OCCURA รีวิว – แก้ปัญหาแสงฟุ้งตอนกลางคืน กรอบแว่นแฟชั่น ฟังก์ชั่นครบ

“ครั้งแรกที่คุยกับคุณหมอคืออยากได้แว่นไว้สำหรับขับรถตอนกลางคืนเพราะเห็นแสงฟุ้งเพียงเล็กน้อย หลังจากที่วัดสายตาและเลือกเลนส์เสร็จเรียบร้อย จนทำให้มาหลงเสน่ห์ของกรอบแว่นรุ่นพิเศษสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ที่เรียกได้ว่าครบทั้ง Fashion และ Function การใช้งาน จบในแว่นตัวเดียว”

ตัดแว่น เลนส์ Nikon Single Vision Aspheric 1.60 Pure Blue UV Seecoat Next Stock | กรอบแว่น Oliver People x Brunello Cucinelli รุ่น Artemio

การตรวจวัดสายตา

· R : – 0.75 D ระดับการมองเห็น 20/20

· L : +0.25 D ระดับการมองเห็น 20/20 ระดับการมองเห็นสองตา 20/20

สรุปผลการวินิจฉัย

จากผลตรวจการมีค่าสายตาเพียงเล็กน้อยจึงทำให้การใช้ชีวิตตอนกลางวันที่มีแสงช่วยเยอะจึงยังพอใช้งานได้ แต่พอกลางคืนแสงน้อย การมองแสงไฟก็จะฟุ้ง ภาพเบลอขึ้น โดยเฉพาะการขับรถกลางคืนที่อาจก่อให้เกิดอันตรายอย่างมาก ดังนั้นถึงแม้จะมีค่าสายตาเพียงเล็กน้อยก็แนะนำให้แก้ไขค่าสายตาที่มีเพื่อการมองเห็นที่ดีที่สุดแล้วยังช่วยลดอาการตาล้า

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Nikon Single Vision Aspheric 1.60 Pure Blue UV Seecoat Next Stock

Technology การทำเลนส์จากประเทศญี่ปุ่นแบบ aspheric ที่เข้ามาช่วยลดภาพบิดเบือนด้านข้างของเลนส์ มาพร้อมการป้องกันแสง UV และ แสงสีฟ้าแบบ Pure Blue UV ที่ให้เนื้อเลนส์เหลืองน้อยที่สุด ยังมี coat ตัวใหม่ที่เคลือบบนผิวเลนส์ถึง 12 ชั้นช่วยให้เลนส์เป็นรอยยากและทำความสะอาดง่ายอย่าง Seecoat Next

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

Oliver People x Brunello Cucinelli รุ่น Artemio

กรอบแว่นคอลเลคชั่นพิเศษ เป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรกระหว่าง “Oliver Peoples” แบรนด์ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นแคลิฟอร์เนียวินเทจได้อย่างโดดเด่นกับ “Brunello Cucinelli” แบรนด์แฟชั่นสุดหรูซึ่งเป็นหัวใจของเมือง Solomeo ประเทศอิตาลี ที่หลงไหลในแฟชั่นจนได้รังสรรค์ผลงานที่แสดงถึงการอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์และธรรมชาติได้อย่างลงตัว เมื่อทั่งคู่ร่วมมือกันออกแบบจึงเกิดการรวม 5 สไตล์เข้าด้วยกัน จากงานศิลปะ ภาพยนตร์ สถาปัตยกรรม ดนตรีและแฟชั่น ผลิตผ่านวัสดุที่ดีให้ออกมาดูเรียบง่าย หรูหรา แต่แอบซ่อนรายละเอียดที่ซับซ้อนโดยช่างฝีมือชำนาญจากประเทศอิตาลี

รุ่น Artemio เป็นแว่นที่ให้ทั้งกลิ่นอายความวินเทจและความล้ำสมัยในตัวเดียว ใส่รายละเอียดเข้าไปทุกส่วนของแว่น เริ่มจากเลนส์ของคลิปนอกจากสีที่โดดเด่นยังมีโลโก้ Oliver People และรูปเส้นขอบฟ้าของเมือง Solomeo ซ่อนอยู่บนผิวเลนส์

หน้าแว่นรูปทรงหยดน้ำ ได้ออกแบบให้โลหะมีการแกะสลักลวดลายและยังผสมผสานกับขอบบางๆเนื้ออะซิเทจ ขาแว่นที่เป็นโลหะในคอลเลคชั่นนี้ทุกตัวมีการสลักเขาสัตว์จริงลงไปบนขาแว่นและตรงปลายของขาแว่นทั้งสองข้างยังคงมีโลโก้ของ Oliver Peoples และ Brunello Cucinelli รายละเอียดที่ซับซ้อนยังคงซ่อนอยู่ในทุกส่วนของแว่นจึงเป็นเหตุผลที่กรอบแว่นรุ่นนี้มีเสน่ห์ในเฉพาะตัวและเมื่อสวมใส่บนใบหน้าแล้วยิ่งช่วยเสริมให้สไตล์การแต่งตัวคอมพลีทยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะใส่เป็นแว่นสายตาหรือใส่คลิปออนกันแดด

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.