OCCURA รีวิว

OCCURA รีวิว – ตัดเลนส์โปรเกรสซีฟเพื่อลดอาการเมื่อยล้า ไม่สบายตา

ลูกค้าหญิงวัย43ปี เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาตัดแว่นที่ Occura โดยมีไลฟ์สไตล์ทำงานออฟฟิศ ใช้งานPC ดูเอกสาร มือถือ รวมกันเกิน8ชั่วโมงต่อวัน มาด้วยอาการไม่สบายตาขณะที่นั่งโต๊ะทำงาน ลูกค้าคาดว่าสาเหตุเกิดจากแว่นที่ใส่อยู่ตลอดเวลาไม่ตอบโจทย์ได้ดีเหมือนเดิมอีกแล้ว แม้ว่าใส่แล้วจะมองเห็นระยะไกลชัดขึ้น แต่มองใกล้กลับรู้สึกว่าต้องเพ่งตลอดเวลา

ตัดเลนส์โปรเกรสซีฟเพื่อลดอาการเมื่อยล้า ไม่สบายตา ด้วยเลนส์ Nikon Progressive Presio Power 1.50 Transition Grey | กรอบ Jill Stuart JS70066 C.01

ลูกค้าต้องการแว่นที่ตอบโจทย์เรื่องความคมชัดและมีความสบายตาในทุกระยะการใช้งาน Occuraจึงได้สอบถามไลฟ์สไตล์ประจำวัน ลักษณะการทำงานอย่างละเอียด เพื่อนำมาคัดประเภทเลนส์ที่จะแก้ไขปัญหาให้แก่ลูกค้าได้ จากนั้นจึงแนะนำข้อดี-ข้อจำกัดของเลนส์ประเภทต่างๆให้ลูกค้าได้เลือกสิ่งที่เหมาะกับตนเองมากที่สุดอีกครั้ง

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาแว่นเดิมที่นำมาด้วย (Old Prescriptions)

R: -0.50 ระดับการมองเห็น 20/25 @6m

L: -0.50 ระดับการมองเห็น 20/20-2 @6m

ค่าสายตาแว่นใหม่จากการตรวจวัดอย่างละเอียด (New Prescriptions)

R: -0.75 ระดับการมองเห็น 20/20 @6m

L: -0.50 ระดับการมองเห็น 20/20 @6m

ADD: +1.00 (สายตายาวตามวัย) ระดับการมองเห็น 20/20 @40cm

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

หลังการวัดสายตาพบว่าลูกค้ามีค่าสายตายาวตามวัยจำนวนหนึ่งที่ส่งผลให้เกิดความไม่สบายตาขณะที่ใส่แว่นเดิม เนื่องจากแว่นเดิมมีเพียงแค่ค่าสายตาสั้นอย่างเดียว ดังนั้นแว่นใหม่จึงจำเป็นต้องมีทั้งค่าสั้นและยาวตามวัยเพื่อให้เกิดความสบายตาสูงสุด เมื่อฟังคำแนะนำจากนักทัศนมาตร ลูกค้าจึงตัดสินใจเลือกแว่นตาโปรเกรสซีฟที่มีข้อจุดเด่นคือมองได้คมชัดสบายตาในทุกระยะการใช้งานโดยที่ไม่ต้องถอดแว่น

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Nikon Progressive Presio Power 1.50 Transition Grey

เลนส์โปรเกรสซีฟคุณภาพสูงจากญี่ปุ่น ผลิตด้วยซอฟต์แวร์เฉพาะทางขั้นสูงของNikon มีหลักการออกแบบโดยคำนึงถึงการปรับตัวที่ง่ายด้วยการเกลี่ยความบิดเบือนภาพให้กระจายไปแต่ละจุดบนเลนส์อย่างเบาบาง ผู้ที่ใส่เลนส์โปรเกรสซีฟเป็นครั้งแรกจึงรู้สึกว่าปรับตัวได้ค่อนข้างง่าย ใช้เวลาไม่นาน เลนส์มาพร้อมคุณสมบัติกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาและสามารถเปลี่ยนสีให้เข้มขึ้นเมื่อออกแดดเพื่อเพิ่มความสบายตาขณะใช้งานกลางแจ้ง

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

Jill Stuart JS70066 C.01

กรอบแว่นไทเทเนียม น้ำหนักเบา คุณภาพดี ที่เหมาะกับการใส่เลนส์ทุกประเภท มีความยืดหยุ่นสามารถดัดให้เข้ากับใบหน้าได้หลากหลาย ใส่แล้วกระชับไม่ไหลง่าย ช่วยให้เซ็นเตอร์บนเลนส์โปรเกรสซีฟไม่ผิดเพี้ยน จึงไม่ลดทอนประสิทธิภาพของเลนส์ลง (เซ็นเตอร์คืออะไร ทำไมจึงสำคัญ….คลิกลิ้ง)

ผลลัพธ์ในสัปดาห์แรกหลังจากที่ลูกค้ามารับแว่น

เมื่อผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ ทางOccuraได้ติดตามผลลัพธ์การใช้งานจากลูกค้า ปรากฏว่าลูกค้าสามารถปรับตัวได้แล้ว สามารถใส่ทำกิจกรรมประจำวันต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม อาการไม่สบายตาขณะมองใกล้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

กรอบแว่นสายตา Jill Stuart JS70066 C.01

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว​

T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.