ประสบการณ์ตัดแว่น เลนส์สายตาชั้นเดียว

OCCURA รีวิว – เปลี่ยนเลนส์ใสเพิ่มความคมชัด เสริม Clip on ใช้ได้หลากหลายกิจกรรม

ลูกค้าวัย 32 ปี มีลักษณะการทำงานแบบนั่งออฟฟิศ ใช้งานโน้ตบุ้กและสมาร์ทโฟนเป็นหลัก ขับรถยนต์บ้างเป็นบางวัน เดินทางมาที่ Occura ด้วยอาการแว่นเดิมที่ใช้งานมา 5 – 6 ปี มองเห็นภาพไม่ค่อยคมชัด กรอบแว่นเบี้ยวมาหลายครั้งจนรู้สึกว่ารูปทรงแว่นไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางกับใบหน้าถึงแม้ว่าจะลองปรับดัดแล้วก็ตาม วันนี้จึงต้องการเพิ่มความคมชัดในการมองเห็นพร้อมเปลี่ยนสไตล์กรอบแว่น เพิ่มฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ในหลากหลายสถานการณ์มากขึ้น

 

 

ตัดแว่นสายตา Hoya Single Vision Nulux Classic 1.50 Sensity Grey | กรอบ Guilchy MS-4 C.03

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาจากแว่นเดิม
R : -2.00 ระดับการมองเห็น20/20-1 @6m
L : -1.25 ระดับการมองเห็น20/20 @6m

 

ค่าจากเครื่องWAM (Wave Analyzer Medica)
R : -2.00-0.25×120
L : -1.00-0.25×164

 

ค่าแว่นตัวใหม่จากการวัดอย่างละเอียด (New Prescriptions)
R : -2.00-0.25×120 ระดับการมองเห็น20/20 @6m
L : -1.25 ระดับการมองเห็น20/20 @6m

 

การวิเคราะห์ค่าสายตาและแนวทางแก้ไข

จากการตรวจวัดสายตาอย่างละเอียดทำให้ทราบว่าค่าสายตาของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่สาเหตุสำคัญที่ทำให้การมองเห็นแย่ลงแท้จริงแล้วอยู่ที่ผิวโค้ทเลนส์ตัวเก่าเสื่อมมีรอยขีดข่วนและรอยแตกลายงาจำนวนมาก จนรบกวนทัศนวิสัยบางมุมและทำให้ความคมชัดลดลง โดยเฉพาะตอนกลางคืนจะรู้สึกขับขี่ลำบากมีแสงฟุ้งแสงรบกวนเยอะ เมื่อปรับเปลี่ยนค่าสายตาให้เล็กน้อยและให้ทดลองใส่เลนส์ทดลองปรากฎว่าสามารถอ่านตัวเลขตัวอักษรใบบรรทัดระดับมาตรฐานได้เคลียร์มั่นใจยิ่งขึ้น คอนทราสชัดเจนและความฟุ้งน้อยลง

 

ตัดแว่นสายตา Hoya Single Vision Nulux Classic 1.50 Sensity Grey | กรอบ Guilchy MS-4 C.03

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Hoya Single Vision Nulux Classic 1.50 Sensity Grey

เลนส์โครงสร้าง Aspheric ขัดผิวเลนส์แบน1ด้านจากประเทศญี่ปุ่น เทคโนโลยีนี้ช่วยลดความคลาดแสงหรือความฟุ้งของแสงช่วงกลางคืนลงได้ดีกว่าโครงสร้างทั่วไประดับหนึ่ง พร้อมทั้งแก้ไขค่าสายตาสั้นและเอียงเข้าไปเสริม ทำให้มองเห็นได้คมชัดขึ้นและเพิ่มคอนทราสได้จำนวนหนึ่ง จึงมองเห็นสีสันต่างๆ แยกแยะรายละเอียดวัตถุในช่วงกลางคืนได้เพิ่มขึ้น ช่วยให้การขับขี่ตอนแสงสลัวมีความมั่นใจสูงขึ้น ตัวเลนส์มาพร้อมคุณสมบัติเปลี่ยนสีเทา – ดำเข้มขึ้นอัตโนมัติเมื่อโดนแสงยูวีจากแดด เป็นเกราะปกป้องเพิ่มความสบายตาขณะทำกิจกรรมกลางแจ้ง

 

กรอบแว่นสายตาที่เลือกใช้

Guilchy MS-4 C.03

กรอบแว่นตาทรงหกเหลี่ยม ดีไซน์ทันสมัยยอดนิยม กรอบแว่นทำจากไทเทเนียม พร้อมเสริมปลอกหุ้มปลายขาเพื่อเพิ่มความกระชับ สีสันอันสวยงามและความทนทานเมื่อต้องสัมผัสกับเหงื่อ มาพร้อม Clip on กันแดดแบบโพลาไรซ์ ช่วยลดความสว่างความจ้าของแสง รวมถึงแสงสะท้อนจากพื้นถนนและแสงสะท้อนจากผิวน้ำตอนช่วงกลางวันได้ดี เหมาะแก่การใส่ขับรถ เที่ยวทะเล เที่ยวภูเขา เพื่อปกป้องดวงตาจากแสงแดดแสงยูวี ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นที่ลูกค้าอยากได้เพิ่มขึ้นกว่าแว่นตัวเดิมได้เป็นอย่างดี

กรอบแว่นสายตาพร้อม Clip On รุ่น Guilchy MS-4 C.03

 

 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว​

T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Ploy L

Recent Posts

This website uses cookies.