OCCURA รีวิว – แว่นสายตาเลนส์โปรเกรสซีฟ ปรับตัวง่าย มองเห็นชัดทุกระยะ

ลูกค้าชายวัย 45 ปี ใช้งานทั้งโน้ตบุ้ก คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและมือถือเพื่อทำงานเป็นหลัก นำแว่นสายตาชั้นเดียวมาด้วย 1 ตัว แต่ใส่แล้วมีปัญหามองไกลและมองใกล้ไม่ค่อยคมชัดทั้งคู่ จากการซักประวัติอย่างละเอียดทำให้ทราบว่าแท้จริงแล้วยังมีแว่นโปรเกรสซีฟที่ไม่ได้นำติดตัวมาด้วยเนื่องจากใส่แล้วรู้สึกปรับตัวยากจึงทำให้เลิกใช้งานแล้วไปตัดแว่นสายตาชั้นเดียวมาใช้แทน ผลลัพธ์ที่ได้คือค่าสายตาที่ตัดมาเป็นค่าสายตาที่อยู่กึ่งกลางระหว่างมองไกลและมองใกล้ เรียกได้ว่าใส่แล้วมองไม่ชัดสักอย่าง แต่แค่พอมองเห็นเท่านั้น

ตัดแว่นสายตา Essilor Progressive Physio Airwear Transition8 Grey | IC! berlin X Mercedes Benz MB09 C.Black

ลูกค้ายังคงต้องการตัดแว่นโปรเกรสซีฟตัวใหม่อยู่ เพราะนอกจากโปรเกรสซีฟแล้วแว่นประเภทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นแว่นตาเลนส์ชั้นเดียว แว่นสองชั้น แว่นดีเกรสซีฟ (Office Lens) ล้วนแล้วไม่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการทำงานของลูกค้าได้เลย โดยมีความคาดหวังว่า Occura จะสามารถช่วยทำให้ลูกค้าปรับตัวได้ง่ายกว่าเดิม

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาแว่นเดิมที่นำมาด้วย (Old Glasses)

R: -1.25-1.25×89 ระดับการมองเห็น 20/30 @6m

L: -1.75-1.00×84 ระดับการมองเห็น 20/30 @6m

ค่าสายตาแว่นใหม่จากการตรวจวัดอย่างละเอียด (New Glasses)

R: -2.00-1.25×90 ระดับการมองเห็น 20/20 @6m

L: -2.50-1.00×90 ระดับการมองเห็น 20/20 @6m

ADD: +1.25 (สายตายาวตามวัย) ระดับการมองเห็น 20/20 @40cm

ทดลองใช้แว่นสายตาใหม่ เลนส์โปรเกรสซีฟ Essilor ที่ปรับระดับการมองเห็นอย่างเหมาะสม

เมื่อพิจารณาถึงจุดประสงค์ของลูกค้าแล้ว นักทัศนมาตรผู้ตรวจวัดจึงต้องดำเนินการ 4 ขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์และประสบการณ์ในแว่นโปรเกรสซีฟตัวใหม่ที่ดีที่สุด

  1. วัดค่าสายตาอย่างละเอียดและแม่นยำที่สุด เพราะถ้าหากค่าสายตาไม่ถูกต้องนอกจากจะมองเห็นไม่ชัดแล้วยังมีโอกาสทำให้ปวดหัวได้อีกด้วย

  2. แนะนำกรอบแว่นตัวใหม่ที่ใส่แล้วเข้ากับหน้า ไม่โยกเยกง่าย เพราะอาจทำให้เซ็นเตอร์บนเลนส์ที่กำหนดไว้เกิดความคลาดเคลื่อนจนใส่ไม่สบายได้

  3. อธิบายโครงสร้างของเลนส์และการใช้งานทุกขั้นตอนอย่างละเอียด เข้าใจง่าย ทั้งตอนทดลองเลนส์และตอนรับแว่น เพราะความเข้าใจคือสิ่งสำคัญและละเอียดอ่อน เพื่อที่จะให้ลูกค้าสามารถนำแว่นกลับไปฝึกใช้งานได้อย่างถูกต้อง

  4. ต้องมีเวลาให้กับการฝึกใช้งานอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามลำดับที่นักทัศนมาตรแนะนำอย่างเพียงพอ หากมีการลัดขั้นตอนก็จะมีโอกาสใส่ได้น้อยลง

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Essilor Progressive Physio Airwear Transition Grey

เลนส์โปรเกรสซีฟรุ่นกลางที่มีคุณภาพสูงจากฝรั่งเศสที่นิยมใช้งานอย่างแพร่หลายในไทย ถูกผลิตด้วยซอฟต์แวร์เฉพาะขั้นสูงของEssilor ออกมาเป็นเลนส์ที่มีความบิดเบือนด้านข้างต่ำ มีมุมมองกว้าง ปรับตัวง่าย มาพร้อมกับเทคโนโลยีTransition Gen8 ใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้การเปลี่ยนสีของเลนส์เมื่อโดนแดดเป็นไปอย่างธรรมชาติและนุ่มนวลสบายตา

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

IC! berlin x Mercedes Benz MB09 C.Black

กรอบแว่นตาระดับโลกรุ่นพิเศษเป็นการจับมือร่วมกันระหว่าง Ic! berlin X Mercedes Benz ถือกำเนิดขึ้นที่เมืองเบอร์ลินประเทศเยอรมนี เลือกใช้วัสดุจากสแตนเลสสตีลคุณภาพสูงที่ใช้ในเครื่องมือแพทย์ นำไปรีดจนบางที่สุดโดยไม่ใช้น็อตหรือสกรู ไม่เกิดความระคายเคืองต่อผิวหนังในผู้ที่แพ้โลหะ ตัวแว่นมีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่นสูง ไม่กดจมูกหรือรัดศีรษะ แตกหักยากเมื่อถูกกดทับ มีดีไซน์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ใส่แล้วดูทันสมัย

กรอบแว่นสายตา IC! berlin X Mercedes Benz MB09 C.Black

ลูกค้ารู้สึกได้ทันทีในครั้งแรกที่สวมแว่นว่ามองได้ง่ายและสบายตากว่าแว่นโปรเกรสซีฟตัวเดิม สามารถเดินได้คล่องอย่างไม่ยากเย็นเนื่องจากเข้าใจวิธีการมองที่นักทัศนมาตรได้ให้คำแนะนำไป

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.