OCCURA รีวิว – มีภาวะตาแห้ง เห็นภาพเบลอ ต้องเพ่งสายตามากจนตาล้า

ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เน้นการขับรถและดูโทรศัพท์มือถือ ลูกค้าอยากตัดแว่นสายตา เลนส์โปรเกรสซีพตัวใหม่ที่สามารถใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่น กรอบแว่นมีน้ำหนักเบาและช่วยแก้ปัญหาเรื่องความคมชัด

สายตายาว ตัดแว่นสายตา Nikon Progressive Lens Seemax Master 1.60 Seecoat Next | Lindberg รุ่น Air Rim Panto

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาแว่นเดิมที่นำมาด้วย (Previous Prescriptions)

R : -0.50 -1.00 x160 ระดับการมองเห็น 20/30

L : -0.25 -0.25 x180 ระดับการมองเห็น 20/35

ค่าสายตายาวตามอายุ +1.25 D. ระดับการมองเห็นระยะใกล้ 40 เซนติเมตร 20/70

ค่าสายตาแว่นใหม่จากการตรวจวัดอย่างละเอียด (New Prescriptions)

R : -0.75 – 1.50 x 165 ระดับการมองเห็น 20/20

L : -0.75 – 0.50 x 180 ระดับการมองเห็น 20/20-2

ค่าสายตายาวตามอายุ +1.75 D. ระดับการมองเห็นระยะใกล้ 40 เซนติเมตร 20/20

ในการแก้ปัญหามองไม่ชัดของลูกค้า นักทัศนมาตรได้จ่ายค่าสายตาเพิ่มเข้าไป เพื่อให้ค่าสายตาเป็นแบบ Full Correct และเคสนี้ยังมีภาวะตาแห้งมาก ส่งผลให้เห็นภาพเดี๋ยวชัดเดี๋ยวเบลอ แสบตา จนนำมาสู่การเพ่งมองโดยไม่รู้ตัวและจะทำให้เกิดอาการตาล้าตามมาได้

การมองเห็นระยะใกล้ได้ Occura ได้ปรับค่าสายตายาวตามอายุให้ตรงกับช่วงอายุ เนื่องจากแว่นตัวเดิมใส่ไว้ค่อนข้างน้อยจึงทำให้อายุการใช้งานระยะใกล้บนแว่นเดิมใช้งานได้เพียงไม่ถึง 1 ปี ก็รู้สึกถึงความชัดที่ลดลงและระยะการมองใกล้เปลี่ยน ต้องยืดแขนออกไปไกลๆ จึงจะพอเห็นได้ จะเห็นว่าระดับการมองเห็นที่ระยะใกล้ในแว่นอยู่ในระดับเพียง 20/70 ซึ่งโดยปกติแล้วสายตายาวตามอายุจะเพิ่มขึ้นในทุกปีแต่จะยังไม่ส่งผลเรื่องการมองเห็นในช่วงปีแรกเนื่องจากมีการเพิ่มเพียงเล็กน้อย ยังสามารถใช้แว่นเดิมต่อไปได้สบายๆ และหลังจากใช้งานได้ถึง 2 ปี หรือในบางเคสอาจจะนานกว่านั้้น ก็จะค่อยๆ รู้สึกว่าการมองเห็นระยะใกล้เริ่มเปลี่ยนไป

ค่าสายตาระยะใกล้ที่ถูกแก้ไขไว้ในวันนี้ สามารถกลับมามองเห็นชัด ระดับการมองเห็นระยะใกล้กลับมาอ่านได้ที่ 20/20 ใช้งานได้สบายที่ระยะ 40 เซนติเมตรโดยที่ไม่ต้องยืดแขนออก และค่าสายตานี้จะสามารถใช้งานได้ 2 ปี หรือมากกว่า

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Nikon Progressive Lens Seemax Master 1.60 Seecoat Next

แนะนำเลนส์ Nikon จากประเทศญี่ปุ่นที่โครงสร้างนุ่มนวล อย่างในเคสนี้ที่มีการปรับค่าสายตาขึ้นหลายสเต็ป เลนส์ที่มีโครงสร้างที่นุ่มนวลจะช่วยในเรื่องของการปรับตัวในช่วงแรก Nikon รุ่น Seemax Master มีเทคโนโลยีการผลิตค่อนข้างสูง ช่วยลดภาพบิดเบือนด้านข้างได้ดีและเพิ่มมุมมองด้านข้างให้กว้างขึ้นทุกระยะการมอง สามารถตอบโจท์ได้ครบทุกฟังชั่นการมองทั้งเรื่องการขับรถ เล่นโทรศัพท์ การเปลี่ยนโปกัสในแต่ละระยะสามารถสลับไปมาได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้ยังเลือก index 1.60 เพื่อให้เลนส์บางและเหนียว เหมาะสมกับกรอบแว่นที่เลือก

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

Lindberg รุ่น Air Rim Panto

กรอบแว่นตาไทเทเนียมที่ใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม ไร้น็อต แต่ยังคงทั้งความแข็งแรงและยืดหยุ่นสูง ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ใส่แว่นตา เพราะน้ำหนักของแว่นที่เบามาก เลือกทรง Panto เป็นทรงหยดน้ำที่ใส่แล้วช่วยเสริมให้ใบหน้าดูเรียวและดูอ่อนโยน สะพานจมูกของรุ่นนี้มีความกว้างที่รับกับใบหน้าคนเอเชียได้เป็นอย่างดี จุดเด่นของแบรนด์อีกอย่างคือการ customize สีของกรอบแว่นตา เลือกสีชมพูเงาสำหรับหน้าแว่น ช่วยให้ใบหน้าดูสว่างและอ่อนหวาน ตัดด้วยสีฟ้าอ่อนเงา ให้แว่นดูมิติ

กรอบแว่นสายตา Lindberg รุ่น Air Rim Panto

สรุปปัญหาสายตา – ค่าสายตาคุณลูกค้าเปลี่ยนตามวัย แว่นโปรเกรสซีฟตัวเดิมใส่ไว้ค่อนข้างน้อย ทำให้อายุการใช้งานระยะใกล้บนแว่นเดิมใช้งานได้เพียงไม่ถึง 1 ปี ก็รู้สึกถึงความชัดที่ลดลงและระยะการมองใกล้เปลี่ยน Occura จึงได้ปรับค่าสายตายาวตามอายุให้ตรงกับช่วงอายุ และค่าสายตานี้จะสามารถใช้งานได้ 2 ปี หรือมากกว่า


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.