ความต้องการของลูกค้า

คุณลูกค้ามีทั้งหน้าความรับผิดชอบที่ใน private enterprise ของครอบครัว และ public service ซึ่งทำให้ต้องออก field work อยู่เป็นประจำ ต้องการตัดแว่นสายตาเพื่อใช้ในการมองทั่วไป ให้มองภาพได้คมชัดขึ้น เนื่องจากไม่ค่อยได้ใส่แว่นมองไกลนานแล้ว

​การประเมิน

  1. ด้านสุขภาพ : โดยรวมปกติดี
  2. ปัญหาด้านการมอง : มองไกลไม่ค่อยชัดเนื่องจากมีสายตาสั้น แต่ไม่ได้ใส่แว่นนานแล้ว

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินผลตรวจวัดสายตา ค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้

NEW PRESCRIPTION

  • R : -1.25
  • L : -1.50
  • ADD +1.50 D

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

จากการตรวจวัดสายตา พบว่ามีสายตาสั้นทั้งสองข้าง ไม่มีเอียง และมีสายตายาวตามอายุ ทำให้การมองระยะไกลมัวไม่คมชัด แต่มองใกล้สามารถมองได้ปกติเพราะมีสายตาสั้นช่วยให้เห็นระยะใกล้ได้ ลูกค้าต้องการแว่นที่ทำให้มองไกลชัด ส่วนมองใกล้ยังสามารถถอดแว่นอ่านหนังสือได้


เลนส์ที่ลูกค้าเลือก

Lens : Hoya Nulux VP 1.50

เลนส์จากประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากสายตาของคุณลูกค้าไม่เยอะมาก จึงแนะนำเลนส์มัลติโค้ทรุ่นที่มีโครงสร้างเป็น Aspheric เป็นโครงสร้างระดับกลาง ช่วยเพิ่มมุมมองภาพให้นุ่มนวล ช่วยลดภาพวูบวาบ ให้มองภาพได้คมชัดและสบายตามากขึ้น ช่วยปกป้องยูวี รอยขีดข่วน แสงสะท้อนได้ดี เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

กรอบแว่น

กรอบแว่นที่ใช้เป็นยี่ห้อ H-Fusion เป็นงาน handmade จากประเทศญี่ปุ่น ผสมผสานความโมเดิร์นคัดสรรวัสดุที่มีคุณภาพเน้นความเบาสบายและรูปทรงที่เข้ากับหน้าคนเอเชีย ยังเป็นกรอบแว่นที่ผลิตด้วยมือ 174 ขั้นตอน และประสบการณ์การผลิตแว่นตามากกว่า 50 ปี ที่โดดเด่นในเรื่องการใช้วัสดุ Japanese titanium ทั้งหมด ทนต่อเหงื่อ มีนํ้าหนักเบา และยังมีแป้นจมูกช่วยยึดตัวแว่นไม่ให้ไหล อีกทั้งยังเป็นที่นิยมในบรรดากลุ่มคนที่ชื่นชอบแว่นตา handmade สไตล์ญี่ปุ่นอีกด้วย ข้อดีของการเลือกแว่นที่มีแป้นจมูก คือ ทำให้ไม่เกิดความรำคาญที่ต้องดันแว่นให้ชิดหน้าตลอดเวลาและที่สำคัญถ้าแว่นไหลจะทำให้ center ของแว่นเปลี่ยน อาจส่งผลให้เกิดอาการมึนงง ภาพไม่คมชัดขณะมองผ่านเลนส์

 

 

ข้อดีของการเลือกแว่นที่มีแป้นจมูก คือ ทำให้ไม่เกิดความรำคาญที่ต้องดันแว่นให้ชิดหน้าตลอดเวลาและที่สำคัญถ้าแว่นไหลจะทำให้ center ของแว่นเปลี่ยน อาจส่งผลให้เกิดอาการมึนงง ภาพไม่คมชัดขณะมองผ่านเลนส์

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.