ประสบการณ์ตัดแว่น เลนส์สายตาชั้นเดียว

OCCURA รีวิว – แก้ปัญหาเห็นแสงฟุ้งกระจาย ภาพไม่คมชัดขณะขับรถตอนกลางคืน

occura-review-share-exp-740

อาการปวดหัว จากการเห็นภาพไม่คมชัด เห็นแสงฟุ้งกระจาย อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพและการขับรถในเวลากลางคืน

มีอาการเห็นแสงฟุ้งกระจาย โดยเฉพาะเวลาขับรถตอนกลางคืน และเวลาทำงานต้องใช้คอมพิวเตอร์ติดต่อกันหลายชั่วโมง มีอาการปวดหัว ในช่วงท้ายวัน จึงอยากได้เลนส์ที่ทำให้สบายตา คมชัดเวลาขับรถตอนกลางคืนและสามารถใส่ทำงานแล้วสบายตาไม่ปวดหัว

Occura รีวิว แชร์ประสบการณ์ตัดแว่นสายตา ร้านโอคูระ

การประเมินเบื้องต้น

ด้านสุขภาพ : ปกติ

ปัญหาด้านการมองเห็น : ขับรถตอนกลางคืนเห็นแสงฟุ้งกระจาย มีอาการปวดหัว

การตรวจวัดสายตา

ไม่เคยใส่แว่นมาก่อน

ค่าสายตาที่วัดได้

R : Plano – 1.00 * 170

L : -0.25 -0.75 * 18

BCC : 0.00

ผลการประเมิน

จากผลการตรวจพบว่า มีค่าสายตาสั้นและค่าสายตาเอียง ที่เป็นสาเหตุทำให้เห็นแสงฟุ้งกระจาย โดยจะสังเกตได้ชัดเจนเมื่ออยู่ในสภาวะกลางคืนที่แสงน้อย ทำให้รูม่านตาขยายกว่าในช่วงกลางวัน และขณะที่ทำงานใช้หน้าจอคอมพิวเตอร์ตัวอักษรไม่คมชัด ทำให้เกิดการเพ่งมากกว่าปกติ เป็นสาเหตุให้มีอาการปวดหัว เมื่อต้องเพ่งเป็นระยะเวลานานๆ

คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ คือ แก้ไขค่าสายตาให้ถูกต้องและใช้เลนส์เฉพาะทางลดแสงฟุ้งกระจาย ที่ทำให้ภาพคมชัด เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ปลอดภัย มั่นใจได้มากขึ้น

 

เลนส์ที่ใช้

Lens : Zeiss Single Vision DriveSafe 1.50 Rx

เพื่อแก้ปัญหาการมองเห็นแสงฟุ้งกระจายในขณะขับขี่ตอนกลางคืน จึงแนะนำเลนส์ Zeiss DriveSafe ซึ่งเป็นเลนส์ที่มีโครงสร้างและการเคลือบผิวเลนส์ที่มีออกแบบเพื่อการลดแสงฟุ้งกระจายโดยเฉพาะ ตัวเลนส์มีการปรับ contrast และ color ให้สว่างคมชัดมากขึ้น ทำให้การมองเห็นในตอนกลางคืนหรือในสภาวะแสงน้อยเป็นไปอย่างราบรื่น และเลนส์ Zeiss ที่เน้นความคมชัด ทำให้ได้ภาพที่ดีที่สุดทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืนได้เป็นอย่างดี

 

ค่าสายตาสั้นและค่าสายตาเอียงเป็นสาเหตุทำให้เห็นแสงฟุ้งกระจาย โดยจะสังเกตได้ชัดเจนเมื่ออยู่ในสภาวะกลางคืนที่แสงน้อย ทำให้รูม่านตาขยายกว่าในช่วงกลางวัน ร้านแว่นตาโอคูระแนะนำแก้ไขด้วยการใช้เลนส์ที่มีค่าสายตาที่ถูกต้องและใช้เลนส์เฉพาะทางลดแสงฟุ้งกระจาย ทำให้ภาพคมชัด เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ปลอดภัย มั่นใจได้มากขึ้น

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Related Posts