ประสบการณ์ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟ

OCCURA รีวิว – ตัดแว่นโปรเกรสซีฟ Rodenstock Impression กรอบ Silhouette

ลูกค้ามาด้วยอาการมองไม่ชัดทั้งระยะไกลและระยะใกล้ มีอาการเวียนหัว ปวดกระบอกตา ทำให้ลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากต้องมองระยะใกล้และอยู่กับตัวเลขหลายชั่วโมงต่อวัน และเดินทางบ่อย

ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าต้องการตัดแว่นที่ใช้งานได้ทั้งระยะไกลและใกล้ สามารถมองได้ทุกระยะ และต้องการให้ตัวเลขในระยะใกล้คมชัดเป็นพิเศษ

การประเมิน

  1. ด้านสุขภาพ: มีภาวะตาแห้ง และเริ่มมีต้อกระจกระยะเริ่มต้น
  2. ปัญหาด้านการมอง: แว่นเดิมที่ใช้อยู่มองไกลไม่ชัด มองใกล้พอได้แต่ยังต้องเพ่ง ขณะมอง ผ่านเลนส์พื้นที่การใช้งานค่อนข้างแคบ

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินผลตรวจวัดสายตา ค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้

OLD PRESCRIPTION

  • R: 0.00
  • L: 0.00
  • ADD +2.50D

NEW PRESCRIPTION

  • R: +0.75 – 0.25X90
  • L: +0.75 – 0.25X90
  • ADD +2.50D

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

ผลสรุป คือ เมื่อเทียบค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้ต่างกันทั้งตาขวาและตาซ้าย ค่าสายตาจากแว่นเดิมมองไกลไม่ชัดเกิดจากแว่นเดิมไม่ให้ค่าสายตามองไกลมาเลย อาจจะปรับตัวง่าย หรือไม่ต้องปรับตัวเลย แต่ความคมชัดในระยะไกลหายไป เมื่อใช้เป็นเวลานานๆจึงมีอาการปวดกระบอกตาและ เวียนหัวเนื่องจากการเพ่ง

เคสนี้ลูกค้าต้องปรับตัวกับแว่นใหม่และค่าสายตาใหม่ เปรียบเสมือนกับการใส่แว่นโปรเกรสซีฟครั้งแรก ดังนั้นโครงสร้างเลนส์โปรเกรสซีฟที่แคบหรือรุ่นทั่วไปไม่เหมาะสมกับค่าสายตาและไลฟ์สไตล์ของเคสนี้ เนื่องจากระบุความต้องการการใช้งานอย่างชัดเจน จึงควรอธิบายปัญหาและแนะนำโครงสร้างเลนส์ให้ เหมาะสมกับการใช้งานและความต้องการของผู้ใช้

เลนส์

Lens progressive: Rodenstock Impression Freesign3 Index 1.60 CMIQ2 Grey

แนะนำเลนส์รุ่นนี้เนื่องจาก เป็นเลนส์ Hi-End ในอุดมคติ ด้วยความพิเศษในการปรับแต่งโครงสร้างเลนส์ให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า มีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ Active, Allround ,Expert แล้วแต่ Lifestyle ของแต่ละบุคคล จึงเลือกเป็นรุ่น Allround ออกแบบมาโดยเฉพาะเหมาะสำหรับการใช้งานในทุกๆกิจกรรมในชีวิตประจำวัน การออกแบบเลนส์จึงเน้นความต่อเนื่องในการใช้งานทุกระยะ และยังสามารถเลือกระยะอ่านหนังสือได้เท่าระยะใช้งานจริงของแต่ละคนซึ่งต่างจากเลนส์อื่นที่กำหนดระยะอ่านหนังสือที่ 40 cm อีกทั้งเป็นเลนส์ย่อบางที่มีน้ำหนักเบา พร้อมออกแดดเปลี่ยนสีปกป้องแสง UV ช่วยถนอมสายตาทั้งในร่มและกลางแจ้งได้เป็นอย่างดี

กรอบแว่น

กรอบแว่นที่ใช้เป็นยี่ห้อ Silhouette กรอบแว่นตาระดับไฮเอนด์จากประเทศออสเตรีย เน้นผลิตแบบ Handmade โดดเด่นทั้งด้านฟังก์ชั่นการใช้งานและดีไซน์ที่สง่างามเป็นเอกลักษณ์ ผลิตจากวัสดุ Beta-Titanium ที่มีความแข็งแรง ทนทาน นํ้าหนักเบาและมีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อการกัดกร่อนได้ดีในทุกสภาพอากาศ สวมใส่สบาย เป็นกรอบแว่นตาที่มีแป้นจมูกสามารถดัดได้และมีความโค้ง ความเท และระยะห่างของดวงตาที่เหมาะกับการนำมาประกอบเลนส์โปรเกรสซีฟ

ลูกค้าได้รับแว่นไปแล้ว สวมใส่ สบายตา การมองเห็นคมชัดทั้งระยะไกล กลาง และใกล้ พื้นที่การใช้งานของเลนส์โปรเกรสซีฟกว้างขึ้นมากเมื่อเทียบกับแว่นเดิม

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Related Posts