ลูกค้าหญิงวัย36ปี มีอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว ทำงานบนมือถือและแท็บเล็ตเป็นหลัก ชีวิตประจำวันใส่แต่คอนแทคเลนส์อย่างเดียวมาเป็นเวลากว่า20ปี วันนี้มีโจทย์มาให้ทางOccuraช่วยดูแล คือต้องการแว่นสำหรับใส่เพื่อรอประเมินการทำเลสิก(การรอประเมินทำเลสิกในเคสนี้จำเป็นต้องหยุดใส่คอนแทคเลนส์) โดยก่อนหน้านี้ไม่นานพึ่งตัดแว่นมาหนึ่งตัว แต่ใส่แล้วเกิดอาการไม่สบายตา เลนส์หนา น้ำหนักมาก ไม่ค่อยกระชับไหลง่าย ปรับตัวไม่ค่อยได้

ความต้องการ

ลูกค้าต้องการตัดแว่นตัวใหม่ที่ใส่แล้วสบายตา ปรับตัวได้ง่ายและรวดเร็ว หากภายหลังประเมินแล้วว่าไม่สามารถทำเลสิกได้ก็ตั้งใจจะใช้งานแว่นตัวใหม่นี้มากขึ้นและลดเวลาการใส่คอนแทคเลนส์ให้น้อยลง

 

ตัดแว่นสายตา Nikon Single Vision Seemax Infinite 1.74 Pure Blue UV | กรอบแว่นสายตา Jill Stuart รุ่น JS 70074 C.02

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาแว่นเดิม (Old Prescriptions)

  • -6.25 ระดับการมองเห็น 20/200 @6m
  • -6.25 ระดับการมองเห็น 20/200 @6m

ค่าสายตาแว่นใหม่จากการตรวจวัดอย่างละเอียด (New Prescriptions)

  • -8.25 ระดับการมองเห็น 20/25 @6m
  • -8.25 ระดับการมองเห็น 20/25 @6m

 

 

วิเคราะห์ปัญหาการมองเห็น

พบสาเหตุ 2 ประการที่ทำให้ลูกค้าใส่แว่นเดิมแล้วไม่สบายตา ดังนี้

  1. ค่าสายตาบนแว่นเดิมที่น้อยเกินไป เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ดวงตาเกิดการเพ่งอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากตาถูกกระตุ้นให้เพ่งด้วยภาพที่ไม่คมชัด
  2. หน้าแว่นที่ใหญ่และกว้างเกินพอดี (Oversize) หน้าแว่นใหญ่จะมีมุมมองที่ถูกรบกวนจากความเบลอด้านข้างมาก เมื่อลูกค้าเหลือบตาซ้าย-ขวาไปมองบริเวณด้านข้างเลนส์ จึงเกิดความไม่สบายตาขึ้นได้

เนื่องจากลูกค้ามีค่าสายตาสูง ทาง Occura จึงเลือกแก้ไขด้วยเลนส์ที่มีโครงสร้างเหมาะสมกับค่าสายตา พร้อมกรอบแว่นใหม่ที่มีการปรับตัวง่ายใส่แล้วกระชับ

 

 

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Nikon Single Vision Seemax Infinite 1.74 Pure Blue UV

เลนส์รุ่นนี้มีเทคโนโลยีในการผลิตเลนส์ด้วยการขัดค่าสายตาทั้งหมด8แกนด้วยความแม่นยำ ทำให้ค่าสายตาบนเลนส์ทุกบริเวณคงที่ ลดค่าแกว่ง ภาพเบลอและบิดเบือนให้เหลือน้อยที่สุด มาพร้อมindex1.74ย่อบางเลนส์สูงสุดเพื่อความเบาและฟังก์ชั่นPure Blue ปกป้องแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาอีกด้วย

 

 

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

Jill Stuart รุ่น JS 70074 C.02

กรอบแว่นแฟชั่นรุ่นนี้ทำจากไทเทเนียมที่มีน้ำหนักเบา ปรับดัดให้กระชับได้ง่าย หน้าแว่นเล็กเหมาะกับเลนส์ค่าสายตาสูง มีการลงลวดลายสีสันสวยงามมีความเป็นแฟชั่นในตัว เมื่อรวมเข้ากับเลนส์ย่อบาง1.74แล้วทำให้น้ำหนักแว่นลดไปเกือบครึ่งหนึ่งจากแว่นเดิม ผลลัพธ์ที่ได้จากแว่นตัวใหม่นี้สามารถช่วยแก้ปัญหาที่ลูกค้าต้องการได้ครบทั้งหมด

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว​

T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Ploy L

Recent Posts

This website uses cookies.