OCCURA รีวิว – ตัดแว่นใหม่ แก้ปัญหาโค้ทเสื่อมสภาพ มองไม่ชัดเวลาขับรถ

คุณลูกค้า มีอาชีพเป็นคุณครูวัย 37 ปี มีแว่นตัวเก่าที่ใช้งานมานาน 4-5 ปี โค้ดบนเลนส์เสื่อมสภาพ ใส่แล้วมองระยะไกลไม่คมชัด มีปัญหาเวลาขับรถยนต์ เนื่องจากมองไม่ค่อยเห็นป้ายบอกทาง ทำให้ความมั่นใจในการขับหายไป อีกหนึ่งปัญหาคือการทำงานบนโน้ตบุ๊ค เพราะมองตัวอักษรขนาดเล็กๆ บนจอจะเบลอเล็กน้อย มองนานๆ แล้วรู้สึกไม่สบายตา

“พี่เป็นคนที่มีค่าสายตาเยอะ อยากได้แว่นตัวใหม่ที่ไม่หนักใส่แล้วเบาสบาย แข็งแรงและสวยงาม” คุณลูกค้ากล่าว ไลฟ์สไตล์ของคุณลูกค้าจะเน้นการสอนหนังสือควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยี โดยใช้งานทั้งโน้ตบุ๊ค มือถือ งานเอกสารที่มีทั้งบนหน้าจอคอมและกระดาษเป็นประจำทุกวัน สุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินผลตรวจวัดสายตา ค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้

OLD PRESCRIPTION

  • R. -9.50-2.50×166 อ่านได้ 20/80 @6m

  • L. -8.50-1.50×168 อ่านได้ 20/70 @6m

  • ระดับการมองเห็นสองตา 20/30-2

NEW PRESCRIPTION

สรุปผลการวินิจฉัย

ตาขวา เมื่อแก้ไขด้วยค่าสายตาใหม่แล้วสามารถยกระดับการมองเห็นให้ดีขึ้น สามารถอ่านได้ 20/20 @6m

ตาซ้าย เมื่อแก้ไขด้วยค่าสายตาใหม่แล้วสามารถยกระดับการมองเห็นให้ดีขึ้น สามารถอ่านได้ 20/20 @6m

  • เมื่อเปรียบเทียบค่าสายตาเก่าและใหม่ จะเห็นว่าค่าสายตาเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ส่งผลให้เลนส์หนา และหนักเพิ่มขึ้นจากแว่นตัวเก่า สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้กรอบที่มีหน้าแว่นเล็ก ขอบด้านข้างกรอบแว่นที่มีความหนาเพื่อช่วยปกปิดความหนาเลนส์ เลนส์ที่มีการขัดย่อบาง

  • ค่าสายตาใหม่ทั้งสองข้างมีค่าห่างกันมากขึ้น ในคนที่ค่าสายตาสองข้างห่างกันมาก ภาพที่ตาแต่ละข้างเห็น จะมีขนาดที่แตกต่างกัน อาจทำให้ปรับตัวได้ยาก ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้เลนส์ที่มีเทคโนโลยี Binocular Balance เข้ามาช่วย

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Nikon Seemax Infinite 1.74 Seecoat Plus UV

เป็นเลนส์ชั้นเดียว ที่มีการผลิตแบบเฉพาะบุคคล โดยการนำเอาความห่างของตาดำทั้งสองข้างมาคำนวณและมีการออกแบบโดยใช้เทคโนโลยี Binocular Balance ที่ช่วยให้ภาพทั้งสองตามีขนาดใกล้เคียงกันเพื่อช่วยให้รวมภาพและปรับตัวได้ง่ายขึ้น เป็นการลดภาระของกล้ามเนื้อตารวมถึงช่วยบรรเทาอาการเมื่อยล้าดวงตาและสมองได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับการขัดย่อบาง1.74 ซึ่งเป็นเลนส์ย่อบางสูงสุดของNikon เหมาะสำหรับคนค่าสายตาสูงแบบเคสนี้ ตัวเลนส์ยังมีคุณสมบัติป้องกันUV ทนรอยนิ้วมือและรอยขีดข่วนอีกด้วย

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

EYEVAN 7285 : 169 C.901

กรอบแว่น EYEVAN รุ่นนี้เป็นงาน Handmade จากญี่ปุ่น มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยการสลักลวดลายบนตัวแว่น และน้ำหนักที่เบา เพราะวัสดุทำจากไทเทเนียมคุณภาพสูง ช่วยป้องกันคราบสกปรก หรือการกัดกร่อนของโลหะที่เกิดจากการออกซิเดชั่น ระหว่างอากาศและเหงื่อ บนผิววัสดุ มีความแข็งแรงทนทาน ความสวยงาม ด้านข้างกรอบแว่นมีความหนาที่ช่วยบังความหนาของเลนส์ได้เป็นอย่างดี ความกว้างหน้าแว่นที่เล็กทำให้เลนส์บางขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อรวมเข้ากับเลนส์ย่อบาง 1.74 แล้วจะทำให้แว่นตัวนี้เบา และดูสวยงามที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับตอบโจทย์ค่าสายตาและความต้องการของคุณลูกค้า

กรอบแว่น EYEVAN 7285 : 169 C.901

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.