OCCURA รีวิว – เปรียบเทียบแว่นอ่านหนังสือ กับ แว่นสายตาเลนส์โปรเกรสซีฟ

ลูกค้าต้องการเปลี่ยนจากแว่นอ่านหนังสืออันเดิมมาใช้ Progressive ครั้งแรก โดยเน้นการใช้งานที่ระยะคอมพิวเตอร์และอ่านหนังสือ

เปรียบเทียบแว่นอ่านหนังสือ กับ แว่นสายตาเลนส์โปรเกรสซีฟ

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินผลตรวจวัดสายตา ค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้

ผลสรุปจากเครื่อง wave analyzer

OLD READING PRESCRIPTION

· R: +2.50 ระดับการมองเห็น 20/25-2

· L: +2.50 ระดับการมองเห็น 20/25-2

NEW PRESCRIPTION

· R: +0.25 Add +2.50 ระดับการมองเห็น 20/20

· L: +0.25 Add +2.50 ระดับการมองเห็น 20/20

สรุปผลการวินิจฉัย

ระดับการมองเห็นของตาเปล่าที่ระยะไกลคือ 20/25+1 ทั้งสองตา หลังจากตรวจหาค่าสายตาในระยะไกล มีค่าสายตาอยู่ที่ +0.25 D ถือยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากเมื่อเทียบกับอายุแล้ว ส่วนค่าสายตายาวตามอายุ (Presbyopia) มีค่าอยู่ที่ +2.50 D ถือว่าค่าเยอะแล้ว จากการซักประวัติ ลักษณะการใช้สายตามีหลายๆ ระยะ ทั้งมองไกล ขับรถ และส่วนมากจะทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ มีการอ่านเอกสารและหนังสือติดต่อกันหลายชั่วโมง การใช้เลนส์โปรเกรสซีฟจึงเหมาะกับการใช้งานสายตาทุกระยะแบบนี้ นอกจากตรวจสายตาและเลนส์ที่สำคัญแล้ว

ลักษณะการใช้สายตามีหลายๆ ระยะ ทั้งมองไกล ขับรถ และส่วนมากจะทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ มีการอ่านเอกสารและหนังสือติดต่อกันหลายชั่วโมง การใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ จึงเหมาะกับการใช้งานสายตาทุกระยะแบบนี้

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

PROGRESSIVE ESSILOR VARILUX X 1.6 blue uv capture

จากค่าสายตายาวตามอายุที่มีอยู่ถึง +2.50 D ถือว่าเป็นค่าที่ค่อนข้างมาก จึงทำให้ในเลนส์มีภาพบิดเบือนในระยะกลางอยู่มาก แนะนำเลนส์โปรเกรสซีฟ รุ่น VARILUX X เป็นเลนส์ที่ดีที่สุดจากค่าย ESSILOR มีเทคโนโลยีที่ช่วยลดภาพบิดเบือนในระยะกลางเป็นพิเศษ ทำให้สามารถใช้งานในระยะกลางได้อย่างคมชัดและมุมมองสมดุลมากที่สุด และในขณะเดียวกันการใช้งานในระยะไกลและใกล้ก็ยังคงได้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมและปรับตัวง่าย เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เข้ากับพฤติกรรมการใช้งานสายตาของคนยุคปัจจุบัน เลือก index 1.60 เป็นเลนส์ย่อบางจะทำให้เลนส์บางและเบามากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นเลนส์ใสที่ช่วยป้องกันแสง UV จากแสงแดดและแสงสีฟ้าที่มีอยู่มากในหน้าจอคอมพิวเตอร์ เป็นการช่วยชะลอให้ดวงตาให้เสื่อมช้าลง

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

CHARMANT Collection Line Art รุ่น XL2113 BR

กรอบแว่นที่ผลิตจาก Excellence TITANIUM เกรดที่ดีที่สุดจากแบรนด์ Charmant ประเทศญี่ปุ่น ทำให้แว่นมีความโดดเด่นในเรื่องความเบาสบายและความยืดหยุ่นที่สูง Collections นี้ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากเสียงดนตรีและความสวยงาม มีสไตล์ที่หรูหราเหมาะสำหรับคุณผู้หญิง รุ่นนี้จะสะท้อนถึงความอ่อนหวานของผู้หญิง โดยออกแบบเส้น 2 เส้นขึ้นมาอย่างปราณีตโดยการเชื่อมด้วยเลเซอร์ขนาดเล็กพิเศษให้ความกลมกลืนเมื่อมองมา และมีการออกแบบที่ตรงตามหลักสรีรศาสตร์โดยใช้ข้อมูลขนาดของศีรษะ จมูก และปลายหูมาช่วยในการคำนวนการออกแบบจึงให้ความสบายสูงสุด

กรอบแว่นสายตา Charmant กับ เลนส์โปรเกรสซีฟ

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ Charmant ดูสินค้ากรอบแว่นตา Charmant

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.