ครอบครัวของคุณพ่อคุณลูก เข้ามาตรวจวัดสายตาประกอบแว่นใหม่ โดยเฉพาะคุณลูกซึ่งกำลังเรียนคณะทันตแพทย์ศาสตร์ ต้องการแว่นที่มองเห็นภาพคมชัดเพื่อใช้ในการเรียนทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ

ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าต้องการตัดแว่นสายตาใหม่ให้มองเห็นได้คมชัด มองสบายตา เนื่องจากแว่นเดิมตัดมานานแล้ว โดยเฉพาะคุณลูกที่ต้องการมองภาพที่คมชัดขึ้น เพื่อใช้ในเวลาเรียน และทำงานที่ต้องใช้ความละเอียดสูง เช่นผ่าตัด รวมทั้งกิจวัตรประจำวันทั่วไป

​การประเมิน

โอคูระประเมินสองจุดคือด้านสุขภาพและแว่นเดิมที่ใช้อยู่

  1. ด้านสุขภาพตา : ทั้ง 2 ท่านภาวะอาการตาโดยรวมปกติดี
  2. แว่นเดิม : ใช้มานานกว่า 1 ปี

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินตรวจวัดสายตาของทั้ง 3 ท่านแล้ว พบว่ามีค่าค่าสายตาดังนี้

คุณพ่อ

OLD PRESCRIPTION

  • OD:-3.25 -0.25 x 155
  • OS: -3.00 -0.25 x 175
  • Add.+2.25 D

NEW PRESCRIPTION

  • OD: -3.25 -0.25 x 150
  • OS: -3.00 -0.50 x 10
  • Add.+2.25 D

คุณลูก

OLD PRESCRIPTION

  • OD: -0.50 -0.50 x 180
  • OS: -0.50 -0.50 x 175

NEW PRESCRIPTION

  • OD: plano -1.00 x 180
  • OS: -0.50 -0.50 x 180

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

จากการตรวจวัดค่าสายตาใหม่และเปรียบเทียบกับค่าสายตาเดิมของทั้ง 2 ท่าน

  • คุณพ่อ จากการวัดสายตาใหม่ไม่ต่างจากแว่นเดิม มีเพียงตาข้างซ้ายที่มีค่าเอียงเพิ่มขึ้นเล็กน้อย การมองเห็นไม่ต่างจากเดิม
  • คุณลูก จากค่าสายตาเดิมเทียบกับค่าสายตาใหม่พบว่าข้างขวามีแค่สายตาเอียง และมีสายตาเอียงเพิ่มขึ้น ค่าสายตาใหม่มองเห็นได้คมชัดกว่าค่าเดิม อาจจะต้องใช้การปรับตัวเล็กน้อยเนื่องจากสายตาสองข้างต่างกัน ลูกค้าเข้าใจเพราะต้องการการมองเห็นที่คมชัด ทั้งการเรียนและวิชาชีพทันตแพทย์ที่ต้องใช้ความละเอียดค่อนข้างสูงในการทำงาน,ผ่าตัด ให้ได้ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

เลนส์ที่ลูกค้าเลือก

คุณพ่อ

Lens : Progressive Essilor Varilux® X Series Airwear และ Hoya Double Aspheric 1.60 Rx+Tint

  • Essilor Varilux® X Series เนื่องจากลูกค้าต้องการแว่นตาที่มีความคมชัด มองเห็นในทุกระยะ จึงแนะนำเลนส์โปรเกรสซีฟที่ดีที่สุดของ Essilor เลนส์แว่นตาคุณภาพสูงจากประเทศฝรั่งเศส ด้วยมุมมองที่กว้าง รองรับทุกระยะการมอง สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่มีสะดุด
  • Hoya Double Aspheric1.60 Rx + Tint เนื่องจากลูกค้าต้องการแว่นกันแดดที่มีค่าสายตาตา จึงแนะนำเป็นเลนส์ Lab ของ Hoya ที่มีสีให้เลือกมากมายตามความต้องการของลูกค้า มอบการมองเห็นที่คมชัดและยังปกป้องดวงตาจากแสงUV ได้เป็นอย่างดี

คุณลูก

Lens : Nikon see max single vision 1.60

เป็นเลนส์ Backside Freeform เฉพาะบุคคล ได้ภาพคมชัดและมุมมองภาพกว้าง เหมาะกับผู้ที่มีสายตาสั้น ยาว เอียง หรือสายตา 2 ข้างต่างกัน ให้ปรับตัวได้ง่ายสวมใส่สบาย เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการเลนส์ที่ให้ทั้งความคมชัดและความสบาย

กรอบแว่น

คุณพ่อ เลือกกรอบ Silhouette สำหรับเลนส์ Progressive Essilor varilux X series Airwear

Silhouette กรอบแว่นตาระดับไฮเอนด์จากประเทศออสเตรียด้วยโรงงานผลิตที่เน้นงาน craft และการผลิตแบบ Handmade สร้างสรรออกมาเป็นแว่นตาที่เป็นเลิศทั้งด้านฟังก์ชั่นการใช้งานและดีไซน์ที่สง่างามเป็นเอกลักษณ์ โดยวัสดุหลักในการผลิต คือ Beta-Titanium ที่มีความแข็งแรง ทนทาน และมีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อการกัดกร่อนได้ดีในทุกสภาพอากาศ อีกทั้งยังเป็นกรอบเจาะ(Rimless) ที่น้ำหนักเบาไม่กดทับจมูกให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้สวมแว่น และยังเป็นกรอบแว่นตาที่สามารถดัดได้มีความโค้ง ความเท และระยะห่างของดวงตาที่เหมาะกับการนำมาประกอบเลนส์โปรเกรสซีฟ และยังเป็นรุ่นที่ชุบทองคำขาว 23 kt เพื่อคงความเงาสง่าและไม่ลอกเมื่อถูกเหงื่ออีกด้วย

 

 

คุณพ่อ เลือกกรอบ Stealer Scope สำหรับเลนส์ Hoya Double Aspheric1.60 Rx + Tint
Stealer Scope กรอบแว่นกันแดดจากประเทศเกาหลี ทำจากวัสดุ Stainless steel แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย ใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จึงเป็นกรอบที่เหมาะสำหรับทำแว่นกันแดดที่มีค่าสายตา นอกจากได้ความสวยงามแล้วยังมองเห็นคมชัดพร้อมปกป้องดวงตาจากแสงแดดอีกด้วย

 

 

คุณลูก เลือกกรอบ EYEVAN 2785
EYEVAN 2785 เป็นแว่นตา Hand-made คุณภาพสูงจากญี่ปุ่น กระบวนการผลิตแว่นตาที่ได้รับการวางแผน ออกแบบ และผลิตโดยช่างฝีมือจากโรงงานในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งที่ดีที่สุดในเรื่องความปราณีต การดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่สำคัญทำด้วยมือเกือบทุกขั้นตอน ด้วยวัสดุ titanium คุณภาพสูง ให้ความแข็งแรง ทนทานต่อการกัดกร่อน อีกทั้งยังมีสไตล์ที่โดดเด่นอีกด้วย

 

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.