OCCURA รีวิว – สายตาเอียงเล็กน้อยแต่ไม่ใส่แว่น มีผลเสียมากกว่าที่คิด

คุณลูกค้าหนุ่มวัย30ปีทำงานในออฟฟิศเน้นใช้งานโน้ตบุ๊กเป็นหลักวันละไม่ต่ำกว่า10ชั่วโมง “แว่นตัวเก่าของผมมองเห็นตอนกลางวันคมชัดดีแต่ตอนกลางคืนเห็นแสงจากดวงไฟฟุ้งกระจายจนรู้สึกปวดกระบอกตาและแสบตามากไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรทั้งๆที่ตอนกลางวันไม่มีปัญหาอะไรเลย” คุณลูกค้ากล่าว

แก้ไขปัญหาค่าสายตาเอียงให้ถูกจุด ทำให้สามารถมองเห็นในตอนกลางคืนได้ชัดเจนขึ้น ไม่ปวดแสบตา เห็นแสงพร่าฟุ้งกระจาย

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินผลตรวจวัดสายตา ค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้

OLD PRESCRIPTION

· R: – 3.00 ระดับการมองเห็น 20/20

· L: – 3.00 ระดับการมองเห็น 20/20

เมื่อวัดผ่านแว่นเดิมทั้งห้องมืดและสว่างทั้งคู่สามารถอ่านได้20/20เหมือนกันแต่ห้องมืดเห็นแสงฟุ้งกระจายและอ่านได้ยากกว่า

NEW PRESCRIPTION

· R: – 3.00-0.50×50 ระดับการมองเห็น 20/20

· L: – 3.00-0.50×170 ระดับการมองเห็น 20/20

เมื่อทดสอบอ่านผ่านค่าสายตาใหม่ผลลัพธ์ที่ได้คืออ่านบรรทัด20/20ได้ง่ายพอๆกันทั้งมืดและสว่างที่สำคัญคือไม่มีแสงฟุ้งกระจายอีกต่อไปทำให้มองเห็นภาพได้สบายตาขึ้นไม่ปวดตาอีกต่อไป

สรุปผลการวินิจฉัย

อาการเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นแสงฟุ้งกระจาย แพ้แสง สู้แสงไม่ได้ ปวดตา มักจะเกิดขึ้นจากสายตาเอียงที่ไม่ได้รับการแก้ไขเป็นหลัก ซึ่งจะเห็นว่าค่าสายตาใหม่นั้นเพิ่มเอียงเข้าไปแค่ข้างละ-0.50DC แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับช่วยให้ลูกค้าใช้สายตาในชีวิตประจำวันตอนกลางคืนดีขึ้นมาก ในทางกลับกันหากละเลยที่จะแก้ไขค่าสายตาเอียงเเบบแว่นตัวเก่าก็อาจจะทำให้เกิดกรณีกลางวันชัดแต่กลางคืนเเสบและปวดตาเเบบเคสนี้ขึ้นได้

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Zeiss Single Vision DriveSafe 1.60 RX

เพื่อแก้ไขความฟุ้งกระจายของแสงควบคู่ไปกับการแก้ไขค่าสายตาเอียง จึงแนะนำเลนส์ที่จะช่วยเสริมให้ทัศนวิสัยตอนแสงน้อยให้ดีมากขึ้นด้วยเลนส์ DriveSafe จากแบรนด์ Zeiss ประเทศเยอรมัน เนื่องจากเลนส์มีการออกเเบบเชิงลึกที่พิจารณาขนาดรูม่านตาในสภาวะแสงที่แตกต่างกัน ทำให้ทำกิจกรรมต่างๆตอนแสงน้อยได้ดีขึ้น

( อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาสายตาตอนกลางคืนและเลนส์ที่จะช่วยแก้ไขให้มองให้ดีขึ้น )

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

Lindberg : Air Rim Titanium รุ่น BO

ในเคสนี้โมเดลที่คุณลูกค้าเลือกใช้คือรุ่นBO โดยรุ่นนี้มีหน้าแว่นลักษณะทรงกลมขนาดใหญ่กำลังดี เข้ากันกับหน้ารูปไข่ที่มีลักษณะทรงรีแบบเคสนี้ เพราะขอบล่างของแว่นจะเพิ่มความสมดุลให้แก่ใบหน้าบริเวณคางและกราม ช่วยเสริมบุคลิกภาพของคุณลูกค้าได้เป็นอย่างดี สีที่เลือกใช้บนตัวแว่นแบ่งออกเป็น2ส่วน ส่วนแรกคือสี Matt Rose Goldที่หน้าแว่นส่วนบน,สะพานจมูกและขาแว่น ส่วนสองคือสี Polish Silver ที่หน้าแว่นส่วนล่าง เมื่อนำทั้งสองสีมาประกอบเข้าด้วยกันก็จะทำให้เกิดสีสันเเบบใหม่ไม่ซ้ำใคร เพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้าด้วยสีที่ตัดกันอย่างลงตัว

Lindbergเป็นกรอบแว่นพรีเมี่ยมจากประเทศเดนมาร์กทั้งตัวกรอบทำจากเส้นไทเทเนียมเกรดการเเพทย์น้ำหนักเบาเพียง3กรัมมีความยืดหยุ่นดีจึงเหมาะแก่การปรับดัดเพื่อให้เข้ากับใบหน้าของแต่ละคนที่ต่างกัน แว่นLindbergจึงได้ชื่อว่าเป็นแว่นที่มีความเป็นเฉพาะบุคคลสูงมาก

( อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรอบแว่น Lindberg )

( เลือกดูกรอบแว่นสายตา Lindberg เพิ่มเติม )

( อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกแว่นให้เข้ากับใบหน้า )

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.