OCCURA รีวิว – ต้องใส่แว่นสลับกันใช้งาน ไม่คล่องตัว และ ปวดตา

ลูกค้า อายุ 37 ปี เดินทางเข้ามาที่ร้านด้วยปัญหาการใส่แว่นทำงานแล้วไม่สบายตา ปวดกระบอกตาจนต้องถอดแว่นออก ทำให้มีปัญหาเกี่ยวกับการทำงานเป็นอย่างมาก “ผมมีแว่น 2 ตัว ตัวแรกใส่มองไกลได้คมชัด แต่ใส่ทำงานระยะใกล้แล้วปวดตา ส่วนตัวที่สองเป็นแว่นที่มีค่าสายตาน้อยกว่าตัวแรก ใส่ทำงานแล้วสบายตาขึ้น แต่ทำให้มองไกลไม่คมชัดแทน ความคล่องตัวหายไปต้องคอยใส่แว่นสลับกันใช้งาน”

ด้วยไลฟ์สไตล์ของลูกค้า คือ นั่งทำงานหน้าจอคอม แท็บเล็ตและมือถืออยู่เป็นประจำ มีอาการแพ้แสง ตาแห้ง ขับรถยนต์ตอนกลางวันค่อนข้างบ่อย ต้องการแว่นที่เบาใส่สบาย ช่วยลดแสงจ้าตอนกลางวันและตอนขับรถยนต์ สำคัญที่สุดคือต้องการแว่นที่จะช่วยให้มองไกลได้คมชัดพร้อมทั้งทำงานระยะใกล้ได้สบายตาในแว่นตัวเดียว

เพราะต้องสลับใส่แว่นเวลาทำงาน จึงทำให้ปวดตา ต้องการแว่นสายตาอันเดียวเพื่อใช้งาน

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาแว่นเดิม

R : -4.00-1.50×17 อ่านได้20/25@6m

L : -4.00-1.00×171 อ่านได้20/20@6m

นี่คือค่าแว่นตัวแรกของคุณลูกค้าที่มองไกลคมชัด แต่ใส่ทำงานคอมแล้วปวดตา

ค่าสายตาที่ได้จากการตรวจใหม่

R : -4.00-1.75×30 อ่านได้20/20@6m

L : -4.00-1.00×165 อ่านได้20/20@6m

Add +0.75 @40cm

สรุปผลการวินิจฉัย

ตาขวา สามารถยกระดับการมองเห็นให้ดีขึ้นได้ด้วยการเพิ่มเอียง-0.25D เข้าไปทำให้อ่านได้20/20@6m

ตาซ้าย ค่าสายตาเก่าสามารถอ่านได้ดีและสบายตาอยู่แล้วจึงให้เป็นค่าสายตาเดิมซึ่งอ่านได้20/20@6m

เมื่อพิจารณาการมองทั้งสองตาสามารถมองระยะไกลได้คมชัดและสบายตา แต่มีอาการปวดกระบอกตาเมื่อมองระยะใกล้จึงทำการใส่ค่าAdd +0.75เพิ่มเข้าไป ทำให้สบายตาขึ้นอย่างมากและไม่ปวดตาอีกต่อไป

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Nikon Relaxsee Neo 1.67 Transition8 Grey

เป็นเลนส์คลายกล้ามเนื้อตา ที่ช่วยตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ใช้งานอุปกรณ์ดิจิตอลเป็นเวลาหลายชั่วโมงในหนึ่งวัน ตัวเลนส์มีการออกแบบโดยใช้เทคโนโลยี Twin Technology ที่ช่วยให้มองไกลคมชัดและในระยะใกล้มีการทอนกำลังค่าสายตาเพื่อให้มองระยะใกล้ได้สบายตามากขึ้น อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการตาล้าได้เป็นอย่างดี เพราะการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบันนั้นส่วนใหญ่จะใช้เวลาไปกับคอมพิวเตอร์และมือถือค่อนข้างเยอะ ทำให้มีอาการปวดหัว ตาล้าในช่วงท้ายของวันเกิดขึ้นได้ ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยเลนส์คู่นี้ และตัวเลนส์ยังมาพร้อมคุณสมบัติการเปลี่ยนสีเป็นสีเทา-ดำเมื่อออกแดดที่เหมาะกับอาการแพ้แสงของคุณลูกค้าอีกด้วย

Nikon Relaxsee Neo 1.67 Transition8 Grey เป็นเลนส์คลายกล้ามเนื้อตา ที่ช่วยตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ใช้งานอุปกรณ์ดิจิตอลเป็นเวลาหลายชั่วโมงในหนึ่งวัน ช่วยให้มองไกล มองใกล้คมชัด ช่วยบรรเทาอาการตาล้าได้เป็นอย่างดี

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

Lindberg : William Col.U16 พร้อม Clip On

กรอบแว่น Lindberg รุ่นนี้ มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วย Inner เนื้อ Acetate ที่สามารถเลือกสีสันได้มาหุ้มกรอบหน้าแว่นที่เป็นไทเทเนียมคุณภาพสูงช่วยเพิ่มความแข็งแรงทนทาน ความสวยงาม เก็บความหนาของขอบเลนส์และช่วยปกป้องขอบเลนส์จากการกระเทาะได้เป็นอย่างดี ปลายขายังมีซิลิโคนหุ้มเส้นไทเทเนียมอีกชั้นเพื่อเพิ่มความกระชับ ยึดเกาะเข้ากับสรีระใบหน้าได้ดี มาพร้อมกับคลิปออนแยกที่สามารถเลือกสีได้ ให้เหมาะกับสไตล์ของผู้ใช้งาน กรณีคุณลูกค้าต้องการนำคลิปออนไว้ใส่ขับรถยนต์ตอนกลางวันจึงเลือกคลิปออนสีเทาซึ่งเป็นสีที่ลดแสงจ้าได้มากและสบายตาเหมาะแก่การใส่ขับรถอย่างยิ่ง

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ Lindberg

ดูสินค้ากรอบแว่นตา Lindberg


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.