OCCURA รีวิว – ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟคู่แรกที่ใส่และปรับตัวได้ทันที

จากคนที่กลัวการใส่ Progressive lens มากๆ แต่แว่น single แบบเดิมก็ยังไม่ตอบโจทย์ แถมเพิ่มความไม่สบายตาอีกด้วย

“พึ่งตัดแว่นใหม่มาได้ 2 เดือน แต่ใส่ไม่สบายตามากๆ เลย โดยเฉพาะระยะใกล้ เริ่มรู้ตัวว่ามีสายตายาวตามวัยแล้ว แต่กลัวการปรับตัวมากๆ วันนี้อยากวัดสายตาอย่างละเอียด พร้อมกับอยากทดลองการใช้ เลนส์โปรเกรสซีฟ Progressive Lens ก่อนจะตัดสินใจ ” คุณลูกค้ากล่าว

ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟ กรอบแว่น Lindberg

การตรวจวัดสายตา

OLD PRESCRIPTION

· R. – 5.75 – 3.00 x 25

· L. – 3.50 – 4.00 x 165

NEW PRESCRIPTION

· R. – 7 .00 – 3.00 x 25

· L. – 4.00 – 4.00x 160 Add : + 1.50

สรุปผลการวินิจฉัย

“นี่คือเลนส์ Progressive เหรอ ไม่เห็นจะยากอย่างที่คิดเลย งั้นพี่ขอเลือกเลนส์นี้”

จากแว่นเดิมที่เป็นตัวปัญหาซึ่งในสายตาข้างขวาถูกปรับลดลงค่อนข้างเยอะ นอกจากความชัดจะยังไม่เพียงพอแล้ว ยังทำให้ตาต้องทำงานหนักขึ้นทั้งในระยะไกลและใกล้ โดยเฉพาะระยะใกล้ที่มีภาวะสายตายาวตามวัย (Presbyopia) หลังจากที่ได้รับการตรวจสายตาแบบละเอียด และได้ทดลองใส่เลนส์ทดลองทั้งสองแบบ คือ Single vision แยกแว่นออกเป็น 2 ระยะคือไกล และใกล้ แล้วทดลองเลนส์ Progressive แบบจำลองแล้ว ทำให้ความกลัวเลนส์ Progressive ที่มีมาตอนแรกนั้นหายไป “นี่คือเลนส์ Progressive หรอ ไม่เห็นจะยากอย่างที่คิดเลย งั้นพี่ขอเลือกเลนส์นี้” และหลังจากที่ได้รับแว่นวันแรกก็สามารถใส่กลับไปได้เลย เนื่องจากลักษณะค่าสายตาที่สั้นและเอียงเยอะมาก ทำให้คุ้นชินกับการใช้จุดโฟกัสตรงกลางของเลนส์แว่นตาเสมอ เมื่อเปลี่ยนมาใช้เลนส์ Progressive ที่ต้องมองให้ถูกจุดโฟกัสและใช้การหันหน้าช่วยจึงเป็นเรื่องง่าย สามารถปรับใส่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ทันที

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Nikon Progresive Presio power 1.67 Pure blue UV

เลนส์ของ Nikon เป็นเลนส์ที่เน้นเรื่องความนุ่มนวลและการปรับตัวง่ายเป็นพิเศษ เหมาะกับค่าสายตาที่สั้นและเอียงเยอะ มีการนำเอาค่าสายตา เซ็นเตอร์ของตาเราไป Optimized ทำให้ได้ภาพที่มีความสมจริงมากขึ้นและมีความนุ่มนวลของลานสายตาด้านข้าง จึงทำให้ปรับตัวได้ง่าย พร้อมเลือกการย่อบางที่ index 1.67 เพื่อความบางและเบา นอกจากนั้นเลนส์ยังสามารถป้องกันแสง UV และแสงสีฟ้าได้อีกด้วย

เลือกแบบไหนดี – เลนส์สองชั้น (Bifocal) vs เลนส์โปรเกรสซีฟ (progressive)

เลือกแบบไหนดี – เลนส์สองชั้น (Bifocal) vs เลนส์โปรเกรสซีฟ (progressive) ไร้รอยต่อ

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

Lindberg : Air Titanium Rim Evan

กรอบแว่นเกรดพรีเมี่ยมจากประเทศเดนมาร์ก ทำจากเส้นลวดไททาเนียมคุณภาพสูงเกรดเดียวกับเครื่งมือผ่าตัดแพทย์ มีความยืดหยุ่นสูง แข็งแรง ทนทานต่อการใช้งานได้อย่างยาวนาน มีน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษเพียง 3 กรัม Air Titanium Rim เป็นรุ่นที่คลาสสิกที่สุดของ Lindberg ด้วยการเลือกใช้บานพับแบบ Screwless และมีหลากหลายรูปทรงให้เลือก

กรอบแว่น Lindberg Acetanium 1014 C.AB02 น้ำหนักเบา ขาแว่นไทเทเนียม

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.