OCCURA รีวิว – ตัดแว่นเพื่อทำคอมพิวเตอร์ พร้อมกรอบแว่น Lindberg

คุณวีรเดช สมบูรณ์เวชชการ ผู้บริหารและผู้ก่อตั้งร้านกาแฟ D’Oro แบรนด์กาแฟคนไทยที่ใครๆก็คุ้นชื่อและอาจะเป็นแฟนๆคอยอุดหนุนกันอยู่ไม่น้อย วันนี้คุณวีรเดชให้เกียรติมาใช้บริการที่ร้านโอคูระ โดยมีความต้องการจะตัดแว่นใหม่เพราะเริ่มมีอาการเมื่อยล้าดวงตา จากการสอบถามประวัติและพฤติกรรมการทำงานพบว่าด้วยลักษณะการทำงานที่ต้องใช้งาน มองจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา ทำให้เกิดการล้าดวงตาและแว่นตัวเก่าที่ใช้งานอยู่มองจอได้ไม่คมชัดเท่าที่ควร

ผลการประเมินเบื้องต้น

ด้านสุขภาพตา : ปกติ

ปัญหาด้านการมอง : ตาเปล่ามีปัญหาการมองใกล้ไม่คมชัด/มองไกลเบลอเล็กน้อยเท่านั้น แว่นเก่าใช้เพื่อมองระยะอ่านหนังสือได้เท่านั้น(40cm) ไม่สามารถมองจอคอมพิวเตอร์ได้คมชัด

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาจากแว่นเก่า (แว่นอ่านหนังสือระยะ40cm)

R. +2.25-0.25×91

L. +2.25-0.50×80

สามารถมองอ่านหนังสือระยะ40cmได้คมชัด

ค่าสายตาจากการตรวจใหม่

R. 0.00-0.25×90

L. 0.00-0.50×90

Add +1.75 @55-60cm

สรุปผลการวินิจฉัย

ลูกค้ามีปัญหาการมองระยะใกล้ เนื่องจากมีภาวะสายตายาวตามอายุ(Presbyopia)ทำให้มองจอคอมและอ่านหนังสือไม่ชัด เมื่อแก้ไขด้วยแว่นเก่าการมองเห็นคมชัดดีที่ระยะอ่านหนังสือ(40cm) แต่การใช้งานจอคอมมีปัญหามองด้วยแว่นเก่าไม่คมชัด จึงได้ลองค่าแว่นใหม่ที่เหมาะสมแก่การทำงานบนจอคอมหรือโน้ตบุ๊คได้ (50-60cm)

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Lens Design : Zeiss Single Vision Smart Life Superb 1.50 Blue Protect Rx

เลือกใช้เลนส์Zeiss รุ่นSmart Life Superb ซึ่งเป็นเลนส์พรีเมี่ยมของเยอรมัน ความพิเศษของรุ่นนี้คือ มีการวิเคราะห์รวบรวมข้อมูลลักษณะการมองของคนสมัยนี้ พบว่าส่วนใหญ่มองเหลือบลงลึกกว่าเมื่อก่อน เพราะต้องมองจอมือถือขณะทำกิจกรรมอย่างอื่นไปด้วย จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาผลิตเลนส์ ผลที่ได้คือเลนส์ที่เหมาะกับคนยุคดิจิทัล จุดเด่นอีกอย่างคือความคมชัดที่สูง เพราะใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ผลิตเลนส์จุลทรรศน์ เลนส์ผ่าตัดทางการแพทย์ ผิวเลนส์เคลือบมัลติโค้ดที่ทนทานต่อรอยขีดข่วน รอยนิ้วมือติดได้ยาก และมีBlue Protection ช่วยป้องกันแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาจากจอดิจิทัลต่างๆ

เลนส์Zeissรุ่นนี้ยังมีการปรับแต่งเลนส์ให้ใช้งานได้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยนำค่าสายตา ระยะห่างระหว่างตาดำทั้งสองข้าง ขนาดรูม่านตาและรูปทรงของหน้ากรอบแว่นมาคำนวณร่วมกัน เพื่อให้ได้โครงสร้างเลนส์ที่เหมาะสมเฉพาะเจาะจงกับผู้สวมใส่มากที่สุด

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

Air Titanium Rim รุ่น Lex

เป็นกรอบแว่นยอดนิยมจากประเทศเดนมาร์ก มีลักษณะหน้าแว่นกลมรี วัสดุทำมาจากไทเทเนี่ยมเกรดพรีเมี่ยม มาพร้อมกับหน้าแว่นที่เป็นเนื้อAcetateลายกระ ตัวกรอบปราศจากน็อตและข้อต่อ ทำให้มีความยืดหยุ่นที่สูง ไม่หักง่าย สามารถปรับดัดให้เข้ากับใบหน้าได้ดี ขาแว่นมาพร้อมกับปลอกหุ้มวัสดุซิลิโคนช่วยให้แว่นคงตัวอยู่บนหน้าได้ดีไม่ไหลง่าย และเข้ากันได้ดีกับเลนส์ที่ต้องการความแม่นยำของพารามิเตอร์ที่สูง ส่งผลให้ใช้งานประสิทธิภาพของเลนส์ได้สูงสุด

ดูสินค้ากรอบแว่นตา LINDBERG

Air Titanium Rim รุ่น Lex

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.