OCCURA รีวิว – เปลี่ยนจากตัดแว่นเพิ่มเป็นเลนส์โปรเกรสซีฟตอบครบทุกโจทย์

ลูกค้าชายวัย42ปี มีอาชีพเป็นพนักงานออฟฟิศ เน้นเขียนโปรแกรมเป็นหลัก จึงต้องการความคมชัดสูงที่ระยะใกล้ ลักษณะสภาพแวดล้อมของการทำงานจำเป็นต้องใช้สายตาสำหรับมองหลายระยะติดต่อกันบ่อยๆ เนื่องจากต้องนั่งประชุมหรือพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานในขณะที่ทำงานไปด้วย ปัจจุบันมีแว่นสายตาสั้นอยู่หนึ่งตัวใส่ติดหน้าตลอดเวลา แต่ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเริ่มมีอาการมองใกล้ไม่คมชัดบนแว่นเดิม จึงแก้ไขปัญหาด้วยการถอดแว่นออกแล้วมองด้วยตาเปล่าจึงจะชัดกว่า ทำให้ต้องใส่ๆถอดๆแว่นบ่อยขึ้นจนเริ่มไม่คล่องตัวและเสียบุคลิก

ตัดแว่นสายตา Nikon Progressive Presio Advance 1.60 Pure Blue UV Seecoat Next | กรอบแว่นสายตา GUILCHY รุ่น GU754 สี C6

 

ความต้องการกรอบ&เลนส์ของลูกค้า

ลูกค้าอยากตัดแว่นสำหรับใส่นั่งทำงาน ใช้คอมและดูมือถือให้คมชัดขึ้น โดยตั้งใจตัดเป็นเลนส์ชั้นเดียวสำหรับมองใกล้ แต่หลังจากที่ได้พูดคุยถึงปัญหาการมองเห็น รวมถึงลักษณะพฤติกรรมการใช้สายตา พบว่าเลนส์ชั้นเดียวอาจไม่ตอบโจทย์ได้ดีเท่ากับที่ลูกค้าคาดหวังไว้ ทางนักทัศนมาตรจึงดำเนินการ3ขั้นตอนตามลำดับ เพื่อให้ได้สิ่งที่เหมาะสมที่สุดที่จะมอบแก่ลูกค้าดังนี้

  1. ทำความเข้าใจและยืนยันปัญหาที่ลูกค้าต้องการแก้ไข
  2. อธิบายข้อดี-ข้อจำกัดของเลนส์แต่ละประเภท ว่าเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันของลูกค้าหรือไม่
  3. วัดสายตาอย่างละเอียดและให้ลูกค้าลองใช้งานเลนส์ทดลองแต่ละประเภท เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์จริงพร้อมคำแนะนำจากนักทัศนมาตร

 

 

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาแว่นเดิม (Old Prescriptions)

R: -3.50-1.00×180 ระดับการมองเห็น 20/25-2 @6m

L: -2.75-1.25×180 ระดับการมองเห็น 20/25+2 @6m

ค่าสายตาแว่นใหม่จากการตรวจวัดอย่างละเอียด (New Prescriptions)

R: -3.50-1.75×5 ระดับการมองเห็น 20/20 @6m

L: -2.00-1.75×180 ระดับการมองเห็น 20/20 @6m

ADD: +1.50 (สายตายาวตามวัย) @40cm

 

 

วิเคราะห์ปัญหาการมองเห็น

หลังจากตรวจวัดสายตาอย่างละเอียด พบว่าลูกค้ามีภาวะสายตายาวตามวัย จึงทำให้มองเห็นระยะใกล้ไม่คมชัด ส่วนมองไกลมีค่าสายตาเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

เมื่อได้รับคำอธิบายและทดลองใช้เลนส์ รวมถึงคำแนะนำต่างๆ ลูกค้าพบว่าเลนส์ชั้นเดียวที่ตั้งใจมาทำนั้นไม่ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้สายตาของตนเองอย่างแน่นอน เพราะเงยหน้ามามองไกลแล้วเบลอ ทำให้ต้องมีแว่นสองตัวสลับกันใส่มองไกล-ใกล้แยกกัน เมื่อเลนส์ที่ลูกค้าต้องการใช้งานอาจแก้ไขปัญหาการมองเห็นได้ไม่ตรงจุด คำแนะนำจากนักทัศนมาตรผู้เชี่ยวชาญจึงมีความจำเป็นอย่างมาก จึงเปลี่ยนมาเลือกใช้เลนส์โปรเกรสซีฟที่ตอบโจทย์สภาพแวดล้อมการทำงานได้ครบถ้วนมากกว่า

 

 

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Nikon Progressive Presio Advance 1.60 Pure Blue UV Seecoat Next

พรีเมี่ยมเลนส์โปรเกรสซีฟรุ่นกลางจากญี่ปุ่น ผลิตด้วยซอฟต์แวร์เฉพาะทางของNikon มีหลักการออกแบบโดยคำนึงถึงการปรับตัวที่ง่ายด้วยการเกลี่ยความบิดเบือนภาพให้กระจายไปแต่ละจุดบนเลนส์อย่างเบาบาง(Modern Soft Design) ผู้ที่ใส่เลนส์โปรเกรสซีฟคู่นี้จึงรู้สึกว่ามองเห็นภาพวูบวาบน้อย ปรับตัวง่าย ใช้ระยะเวลาสั้น เลนส์มาพร้อมคุณสมบัติกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา

 

 

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

Guilchy 754 สี C.6

กรอบแว่นตาโลหะทรงเหลี่ยมหน้ากว้างพร้อม Clip-on กันแดด เหมาะสำหรับผู้ที่มีใบหน้ากว้างและเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน จะใช้เป็นแว่นสายตาก็ได้ จะเปลี่ยนเป็นแว่นกันแดดก็ติดClip-onเสริมเข้าไปด้วยตนเองได้ตลอดเวลา ดีไซน์ขาแว่นใหญ่จับถนัดมือ น้ำหนักกรอบแว่นโดยรวมกำลังพอดี

กรอบแว่นสายตา GUILCHY รุ่น GU754 สี C6
https://www.occuravision.com/product-page/eyeglasses-frames-guilchy-gu754

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว​

T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Ploy L

Recent Posts

This website uses cookies.