ประสบการณ์ตัดแว่น เลนส์สายตาชั้นเดียว

OCCURA รีวิว – เลนส์ Single Vision Aspheric Lens และกรอบ Muzik

คุณลูกค้าท่านนี้เป็นผู้กับกับโฆษณา ต้องการตัดแว่นสายตาและกรอบแว่นใหม่

ความต้องการของลูกค้า

ต้องการตัดแว่นใหม่ให้มองเห็นคมชัด มีน้ำหนักเบาใส่สบาย และเป็นเลนส์ถนอมสายตา ปกป้องแสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์และมือถือ

​การประเมิน

โอคูระประเมินสองจุดคือด้านสุขภาพและแว่นเดิมที่ใช้อยู่

  1. ด้านสุขภาพตา : มีภาวะตาแห้งจากภูมิแพ้
  2. แว่นเดิม : การมองเห็นแว่นเดิมยังปกติใช้งานได้ดี เลนส์เริ่มมีรอยขีดข่วยจากการใช้งาน
  3. ค่าสายตาของลูกค้าสองข้างไม่เท่ากัน ซึ่งถ้าใช้เลนส์ปกติจะทำให้ความหนาของเลนส์สองข้างไม่เท่ากัน ข้างที่มีสายตาเยอะเลนส์จะหนากว่า ทำให้ใส่แล้วดูไม่ balance

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินตรวจวัดสายตาแล้ว มาดูค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่

OLD PRESCRIPTION

  • R : -3.25 -1.00 x 11
  • L : -5.25 -1.00 x 178
  • PD 33/33

NEW PRESCRIPTION

  • R : -3.50 -1.00 x 10
  • L : -5.25 -1.00 x 180
  • PD 32/32

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

ลูกค้ามีสายตาสองข้างไม่เท่ากัน มีทั้งสายตาสั้นและเอียง จากการวัดสายตาใหม่ ไม่ต่างจากแว่นเดิมมากนัก ตาข้างขวามีสายตาสั้นเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จุด center (Pupillary distance) ของแว่นเดิมมากกว่าตาจริงและแว่นใหม่ข้างละ 1 mm อาจจะทำให้มีอาการตึงตาเล็กน้อย เมื่อปรับตาได้แล้วจะรู้สึกสวมใส่สบายขึ้น ไม่ล้าตาง่าย


เลนส์

Lens : Nikon Lite Aspheric Lab 1.67 + seecoat Blue

แนะนำเลนส์รุ่นนี้เนื่องจากเป็นเลนส์คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น มีชื่อในการผลิตเลนส์กล้องมายาวนาน ทำให้ได้เลนส์แว่นตาที่ใส เนื่องจากลูกค้ามีค่าสายตาสองข้างที่ไม่เท่ากัน จึงแนะนำเป็นเลนส์ Lab สั่งทำค่าสายตาโดยเฉพาะ Index 1.67 สามารถขัดย่อบางให้เลนส์สองข้างมีความบางใกล้เคียงกันได้ ซึ่งหากใช้เลนส์ปกติทั่วไปจะทำให้เลนส์ 2 ข้าง หนาบางต่างกัน และยังใช้เทคโนโบยีการขัดเลนส์แบบ Aspheric ลดความโค้งของเลนส์ทำให้สามารถกระจายค่าสายตาได้กว้างกว่าเลนส์ธรรมดาทั่วไป ช่วยลดภาพบิดเบือน (Spherical Abberation) ด้านข้างทำให้ได้มุมมองภาพที่นุ่มนวลสบายตา น้ำหนักเบา และยังเป็นเลนส์ที่ช่วยป้องกันแสงสีน้ำเงินจากมือถือ และจอคอมพิวเตอร์ ได้ดีอีกด้วย

กรอบแว่น

กรอบแว่นที่ใช้เป็นแว่นแบรนด์ Muzik รุ่น DIG Track Black

จากประเทศเกาหลี เป็นงานHandmade ที่ได้แรงบันดาลใจในการ design ให้นำแฟชั่นและทันสมัย มาจากเสียงเพลงและแนวเพลงต่างๆ และยังมีแป้นจมูกช่วยยึดตัวแว่นไม่ให้ไหล ปรับแต่งให้รับกับรูปหน้าได้ดี รวมทั้งมีการ Design กล่องแว่นที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นลำโพงฟังเพลงร่วมกับมือถือได้

ข้อดีของการเลือกแว่นที่มีแป้นจมูก คือ ทำให้ไม่เกิดความรำคาญที่ต้องดันแว่นให้ชิดหน้าตลอดเวลาและที่สำคัญถ้าแว่นไหลจะทำให้ center ของแว่นเปลี่ยน อาจส่งผลให้เกิดอาการมึนงง ภาพไม่คมชัดขณะมองผ่านเลนส์

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Related Posts