ประสบการณ์ตัดแว่น เลนส์สายตาชั้นเดียว

OCCURA รีวิว – ตัดแว่นสายตาชั้นเดียว Rodenstock Cosmolit กรอบ Muzik

 

ลูกค้าอายุ 33 ปี มาด้วยอาการมองไกลไม่ค่อยชัดขณะขับรถ เดี๋ยวเบลอเดี๋ยวชัดขณะใช้งานหน้าคอมพิวเตอร์ ในบางครั้ง

ความต้องการของลูกค้า

ต้องการตัดแว่นที่มองชัดทั้งระยะใกล้และไกล และแว่นที่ช่วยป้องกันแสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์

​การประเมิน

โอคูระประเมินสองจุดคือด้านสุขภาพและแว่นเดิมที่ใช้อยู่

  1. ด้านสุขภาพตา : มีภาวะอาการตาแห้งซึ่งเป็นมานานแล้ว
  2. แว่นเดิม : ปัจจุบันไม่ได้ใช้แว่นสายตา

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินตรวจวัดสายตาแล้ว พบว่ามีค่าค่าสายตาดังนี้

PRESCRIPTION

  • R : -0.50
  • L : -0.25 -0.25X10
  • PD : 31.5/31

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

จากการตรวจวัดสายตา ลูกค้ามีภาวะสายตาสั้นและเอียงเล็กน้อย อาจส่งผลต่อการขับรถโดยเฉพาะในเวลากลางคืน รวมถึงภาวะตาแห้งที่เป็นอยู่แล้ว ร่วมกับการใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานานต่อวันทำให้เกิดอาการตาล้าได้ง่าย ดังนั้นอาการเดี๋ยวเบลอเดี๋ยวชัดในบางครั้งเกิดจากสายตาที่มีอยู่และภาวะตาแห้ง แนะนำให้พบจักษุแพทย์เพื่อทำการทดสอบระดับน้ำตาและความรุนแรงของภาวะตาแห้ง

 

 

เลนส์ที่ลูกค้าเลือก

Lens : Rodenstock Cosmolit Solitaire Protect Balance2 index 1.60

แนะนำเลนส์รุ่นนี้เนื่องจากเป็นเลนส์คุณภาพสูงจากเยอรมัน ย่อบาง น้ำหนักเบา พร้อมด้วยเลนส์โค้ทพิเศษที่ช่วยปกป้องเลนส์จากสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง น้ำและการสะท้อน ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีกว่าเลนส์ทั่วไปถึงสองเท่า พร้อมคุณสมบัติป้องกันแสง UV ได้อย่างสมบูรณ์ ที่สำคัญเป็นรุ่นที่ช่วยกรองแสงสีน้ำเงินจากจอคอมพิวเตอร์ มือถือ แท็บเล็ต ฯให้ผ่านได้ในระดับปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุของดวงตาอ่อนล้า และเกิดอาการนอนไม่หลับ ให้มองหน้าจอได้อย่างผ่อนคลาย ช่วยถนอมสุขภาพตา รักษาสมดุลจังหวะชีวิตอีกด้วย นับเป็นเลนส์ที่ตอบโจทย์สำหรับโลกดิจิตอลในปัจจุบัน

กรอบแว่น

กรอบแว่นที่ใช้เป็นแว่นแบรนด์ Muzik จากประเทศเกาหลี รุ่น Dig Track 10.s

เป็นงาน Handmade ที่ได้แรงบันดาลใจในการ design ให้นำแฟชั่นและทันสมัย มาจากเสียงเพลงและแนวเพลงต่างๆ และยังมีแป้นจมูกช่วยยึดตัวแว่นไม่ให้ไหล ปรับแต่งให้รับกับรูปหน้าได้ดี รวมทั้งมีการ Design กล่องแว่นที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นลำโพงฟังเพลงร่วมกับมือถือได้

ข้อดีของการเลือกแว่นที่มีแป้นจมูก คือ ทำให้ไม่เกิดความรำคาญที่ต้องดันแว่นให้ชิดหน้าตลอดเวลาและที่สำคัญถ้าแว่นไหลจะทำให้ Center ของแว่นเปลี่ยน อาจส่งผลให้เกิดอาการมึนงง ภาพไม่คมชัดขณะมองผ่านเลนส์


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320