รีวิว Occura ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟ Zeiss Individual 2 กรอบแว่น Silhouette

 

ลูกค้ามาด้วยอาการมองใกล้ไม่ชัด เมื่อต้องการเดินทางไกลแต่ยังต้องใช้มือถือและทำงานบนแล็บท๊อปไปพร้อมกัน รวมถึงการติดต่อสนทนาระหว่างบุคคล จึงทำให้ลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันและการทำงาน

“หลังจากตัดแว่นกับโอคูระไปแล้วการมองชัดขึ้นทั้งระยะไกล กลาง และใกล้ครั้งแรกที่ใช้ก็สามารถใส่เดินได้เลยค่ะ”

ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าต้องการตัดแว่นที่ใช้งานได้สะดวกสบาย สามารถมองได้ทุกระยะ เพราะต้องทำงานอยู่กับเอกสาร มือถือ และต้องขับรถทุกวัน

​การประเมิน

แว่นเดิม เป็นแว่นสายตาสั้น สองข้างต่างกันมาก เอาไว้สำหรับมองไกลอย่างเดียว​

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินตรวจวัดสายตาแล้ว มาดูค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ค่ะ

OLD PRESCRIPTION

  • R : -6.00 -2.00X05
  • L : -10.00 -0.75X180

NEW PRESCRIPTION

  • R : -6.00 -2.00X05
  • L : -10.00 -0.50 X180
  • ADD +1.50D (ค่าที่ใช้อ่านหนังสือ)

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

เมื่อเทียบค่าสายตาที่วัดได้ใหม่ไม่ต่างแตกจากค่าสายตาเดิม แต่มีค่า ADD เพิ่มเข้ามาเนื่องจากด้วยอายุเข้าสู่วัยที่ความสามารถในการเพ่งของเลนส์ตาลดลง ต้องมีเลนส์มาชดเชยเพื่อให้อ่านหนังสือชัดขึ้น ในเคสนี้มีสายตาสองข้างต่างกันมาก อาจจะมีปัญหาขณะเหลือบตาลงเพื่ออ่านหนังสือ ไม่สบายตา จึงแนะนำเลนส์โปรเกรสซีฟเฉพาะบุคคลที่มีพื้นที่การใช้งานที่กว้างขณะมองไกลและใกล้ ช่วยให้ปรับตัวง่าย เนื่องจากคุณอภิสราต้องใช้งานทุกระยะ ไม่ต้องการพกพาแว่นหลายอันและเพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน

เลนส์
Lens progressive: Zeiss Individual2 Index 1.74

เป็นแบรนด์เลนส์คุณภาพสูงจากประเทศเยอรมัน รุ่นที่ออกแบบมาเฉพาะบุคคล นำค่าพารามิเตอร์ของตาและกรอบแว่นมาคำนวณให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ยังสามารถเลือกให้เหมาะกับการใช้งานของลูกค้า ที่ต้องการใช้ทุกระยะพอๆกัน ยังช่วยลดภาพบิดเบือนด้านข้าง ทำให้มองภาพได้สบายตา นุ่มนวล ปรับตัวได้ง่าย เนื่องจากลูกค้าสายตาสั้นเยอะจึงเลือกเลนส์ย่อบางพิเศษ Index 1.74 ที่ช่วยให้เลนส์มีน้ำหนักเบา เพื่อไม่ให้ความหนาของเลนส์มาทำให้ภาพบิดเบือนมากขึ้น ซึ่งความหนาบริเวณด้านข้างของเลนส์อาจรบกวนการมองเห็นทำให้เกิดความรำคาญและไม่สบายตา ดังนั้นจึงแนะนำเลนส์รุ่นนี้เพื่อให้ปรับตัวงายต่อการใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ สำหรับผู้ที่มีค่าสายตาสั้นเยอะ

กรอบแว่น

ความเรียบง่ายสไตล์ Minimal ที่แฝงไว้ด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ กรอบแว่นตา Silhouette จนได้รับรางวัล German Design Award สวมใส่ง่าย เหมาะกับทุกรูปหน้า ด้วยหน้าแว่นที่ผลิตจากวัสดุ SPX พลาสติกชนิดพิเศษ จึงทำให้เป็นแว่นกรอบเต็มที่มีนํ้าหนักเบากว่าแว่นกรอบเต็มทั่วไป สวมใส่สบาย มีความแข็งแรง มั่นคง ยืดหยุ่นสูงและทนทาน มีแป้นจมูกสามารถปรับดัดและมีพารามิเตอร์ของกรอบที่เหมาะสมกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.