OCCURA รีวิว – เลนส์โปรเกรสซีฟเฉพาะบุคคล คมชัดทุกระยะ เข้ากับไลฟ์สไตล์

“เนื่องจากแว่นที่ใส่อยู่ใช้งานมานานถึง 3 ปีแล้ว เริ่มใส่ไม่สบายตาและมีปัญหาเรื่องความคมชัดทั้งระยะไกลและใกล้ วันนี้ผมสนใจเลนส์รุ่นที่เฉพาะบุคคลที่สุด และอยากให้แนะนำกรอบแว่นที่ตอบโจทย์เรื่องการส่วมใสที่สบายเพราะลักษณะการใช้สายตาของผมมีหลากหลายกิจกรรมและยังเน้นใช้ระยะคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือต่อวันประมาณ 4-5 ชั่วโมง “

การตรวจวัดสายตา

OLD PRESCRIPTION

· R. – 3.25 ระดับการมองเห็น 20/30+2

· L. – 0.75 ระดับการมองเห็น 20/30+2

– ระดับการมองเห็นสองตา 20/25-2 สายตายาวตามอายุ ( ADD +2.00 D.)

NEW PRESCRIPTION

· R. – 3.50 – 0.50 x 90 ระดับการมองเห็น 20/20-2

· L. – 1.00 ระดับการมองเห็น 20/20-2 – ระดับการมองเห็นสองตา 20/20-2 สายตายาวตามอายุ ( ADD +2.25 D. )

สรุปผลการวินิจฉัย

จะเห็นว่าลักษณะค่าสายตาทั้งสองข้างไม่เท่ากัน และจากแว่นตัวเดิมได้มีการปรับค่าสายตาเพิ่มขึ้นที่ระยะไกลและใกล้เพื่อเพิ่มความคมชัด และเลนส์รุ่นโครงสร้างธรรมดาจะมีการปรับตัวค่อนข้างมาก จึงแนะนำเลนส์ที่มีโครงสร้างเฉพาะบุคคลมาช่วยเรื่องการปรับตัว

หลังจากรับแว่นไปใช้งานหนึ่งอาทิตย์เรื่องความคมชัดดีขึ้นมาก การปรับตัวในช่วงระยะทำงานที่ใช้สายตาเน้นระยะกลางและใกล้ดีมากๆ เช่นกันไม่ต้องปรับตัวเลย และมีการปรับตัวเพิ่มในส่วนของค่าสายตาระยะไกลเพียงอย่างเดียว โดยรวมแล้วผลลัพธ์ถือว่าดีมากๆ

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Zeiss Smart Life Progressive Individual 1.67 Photofusion Grey

เลนส์รุ่นนี้เป็นโครงสร้างเฉพาะบุคคลขั้นสูงสุด มี technology การผลิตเลนส์แบบ Customized Freeform มีการนำโครงสร้างใบหน้า อายุ และพฤติกรรมการมองผ่านเลนส์มาพิจารณาในการผลิตเลนส์ นำค่าพารามิเตอร์ของกรอบแว่นทั้งหมด 9 อย่างมาช่วยคำนวนเพิ่มทำให้ได้เลนส์มีมุมมองกว้างที่สุด มีการออกแบบเลนส์เชิงลึกที่คำนึงถึงขนาดรูม่านตาในสภาวะแสงต่างๆ เพื่อความคมชัดที่ดีขึ้นอีกระดับแม้อยู่ในที่สภาวะแสงน้อย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกโครงสร้างพิเศษที่เน้นการระยะการทำงานได้เฉพาะบุคคลและเลือกเป็นระยะ Intermediate ที่เน้นการใช้งานระยะกลางเป็นพิเศษ เลือก index 1.67 เป็นการย่อเลนส์ให้บางพิเศษ และได้เพิ่ม technology Photofusions เพื่อช่วยให้สบายตาเมื่อใช้งานกลางแจ้ง เลือกเป็นสี Grey ที่ให้ความสบายตาที่สุดและความชัดทุกสภาวะของแสง นอกจากนั้นยังตอบโจทย์กับลักษณะของงาน สามารถปกป้องแสงสีฟ้าที่มีการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกที่มีแสงสีฟ้าอยู่มาก เฉลี่ยต่อวัน 4-5 ชั่วโมงและปกป้องแสง UV

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

LINDBERG รุ่น Air Titanuim Rim Arnold สี 20

Lindberg กรอบแว่นที่ใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยมจากประเทศเดนมาร์กทั้งตัวกรอบทำจากเส้นไทเทเนียมเกรดการเเพทย์ น้ำหนักเบาเพียง 3 กรัม มีความยืดหยุ่นดี ทนทานต่อการใช้งาน ข้อพิเศษของ Lindberg นอกจากวัสดุเกรดพรีเมียมแล้วยังมีความเป็นเฉพาะบุคคลสูงมาก มีเฉดสีให้เลือก 35 เฉดสี และวันนี้ได้ customize สี 20 เป็นสีโทนเย็น ที่มีสีฟ้าอ่อนๆ มาช่วยให้แว่นดูเด่นพอดีกับใบหน้า รุ่น Air Titanium Rim มีรูปทรงให้เลือกหลากหลายมาก วันนี้เลือกทรง Arnold กรอบแว่นทรงเหลี่ยมเลือกขนาดให้พอดีกับใบหน้า

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.