Office Lens เลนส์เฉพาะทางเพื่อคนทำงานออฟฟิศโดยเฉพาะ

เคยสงสัยหรือไม่ว่า เหตุใดแม้ว่าจะใส่เลนส์โปรเกรสซีฟ แต่ยังพบปัญหาความคมชัดของภาพ โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานในออฟฟิศและมีพฤติกรรมการใช้หน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน หรือกลุ่มคนที่ต้องทำงานเอกสาร เพ่งสายตาอ่านหนังสือเป็นเวลานานๆ นั่นเป็นเพราะว่า เลนส์โปรเกรสซีฟทั่วไปไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ทำงานในออฟฟิสนานๆ เนื่องจากการทำงานในออฟฟิส จะเน้นใช้สายตาระยะกลาง (ระยะคอมพิวเตอร์) และระยะใกล้ (ระยะอ่านหนังสือ) เยอะเป็นพิเศษ แต่เลนส์โปรเกรสซีฟทั่วไปเน้นที่การมองระยะไกล กว้างๆ ซึ่งพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ จะเงยหน้ามองจอคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน บางครั้งต้องก้มอ่านเอกสาร อ่านหนังสือ หากใช้เลนส์ที่ไม่ได้ถูกออกแบบมารองรับกิจกรรมที่ต้องการความคมชัดของภาพอาจส่งผลเสียต่อสายตาตามมา อีกทั้งพฤติกรรมดังกล่าวส่งผลให้เกิดอาการเมื่อยต้นคอ ส่งผลให้ปวดหลัง ไหล่ตามมา และการที่สายตาต้องปรับโฟกัสบ่อยๆ ก็ยิ่งไม่สบายตา การขยับคอไปมาอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ภาพปรับโฟกัส ก็อาจทำให้ไม่ปวดเมื่อยคอในระยะยาว

เลนส์อ่านหนังสือ คมชัดสำหรับการมองระยะใกล้ ทำให้ต้องเอียงตัวเข้าไปใกล้กับหน้าจอมากขึ้น เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อคอ และ หลัง

เลนส์โปรเกรสซีฟ ระยะกลางมีพื้นที่จำกัด เพื่อใช้การมองระยะกลางของเลนส์ ทำให้ต้องเงยหน้าขึ้น เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อคอ บ่า และ ไหล่

การเลือกใช้เลนส์เฉพาะทางให้เหมาะสมกับกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง จะช่วยให้การมองเห็นดีขึ้น ในกรณีนี้ Office Lens หรือเลนส์สำหรับใช้งานในออฟฟิศ ออกแบบมาให้สามารถมองเห็นในระยะใกล้และระยะกลางอย่างคมชัด ตัดการมองระยะไกลทิ้งเพื่อให้ได้พื้นที่ในการอ่านหนังสือหรือมองจอคอมพิวเตอร์ที่กว้างขึ้น เหมาะกับการทำงานบนโต๊ะและห้องประชุม

Zeiss Office Lens เลนส์สำหรับใช้งานในออฟฟิศ ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาคนที่ต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ รวมไปถึงคนที่ใช้งานสายตาที่ระยะกลางและใกล้ติดต่อกันเป็นเวลานาน มีระยะทางการไล่ค่าสายตาน้อยกว่าเลนส์โปรเกรสซีฟปกติที่ต้องไล่ระยะตั้งแต่ไกลมากลางมาใกล้ จึงให้ภาพบิดเบือนด้านข้างน้อยกว่า ให้ภาพชัดแบบไร้รอยต่อ จึงเหมาะกับการใช้งานในออฟฟิศที่ต้องการมุมมองในระยะกลาง (หรือระยะคอมพิวเตอร์) และระยะใกล้ (หรือระยะอ่านหนังสือ)

Office Lens จะไม่มีมุมมองระยะไกล (Distance vision) จึงกระจายค่าสายตาในระยะกลางและใกล้ได้เต็มที่ ทำให้ได้มุมมองที่กว้าง สบายตา ไม่ต้องเงยคาง ขยับคอไปมาเพื่อหาโฟกัส ช่วยขจัดปัญหาเมื่อยคอ อ่อนล้าจากการทำงานได้อีกด้วย จึงเป็นเลนส์ที่เหมาะสำหรับคนทำงานในออฟฟิศ รวมไปถึงไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา

 

เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยของ Zeiss Office Lens เลนส์สำหรับใช้งานในออฟฟิศ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกเลนส์ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ได้แก่

  • Zeiss Office Type Room ให้ระยะการมองใกล้ตั้งแต่ 40 ไปจนถึงระยะกลางที่ไกลสุด 400 ซม. จึงมีระยะกลางและใกล้ที่ดี แต่ถ้าเทียบกับ Type PC และ Type Book จะมีระยะกลางและใกล้ไม่กว้างเท่า จึงมีความวูบวาบของภาพมากกว่า แต่ข้อดีคือ สามารถใช้ Type Room เดินภายในออฟฟิศได้สบายๆ หรือตอนประชุม ที่ต้องปรับระยะการมองระหว่างเอกสารการประชุมตรงหน้ากับจอโปรเจกเตอร์หน้าห้อง น่าจะเหมาะกับคนที่ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์สลับกับการประชุมตลอดทั้งวัน

  • Zeiss Office Type PC ถ้าหากงานของคุณต้องนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน เลนส์ Type PC ตอบโจทย์คุณมากกว่า ให้ระยะการมองใกล้ตั้งแต่ 40 ไปจนถึงระยะกลางที่ไกลสุด 200 ซม. ก้มมองเอกสาร อ่านหนังสือ และสลับมาทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้อย่างสบายตา หรือจังหวะเงยหน้าคุยกับเพื่อนร่วมงานสลับกับดูจอคอมพิวเตอร์ก็ยังให้โฟกัสที่ชัด ลื่นไหล จึงเป็นเลนส์ที่เหมาะกับคนทำงานนั่งโต๊ะแต่ยังต้องประสานงานพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานระหว่างวัน

  • Zeiss Office Type Book แต่ถ้า 90% ของการทำงานต้องเพ่งสายตาอยู่กับจอคอมพิวเตอร์ เลนส์ Type Book ที่ให้ระยะการมองใกล้ตั้งแต่ 40 ไปจนถึงระยะกลางที่ไกลสุด 100 ซม. จะช่วยให้การมองเห็นชัดเจนและสบายตาที่สุด เหมาะกับการอ่านหนังสือ ทำงานระยะแล็ปท็อปและคอมพิวเตอร์ PC ข้อดีของ Type นี้คือ มีภาพวูบวาบด้านข้างน้อยที่สุด ภาพบิดเบือนด้านข้างน้อย ปรับตัวง่าย เนื่องจากมีค่าไล่ระดับค่าสายตาน้อยที่สุด

Zeiss Office Lens

เป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในวงการเลนส์ถึงคุณภาพและมาตรฐานของ Zeiss ผู้ผลิตเลนส์แว่นสายตาคุณภาพ กว่า 170ปี จากการวิจัยที่ไม่หยุดยั้ง เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย Zeiss จึงมีเลนส์สายตาหลายชนิดที่จะตอบทุกโจทย์การมองเห็นที่ดีที่สุด และกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตหรือกิจกรรมของผู้สวมใส่

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.