คุณต่อพงศ์ หรือคุณบอล มือกีตาร์ของวง Scrubb และมีบทบาทเบื้องหลังศิลปินรุ่นใหม่ในฐานะ artistic director ได้เข้ามารับบริการตัดแว่นสายตาคู่ใหม่ ให้มองชัดทั้งระยะไกล ระยะคอมพิวเตอร์ มองมือถือได้สบายตามากขึ้น อีกทั้งเป็นเลนส์ถนอมสายตาปกป้องแสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์และมือถือ

ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าต้องการตัดแว่นสายตาใหม่ เนื่องจากแว่นเดิมใส่ไม่สบายตา มองเห็นภาพวูบวาบ

​การประเมิน

โอคูระประเมินสองจุดคือด้านสุขภาพและแว่นเดิมที่ใช้อยู่

  1. ด้านสุขภาพตา : มีภาวะตาแห้ง
  2. ปัญหาด้านการมอง: แว่นเดิมจุดเซ็นเตอร์ตาสูงเกินไปทำให้ไม่สบายตา มองภาพแล้วรู้สึกวูบวาบ เนื่องจากเลนส์ Eyezen มีโครงสร้าง Progressive อ่อนๆ จุดเซ็นเตอร์จึงความสำคัญต่อการประกอบแว่น หากสูงหรือต่ำเกินไปจะส่งผลต่อการมองทำให้รู้สึกไม่สบายตาได้

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินตรวจวัดสายตาแล้ว มาดูค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่

OLD PRESCRIPTION

  • R : Plano -2.50 x 177
  • L : -0.50 -1.25 x 35
  • ADD +0.75 D

NEW PRESCRIPTION

  • R : Plano -2.50 x 177
  • L : -0.50 -1.25 x 35
  • DD +0.75 D

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

จากการตรวจวัดสายตา สายตาของลูกค้าคงที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ปัญหาการมองไม่สบายตาของลูกค้าอาจเกิดจากตำแหน่งของการประกอบแว่นเก่าหรือแว่นเดิมไม่เหมาะสมกับการมองของลูกค้า จึงได้ทำการวัดจุดประกอบ (Fitting) ใหม่อีกครั้งให้ถูกต้องเพื่อการมองเห็นที่คมชัดและสบายตาขึ้น

เลนส์

Lens : Essilor Eyezen Airwear + Prevencia Rx

จากประเทศฝรั่งเศส ถูกออกแบบมาเพื่อมองไกลได้คมชัดและมองจอคอมพิวเตอร์ มือถือ แทบเลต ได้สบายตามากขึ้น เลนส์แว่นตาอายเซ็นถูกสร้างมาพร้อมกับเทคโนโลยีพิเศษ เพื่อปกป้องและทำให้ดวงตาของเรารู้สึกผ่อนคลายจากการใช้งานกับคอมพิวเตอร์ ทีวี และ สมาร์ทโฟนได้ดี หมดปัญหาตาล้าจากการใช้งานระยะใกล้เป็นเวลานานๆอีกด้วย ซึ่งเหมาะกับลูกค้าที่เริ่มมีปัญหาในการมองระยะใกล้

กรอบแว่น

กรอบแว่นที่ใช้เป็นยี่ห้อ H-Fusion

เป็นงาน Handmade จากประเทศญี่ปุ่น ผสมผสานความโมเดิร์นคัดสรรวัสดุที่มีคุณภาพเน้นความเบาสบายและรูปทรงที่เข้ากับหน้าคนเอเชีย ยังเป็นกรอบแว่นที่ผลิตด้วยมือกว่า 174 ขั้นตอน ตัวกรอบเป็นพลาสติกชนิดพิเศษจากญี่ปุ่นและขาของแว่นเป็น titanium ญี่ปุ่น gold plated และเคลือบแก้ว ทนต่อเหงื่อ มีนํ้าหนักเบา และยังมีแป้นจมูกช่วยยึดตัวแว่นไม่ให้ไหล อีกทั้งยังเป็นที่นิยมในบรรดากลุ่มคนที่ชื่นชอบแว่นตา handmade สไตล์ญี่ปุ่นอีกด้วย

 

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.