ลูกค้ามาด้วยอาการมองไม่ชัดทั้งระยะไกลและระยะใกล้ จึงทำให้ลำบากในการอ่านหนังสือและการใช้ชีวิตประจำวัน

ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าต้องการแว่นที่มองเห็นชัดทั้งระยะไกลและระยะใกล้แบบไร้รอยต่อ สามารถปรับตัวได้ง่าย

การประเมิณ

1. ด้านสุขภาพ: มีภาวะตาแห้ง มีต้อเนื้อในตาข้างซ้าย

2. ปัญหาด้านการมอง: มองไกลมีอาการมัวเล็กน้อย มองใกล้อ่านหนังสือไม่ชัด ปัจจุบันไม่ได้ใช้แว่นสายตา

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินตรวจวัดสายตาแล้ว มาดูค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่

NEW PRESCRIPTION

  • R : -0.50
  • L : -0.50
  • ADD +2.50D

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

จากการตรวจวัดสายตา ลูกค้ามีทั้งสายตาสั้นร่วมกับสายตายาวตามอายุ ทำให้มองไม่ชัดทั้งระยะไกลและระยะใกล้ ให้ลูกค้าลองเลนส์โปรเกรสซีฟแล้วสามารถมองได้ดีทุกระยะจึงสนใจตัดแว่นโปรเกรสซีพเพื่อการมองเห็นที่ดีขึ้น


 

 

เลนส์

Lens Progressive : Rodenstock Impression Freesign 3 1.60 CMIQ2

แนะนำเลนส์รุ่นนี้เนื่องจาก เป็นเลนส์ Hi-End ในอุดมคติ ด้วยความพิเศษในการปรับแต่งโครงสร้างเลนส์ให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า มีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ Active, Allround , Expert แล้วแต่ Lifestyle ของแต่ละบุคคล จึงเลือกเป็นการออกแบบประเภท Allround เหมาะกับการใช้งานในทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ไม่ได้เน้นระยะใดเป็นพิเศษ จะเน้นความต่อเนื่องในการมองทุกระยะ สวมใส่สบายปรับตัวได้ง่าย ยังสามารถเลือกระยะอ่านหนังสือได้เท่าระยะใช้งานจริงของแต่ละคนซึ่งต่างจากเลนส์อื่นที่กำหนดระยะอ่านหนังสือที่ 40 cm อีกทั้งเป็นเลนส์ย่อบางที่มีน้ำหนักเบา และเป็นเลนส์Transition ออดแดดจะเปลี่ยนสีเลนส์ให้เข้มขึ้นเพื่อป้องกันแสงUV ได้ดีอีกด้วย

กรอบแว่น

กรอบแว่นที่ใช้เป็นของยี่ห้อ IC! Berlin รุ่น Eye-Popping สีเงิน

เป็นแบรนด์ Hi-end งาน Hand made คุณภาพสูงจากประเทศเยอรมัน ทำจากวัสดุ stainless steel เป็นแว่นที่ไม่มีน๊อต น้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นสูงโค้งรับกับหน้าได้ดี และยังมีแป้นจมูกช่วยยึดตัวแว่นไม่ให้ไหล

ข้อดีคือของการเลือกแว่นที่มีแป้นจมูก คือสามารถปรับระยะห่างระหว่างตากับแว่นได้ ทำให้ไม่เกิดความรำคาญที่ต้องดันแว่นให้ชิดหน้าตลอดเวลาและที่สำคัญถ้าแว่นไหลจะทำให้ center ของแว่นเปลี่ยน อาจส่งผลให้เกิดอาการมึนงง เวียนหัว ภาพไม่คมชัดขณะมองผ่านเลนส์ ดังนั้นแว่นที่มีแป้นจมูก จะทำให้ใส่สบายได้ตลอดวัน และแว่นรุ่นนี้จะไม่กดจมูกให้เป็นรอยเนื่องจากมีน้ำหนักเบา


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.