ประสบการณ์ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟ

OCCURA รีวิว – เลนส์โปรเกรสซีฟเพื่อการเก็บละเอียดและดูภาพรวมของธุรกิจ

ลูกค้าวัย45ปี เป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถ ลักษณะงานคือดูภาพรวมและควบคุมคุณภาพการซ่อมแซมเพื่อส่งมอบรถให้กับลูกค้า และในขณะที่ทำงานต้องใช้สายตาดูสีอะไหล่ทั้งในร่มและกลางแจ้งจึงให้ความสำคัญกับตัวเลนส์ที่จะมองเห็นสีไม่เพี้ยน มีการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อบันทึกรายการประวัติการซ่อมและบิลค่าใช้จ่ายต่างๆอยู่เสมอ ปัจจุบันใช้งานแว่นสายตาสำหรับมองระยะใกล้อยู่หนึ่งตัว แต่ตอนนี้ใส่แล้วปวดหัว มึน ไม่สบายตา จึงเข้ามาปรึกษากับ Occura เพื่อมองหาตัวเลือกที่ดีกว่าแว่นเดิม ที่จะมาช่วยให้อาการปวดหัวหายไป

ตัดแว่นสายตา Nikon Progressive Presio Master 1.50 Pure Blue UV | กรอบแว่นสายตา Rayban RB8751D C.1198

 

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาจากเครื่องWAM (Wave Analyzer Medica)

  • R: +1.00-0.50×26 ระดับการมองเห็น20/20-2 @6m
  • L: +1.25-0.75×11 ระดับการมองเห็น20/25+2 @6m

ค่าสายตาแว่นใหม่จากการตรวจอย่างละเอียด

  • R: +0.50-0.50×15 ระดับการมองเห็น20/20 @6m
  • L: +0.50-0.50×10 ระดับการมองเห็น20/20 @6m
  • ADD : +1.75 (สายตายาวตามวัย)

 

 

วิเคราะห์ค่าสายตาและแนวทางแก้ไข

เนื่องจากลูกค้าไม่ได้นำแว่นมองระยะใกล้ติดตัวมาด้วยจึงทำให้ไม่ทราบค่าสายตาที่ใช้งานอยู่ แต่เมื่อทางร้านได้ทำการสอบถามลักษณะการใช้งานของลูกค้าแล้วจึงทำให้คาดการณ์ได้ว่าอาการปวดหัวน่าจะมาจากการใช้สายตาผิดระยะโดยไม่ได้ถอดแว่น เพราะด้วยลักษณะงานที่ต้องมองหลายระยะพร้อมๆกัน จึงทำให้หลายๆครั้งไม่ได้ถอดแว่นออกตอนมองไกล หลังจากที่ Occura แนะนำเลนส์แต่ละประเภทอย่างครบถ้วนแล้ว ลูกค้าตัดสินใจเลือกทำเป็นแว่นโปรเกรสซีฟ เพราะตอบโจทย์ลักษณะการใช้สายตาของตนเองได้ตรงจุด มองไกล-ใกล้ไม่จำเป็นต้องถอดๆใส่ๆแว่นอีกต่อไป ใส่ตัวเดียวทำงานยิงยาวได้ตลอดทั้งวัน

 

 

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Nikon Progressive Presio Master 1.50 Pure Blue UV

เลนส์โปรเกรสซีฟพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น ออกแบบโครงสร้างด้วยเทคโนโลยีเฉพาะตัวของ Nikon เช่น ระยะห่างของกึ่งกลางตาดำทั้งสองข้าง พารามิเตอร์กรอบแว่น ความโค้งของเลนส์ที่เหมาะสมต่อแต่ละค่าสายตาที่ไม่เหมือนกัน จึงได้เป็นเลนส์ที่มีมุมมอง Clear Zone กว้าง ภาพบิดเบือนด้านข้างต่ำและเบลอน้อย ทำให้ประสบการณ์การใช้งานและการปรับตัวของผู้สวมใส่ดีขึ้น เพราะไม่ค่อยถูกรบกวนจากภาพเบลอบริเวณด้านข้างของเลนส์ ตัวเลนส์ยังถูกเสริมด้วยตัวโค้ทปกป้องแสงสีฟ้าจากจออิเล็กทรอนิกส์ ชนิดอมเหลืองน้อยมาก เหมาะแก่การใส่นั่งทำงานหน้าจอคอม และไม่รบกวนเวลาลูกค้าต้องดูสีอะไหล่รถยนต์ทั้งกลางแจ้งและในร่มอีกด้วย

 

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

Rayban RB8751D C.1198

แบรนด์กรอบแว่นตาแฟชั่นจากอเมริกา เป็นไอเทมสำคัญที่นิยมกันทั่วโลก ดาราฮอลลีวูดใส่กันทั้งในจอและนอกจอ แสดงให้เห็นถึงความทรงอิทธิพลของกรอบแว่นแบรนด์นี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ และวัสดุพิเศษที่คัดสรรมาแล้วเพื่อใช้ในการผลิตกรอบแว่นรุ่นต่างๆ โมเดลที่ลูกค้าเลือกเป็นทรงสี่เหลี่ยม ไหล่แว่นสามารถอ้าออกได้เล็กน้อยเพื่อรับกับใบหน้าของผู้ที่ขมับกว้างได้ ตัวแว่นลงเป็นสีดำตัดทอง ช่วยเพิ่มสีสันบนใบหน้า ทำให้ดูมีเสน่ห์และบุคลิกที่ดีขึ้น

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว​

T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Related Posts