บทความน่ารู้

เคล็ดลับใส่แว่นแต่งตัวยังไงให้ดูดี มีสไตล์ ?

เชื่อว่าหลายคนคงเคยรู้สึกลังเลเมื่อต้องสวมแว่นตา เพราะกังวลว่าจะดูไม่สวย ไม่หล่อ หรือไม่มั่นใจในการแต่งตัวให้เข้ากับแว่น แต่จริง ๆ แล้ว การใส่แว่นไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการแต่งตัวให้สวยเก๋อย่างที่คิด แต่ตรงกันข้าม แว่นตาสามารถเป็นเครื่องประดับชิ้นเอกที่ช่วยเสริมลุคของคุณให้โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ได้อีกด้วย บทความนี้จึงจะมาไขความลับว่าใส่แว่นแต่งตัวยังไงให้ออกมาดูดี ทั้งสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี เพื่อให้สามารถสวมใส่แว่นได้อย่างมั่นใจ

 

เคล็ดลับการเลือกเสื้อผ้าสำหรับสาว ๆ ที่ใส่แว่น

ใส่แว่นยังไงให้สวย ? หนึ่งในคำถามที่สาว ๆ หลายคนอยากได้คำตอบ เพราะส่วนใหญ่เมื่อใส่แว่นแล้วจะทำให้สไตล์การแต่งตัวดูจืดชืดหรือเชยเกินไป ดังนั้น การเลือกเสื้อผ้าที่เข้ากับแว่นจึงต้องใส่ใจกับดีเทลและการจับคู่เสื้อผ้าอย่างลงตัว ใครอยากรู้เคล็ดลับสาวแว่นแต่งตัวยังไงให้ดูมีสไตล์ ไปเช็กลิสต์กันได้เลย

 

เล่นกับสีสัน

การใส่แว่นไม่ได้หมายความว่าคุณต้องจำกัดตัวเองอยู่กับโทนสีเรียบ ๆ เท่านั้น เพราะการเล่นกับสีสันสดใสหรือพาสเทลอ่อน ๆ จะช่วยสร้างความสมดุลกับกรอบแว่นได้อย่างลงตัว ดังนั้น ลองเลือกเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส เช่น สีแดงสด เหลืองมัสตาร์ด หรือน้ำเงินคราม เพื่อสร้างจุดสนใจและทำให้ลุคดูสดใสมีชีวิตชีวา หรือถ้าคุณชอบลุคที่ไม่จัดจ้านเกินไป โทนสีพาสเทลอย่างสีชมพูอ่อน ฟ้าอ่อน หรือสีมินต์ ก็เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยให้ลุคใส่แว่นดูลงตัวมากยิ่งขึ้น

 

เน้นที่คอเสื้อ

สาวแว่นแต่งตัวยังไง ? หนึ่งในคำแนะนำที่มีประโยชน์คือการให้ความสำคัญกับ ‘คอเสื้อ’ เนื่องจาก
การเลือกเสื้อที่มีรูปแบบคอที่เหมาะสมจะช่วยให้กรอบแว่นเข้ากับใบหน้า ตัวอย่างเช่น เสื้อคอวีที่สร้างเส้นนำสายตาขึ้นไปยังใบหน้า ทำให้คอดูยาวขึ้น ใบหน้าไม่ตันถึงแม้จะสวมแว่นอยู่ ในขณะที่เสื้อคอเต่าสามารถสร้างลุคเรียบหรูร่วมกับแว่นตาได้อย่างลงตัว

 

ใช้เครื่องประดับเป็นตัวช่วย

ไม่ต้องกลัวว่าการใส่แว่นจะทำให้ไม่สามารถใส่เครื่องประดับอื่นได้ คำแนะนำคือ สาว ๆ ควรเลือกเครื่องประดับที่ช่วยเสริมให้ลุคดูมีมิติและสมดุล เช่น ต่างหูยาวหรือเครื่องประดับศีรษะสีสันสดใส หรือถ้าแว่นของคุณมีดีไซน์เรียบง่าย การใส่เครื่องประดับก็จะยิ่งทำให้ลุคออกมาหรูหราและน่าสนใจยิ่งขึ้น

 

เลือกผ้าที่มีเนื้อสัมผัสน่าสนใจ

การเล่นกับเนื้อผ้าที่มีผิวสัมผัสหรือเทกซ์เจอร์ที่น่าสนใจ ก็เป็นอีกหนึ่งคำตอบว่าใส่แว่นยังไงให้สวย โดยแนะนำให้สาว ๆ ลองเลือกเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าลูกไม้ ผ้าทวีด หรือผ้าที่มีลวดลายนูน เพื่อสร้างมิติให้ลุคดูน่าค้นหา โดยผ้าลูกไม้เหมาะกับลุคหวานเปี่ยมเสน่ห์ ในขณะที่ผ้าทวีดให้ลุคที่ดูแพง เรียบหรูแบบคลาสสิก และสำหรับวันที่ต้องการลุคที่ดูเรียบง่ายแต่ไม่น่าเบื่อ การเลือกเสื้อผ้าที่มีเทกซ์เจอร์นูนเล็ก ๆ จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับชุดของคุณได้เช่นกัน

 

ไม่ลืมเรื่องสัดส่วน

ขอปิดท้ายเคล็ดลับสาวแว่นแต่งตัวยังไงด้วยเรื่องของ ‘สัดส่วน’ เพราะการใส่แว่นอาจทำให้ใบหน้าดูแคบหรือกว้างเกินไป ดังนั้น การเลือกเสื้อผ้าที่มีสัดส่วนพอดีจะช่วยให้รูปร่างดูสมดุลขึ้น เช่น การเลือกเสื้อโอเวอร์ไซซ์สำหรับสาวแว่นที่มีกรอบแว่นเล็ก หรือเลือกเสื้อเข้ารูปสำหรับคนที่ใส่แว่นกรอบใหญ่ เป็นต้น

 

เทคนิคการแต่งตัวสำหรับหนุ่ม ๆ ที่ใส่แว่น

สำหรับหนุ่ม ๆ ที่ใส่แว่น เทคนิคการแต่งตัวที่ดีจะช่วยทำให้ดูเท่และมีสไตล์มากขึ้น เพราะการใส่แว่นไม่ได้ทำให้ดูเชย แต่ไอเทมชิ้นนี้สามารถเป็นตัวช่วยในการสร้างความโดดเด่นได้หากรู้วิธีการเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากัน โดยเทคนิคใส่แว่นแต่งตัวยังไงสำหรับหนุ่ม ๆ มีดังนี้

 

เล่นกับเลเยอร์

การใส่เสื้อผ้าแบบมีเลเยอร์เป็นวิธีที่ดีในการสร้างลุคที่มีมิติสำหรับหนุ่ม ๆ แนะนำให้ลองสวมเสื้อเชิ้ตทับด้วยสเวตเตอร์บาง ๆ หรือใส่แจ็กเก็ตทับเสื้อยืด นอกจากนั้น การเล่นกับเลเยอร์ยังช่วยให้สามารถปรับลุคให้เหมาะสมกับสภาพอากาศและโอกาสต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ใส่ใจกับรายละเอียด

รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ สามารถสร้างความแตกต่างให้กับลุคของคุณได้อย่างมาก เช่น กระดุม ปกเสื้อ หรือลายปักต่าง ๆ เนื่องจากรายละเอียดเหล่านี้คือองค์ประกอบที่ช่วยทำให้ลุคของหนุ่ม ๆ ดูเนี้ยบขึ้น หรือถ้าแว่นของคุณมีลวดลายหรือสีที่โดดเด่น ก็ควรเลือกเสื้อผ้าที่มีรายละเอียดเสริมกันเพื่อให้ลุคดูสมบูรณ์

 

เลือกเสื้อผ้าที่มีโครงสร้างชัดเจน

เสื้อผ้าที่มีโครงสร้างชัดเจน เช่น สูท เบลเซอร์ หรือเสื้อเชิ้ตที่ตัดเย็บอย่างดี คือตัวเลือกที่ตอบโจทย์อย่างยิ่งของหนุ่มแว่นที่ยังไม่มีไอเดียว่าใส่แว่นแต่งตัวยังไงให้ดูดี เนื่องจากโครงสร้างที่ชัดเจนของเสื้อผ้าจะช่วยสร้างความสมดุลกับกรอบแว่นของคุณ ทำให้ลุคโดยรวมดูเป็นผู้ใหญ่และมีความน่าเชื่อถือ

 

ไม่กลัวที่จะใช้สี

แม้ว่าโทนสีเรียบ ๆ อย่างดำ น้ำเงิน หรือเทา จะเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัย แต่การเพิ่มสีสันให้กับชุดก็เป็นตัวเลือกที่หนุ่มแว่นสามารถทำได้เช่นกัน ตัวอย่างคือการเลือกเสื้อเชิ้ตสีพาสเทล เช่น สีฟ้าอ่อนหรือสีชมพูอ่อน เพื่อสร้างลุคที่ดูสดใส เป็นผู้ชายที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น หรือสำหรับวันที่ต้องการลุคโดดเด่น ก็สามารถเลือกเสื้อนอกหรือสเวตเตอร์ที่มีสีสดใส เช่น แดงเบอร์กันดี หรือเขียวมรกต เพื่อสร้างจุดสนใจให้กับชุด ทว่า อย่าลืมคำนึงถึงความเหมาะสมกับโอกาสและสถานที่ด้วย

 

ใส่ใจกับรองเท้า

รองเท้าเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มลุคให้สมบูรณ์แบบ เพราะการเลือกรองเท้าที่เหมาะสมไม่เพียงช่วยเสริมสไตล์ของคุณ แต่ยังสามารถสร้างความสมดุลกับกรอบแว่นได้อีกด้วย โดยสำหรับลุคที่เป็นทางการ รองเท้าหนังสีดำหรือน้ำตาลเข้มเป็นตัวเลือกที่ดีเสมอ ส่วนสำหรับลุคลำลองหรือกึ่งทางการ สนีกเกอร์ก็เป็นตัวเลือกที่ลงตัว โดยเฉพาะรุ่นคลาสสิกดีไซน์เรียบง่าย เนื่องจากสามารถสวมใส่ได้กับหลากหลายชุด ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์ กางเกงชิโน่ หรือแม้แต่สูทลำลอง

 

ข้อทิ้งท้ายด้านสไตล์: ทุกอย่างอยู่ที่ความมั่นใจ

สุดท้ายแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดของคำถามที่ว่าใส่แว่นแต่งตัวยังไงให้ออกมาดูดีคือ ‘ความมั่นใจ’
เพราะไม่ว่าจะเลือกสไตล์ไหน สีอะไร หรือแว่นแบบใด ความมั่นใจจะทำให้คุณดูดีและน่าดึงดูดมากขึ้นเสมอ อย่ากลัวที่จะแสดงความเป็นตัวเองผ่านการแต่งตัว และจำไว้ว่าแว่นตาไม่ใช่ข้อจำกัด แต่เป็นอีกหนึ่งวิธีในการแสดงออกถึงสไตล์และบุคลิก

 

เลือกแว่นตาที่ลงตัวกับแต่ละคนมากที่สุด ต้องที่ร้านแว่นตาโอคูระ

สำหรับใครที่อยากได้แว่นตาที่เข้ากับตนเองที่สุด ทั้งในแง่ของสไตล์และการใช้งาน สามารถเลือกซื้อกรอบแว่นตาผู้ชายและของผู้หญิงได้ที่ร้านแว่นตาโอคูระ เรามีคุณหมอนักทัศนมาตรและช่างแว่นตาประสบการณ์สูงที่จะคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด พร้อมคัดสรรกรอบแว่นตาผู้ชายและหญิงมาให้เลือกหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะ Lindberg, Gucci, Guilchy และอีกมากมาย ครบครันทั้งแบบโดดเด่นสะดุดตา เรียบหรูคลาสสิก ทะมัดทะแมงสไตล์สปอร์ต หรือ กรอบแว่นน้ำหนักเบา เหมาะสมกับทุกการใช้งานและไลฟ์สไตล์ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-645-0192 หรือทาง LINE @occura

 

 

ข้อมูลอ้างอิง:

  1. How to Match Your Glasses with Your Outfit. สืบค้นเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2567 จาก https://www.framesdirect.com/knowledge-center/glasses-match-outfit
Tech Primal

Recent Posts

This website uses cookies.