OCCURA รีวิว – เลนส์โปรเกรสซีฟแก้ปัญหามองใกล้ ช่วยทั้งสายตาและบุคลิก

ปกติไม่เคยใส่แว่นมาก่อนเลย แต่เมื่อความไม่ชัดและความไม่สบายตาเริ่มมีผลกระทบกับการทำงานที่นั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือเฉลี่ยวันละ 8 ชั่วโมง มองใกล้ไม่สะดวก ต้องคอยยืดแขนออกเพื่อให้โฟกัสได้ วันนี้จึงได้เข้ามาปรึกษาปัญหาสายตาและสนใจเลนส์โปรเกรสซีฟที่สามารถใส่ในชีวิตประจำวันทำทุกกิจกรรมได้ตลอดทั้งวัน

ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟ Zeiss SmartLife Progressive Individual 1.50 Blue Guard type Intermediate | กรอบแว่น LINDBERG รุ่น Air Titanium Rim ทรง Oscar

การตรวจวัดสายตา

ระดับการมองเห็นของตาเปล่าที่ระยะไกล

R: ระดับการมองเห็น 20/25

L: ระดับการมองเห็น 20/25

ระดับการมองเห็นสองตา 20/25+2

ระดับการมองเห็นที่ระยะใกล้ ( 40 เซ็นติเมตร )

R: ระดับการมองเห็น 20/50

L: ระดับการมองเห็น 20/50

ระดับการมองเห็นสองตา 20/50

PRESCRIPTION

R: – 0.37 D. ระดับการมองเห็น 20/20

L: – 0.37 D. ระดับการมองเห็น 20/20

ระดับการมองเห็นสองตา 20/20

สายตายาวตามอายุ ( ADD +1.75 D)

สรุปผลการวินิจฉัย

ที่ระยะไกลมีสายตาสั้น (Myopia) อยู่เพียงเล็กน้อยจึงทำให้ในชีวิตประจำวัน เช่น การขับรถ ดูหนัง ยังคงมองเห็นได้ปกติ เพียงแต่ตอนกลางคืนเมื่อแสงน้อยถึงจะรู้สึกว่าภาพเบลอเพียงเล็กน้อย ส่วนในระยะใกล้ๆ เช่น การเล่นโทรศัพท์มือถือ มีอาการมองไม่ชัด ต้องยืดแขนออก การทำงานกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ ก็จะมีอาการไม่ค่อยสบายตาและนั่งทำงานติดต่อกันนานๆไม่ได้ อาการเหล่านี้คือสายยายาวตามวัย (Presbyopia) วันนี้จึงแก้ไขการมองเห็นให้ทั้งสองระยะโดยการใช้เลนส์โปรเกรสซีฟที่รวมค่าสายตาทุกระยะไว้ในแว่นตัวเดียว หากใครเริ่มมีอาการคล้ายกัน ลองเข้ามาปรึกษากับนักทัศนมาตร ( Doctor of Optometrist) ดูค่าสายตาและสุขภาพตาส่วนหน้าเบื้องต้นเพื่อรับการแนะนำเลนส์ที่เหมาะสมกับค่าสายตาและไลฟ์สไตล์

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Zeiss SmartLife Progressive Individual 1.50 Blue Guard type Intermediate

เลนส์โปรเกรสซีฟรุ่นนี้เป็นโครงสร้างเฉพาะบุคคลขั้นสูงสุด มีการนำโครงสร้างใบหน้า อายุ และพฤติกรรมการมองผ่านเลนส์มาพิจารณาช่วยในผลิตเลนส์ นำค่าพารามิเตอร์ของกรอบแว่นทั้งหมด 9 อย่างมาช่วยคำนวนเพิ่มทำให้ได้เลนส์มีมุมมองกว้างที่สุด มีการออกแบบเลนส์เชิงลึกที่คำนึงถึงขนาดรูม่านตาในสภาวะแสงต่างๆ เพื่อความคมชัดที่ดีขึ้นแม้อยู่ในที่แสงน้อย นอกจากนี้ยัง สามารถเลือกโครงสร้างพิเศษตามไลฟ์สไตล์การทำงานได้เฉพาะบุคคล อย่าง Type Intermediate ที่เน้นมุมมองการใช้งานระยะคอมพิวเตอร์เป็นพิเศษ เลนส์สามารถปกป้องแสงสีฟ้าจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกทุกชนิด (ซึ้งมีแสงสีฟ้าอยู่มาก) และปกป้องแสง UV เมื่อออกกลางแจ้งภายนอกอาคาร

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

LINDBERG รุ่น Air Titanium Rim ทรง Oscar

กรอบแว่นตาพรีเมี่ยมจากระเทศเยอรมัน ทรง Oscar เป็นกรอบแว่นทรงสปอร์ตที่ยังมีความเรียบหรู และมีน้ำหนักเบา สวมใส่สบายได้ทั้งวัน สามารถ customized เองได้อย่างสนุก โดยการเพิ่มขอบ inner ด้านในให้แว่นดูโดดเด่นขึ้น และสะพานจมูกสองเส้นที่ทำจากลวด titanium เกรดพรีเมี่ยมทำให้แว่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังแข็งแรงและทนต่อแรงยืดหยุ่น

Lindberg รุ่น Air Titanium Rim ทรง Oscar

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.