aberrations ซึ่งเป็นค่าที่บอกถึงความไวแสงของดวงตาเมื่อเจอแสงจ้า อาการเบื้องต้นของคนที่ดวงตาไวต่อแสงมากคือ มักจะลืมตาสู้แสงไม่ค่อยได้ เมื่อเจอแสงแดดจ้าจะแสบตา น้ำตาไหล

คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

วิธีดูแลสุขภาพดวงตาสำหรับคนที่ตรวจพบค่าความไวแสง คือเลือกเลนส์ที่สามารถเปลี่ยนสีได้เวลาออกแดดกลางแจ้ง

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Zeiss SmartLife: Single Vision Superb 1.50 Photofusion Brown

คุณสมบัติเฉพาะของ Single Vision Superb คือ เป็นเลนส์ที่ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีการขัดเลนส์แบบ Freeform ทำให้ได้ค่าสายตาที่เที่ยงตรง ภาพคมชัด ด้วยเทคโนโลยีZeiss Photofusions technologyที่ฝั่งลึกอยู่ในเนื้อเลนส์ทำให้เลนส์ตอบสนองต่อแสง UV โดยการเปลี่ยนเป็นสีเข้มได้อย่างรวดเร็ว เมื่อกลับเข้ามาในอาคารที่ร่มเลนส์จะคืนกลับตัวให้ใสได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้ภาพคมชัดในทุกสภาวะแสง จึงช่วยบรรเทาความไวแสงเมื่อออกแดดของคุณเนมได้ ที่สำคัญยังป้องกันรังสีUV ถึง 400 นาโนเมตร และป้องกันแสงสีน้ำเงินได้ จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล ครอบคลุมทั้งเรื่องมุมมองความคมชัดและความสบายตาบนเลนส์คู่เดียวกัน และเลือกเป็นเลนส์สีน้ำตาล (Photofusion Brown) ด้วยโทนสีที่ช่วยให้สบายตา เพิ่มความคมชัดในทุกสภาวะแสง สีน้ำตาลยังมีความทันสมัย ดูเป็นแว่นแฟชั่น ยิ่งจับคู่กับกรอบแว่นจาก OLIVER PEOPLES ยิ่งลงตัว

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

OLIVER PEOPLES TK-1 จากคอลเลคชั่น TAKUMI

จริงๆ แล้วคาแรกเตอร์ของแบรนด์ Oliver People กับบุคลิกของคุณเนมก็ดูเหมือนกันในหลายด้าน ทั้งกลิ่นอายของความร่วมสมัยในงานดีไซน์ หรือมาดแบบหนุ่มสไตล์อเมริกันวินเทจของคุณเนม ซึ่งตรงกับสิ่งที่ Mr.Larry Leight ผู้ก่อตั้ง ต้องการถ่ายทอดผ่านกรอบแว่นตาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะเชื่อว่า “การดีไซน์กรอบแว่นคืองานศิลปะ”คุณเนมเองก็เชื่อเช่นกันว่า “การเลือกกรอบแว่นก็คือศิลปะอย่างหนึ่ง กรอบแว่นที่ใช่คือกรอบแว่นที่ใส่แล้วมั่นใจ รับกับใบหน้าและบุคลิกที่สุด” ลืมไม่ได้เลยคือการเลือกใช้วัสดุที่ดี เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์เมื่อต้องปรับลุคเป็นนักธุรกิจ มีการแกะสลัดลวดลายลงบนกรอบแว่น และ clip on กันแดด ทำให้แว่นมีมิติ ลุ่มลึก เสริมบุคลิกให้ผู้สวมใส่ดูมีเสน่ห์ น่าค้นหา สอดแทรกกลิ่นอายความเป็นอเมริกันวินเทจ เหมาะกับลุคคุณเนมที่เป็นทั้งผู้บริหารและศิลปินอย่างที่เจ้าตัวมองหา

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ OLIVER PEOPLES ดูสินค้ากรอบแว่นตา OLIVER PEOPLES

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.