OCCURA รีวิว – มองไม่ชัดไม่ใช่แค่สายตาสั้น กล้ามเนื้อตาอาจรวมภาพไม่ได้

ปัญหาเรื่องความชัดที่ไม่ใช่แค่เรื่องของสายตาสั้นเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีปัญหาเรื่องการรวมภาพจากกล้ามเนื้อตาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขทำให้เข้าใจผิดว่าค่าสายตาแค่สั้นเพิ่มขึ้นเท่านั้น

เริ่มจากอยากแค่เปลี่ยนกรอบแว่นใหม่ ทรงโอเวอร์ไซต์หน่อยๆ และหลังจากที่ได้รับการตรวจสายตาจึงได้พบว่าภาพเบลอๆ ไม่ชัดมากที่เห็นอยู่นั้น ไม่ใช่ค่าสายตาสั้นที่เพิ่มขึ้นและต้องใช้เลนส์ Single vision + Prism ที่สั่งทำขึ้นเฉพาะเพื่อแก้ไขปัญหาสายตาและกล้ามเนื้อตา

อาการมองไม่ชัด ไม่ได้มีปัจจัยจากเพียงค่าสายตาสั้นเพียงอย่างเดียว แต่มาจากปัญหาการรมภาพของกล้ามเนื้อตาอีกด้วย หากไม่ได้รับการตรวจอย่างละเอียดโดยนักทัศนมาตร อาจแก้ปัญหาไม่ถูกจุดไปเรื่อยๆได้

การตรวจวัดสายตา

“ ปกติจะใส่แว่นสลับกับคอนแทคเลนส์ที่มีค่าสายตาเท่ากันประมาณ -1.50 ทั้งสองข้าง ”

NEW PRESCRIPTION

· R: – 1.50 ระดับการมองเห็น 20/30

· L: – 1.75 ระดับการมองเห็น 20/30

NEW PRESCRIPTION with PRISM

· R: – 1.50 2 Prism BU ระดับการมองเห็น 20/20

· L: – 1.75 2 Prism BD ระดับการมองเห็น 20/20

ระดับการมองเห็นสองตา 20/20

สรุปผลการวินิจฉัย

จะเห็นได้ว่าค่าสายตาที่ตรวจได้ใหม่และค่าเดิมที่ใส่นั้นใกล้เคียงกันมากโดยที่ข้างขวาเท่าเดิมและเพิ่มข้างซ้ายเพียง -0.25 เท่านั้น แต่ระดับการมองเห็นนั้นยังไม่ดีเท่าที่ควร การแก้ไขแค่ค่าสายตาสั้นเพียงอย่างเดียวนั้นระดับการมองเห็นอยู่ที่ข้างละ 20/30 หลังจากนั้นได้มีการตรวจกล้ามเนื้อตาและการรวมภาพของสองตาพบว่ามีปัญหาเรื่องการรวมภาพอยู่ ซึ่งต้องใช้เลนส์ที่เป็นปริซึมเข้ามาช่วยการมองเห็นถึงจะได้ที่ระดับการมองเห็นที่ 20/20 ดังนั้นจากความเข้าใจเดิมที่คิดว่าค่าสายตาสั้นต้องเพิ่มขึ้นนั้นจึงเป็นการเข้าใจที่ผิดหากไม่ได้มีการตรวจวัดอย่างละเอียด และอาจนำไปสู่การแก้ไขเองที่ผิดได้ในบางคนเช่น การเพิ่มค่าคอนแทคเลนส์เองโดยที่ไม่ได้มีการตรวจวัดอย่างละเอียดจากนักทัศนมาตร

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Rodenstock Single Vision Cosmolit 1.6 Solitaire Protect Balance 2 with Prism

เป็นเลนส์คุณภาพสูงที่มีโครงสร้างแบบ Aspheric Design จะช่วยลดภาพบิดเบือนด้านข้างของเลนส์และได้เพิ่ม Prism เพื่อช่วยเรื่องการรวมภาพและความคมชัดซึ้งต้องใช้การปรับตัวมากกว่าทั่วไป เลนส์โครงสร้างนี้จะช่วยเรื่องการปรับตัวเข้ากับเลนส์คู่ใหม่ได้ง่ายขึ้น

Solitaire Protect Balance 2 จะช่วยกรองแสงสีฟ้าที่มีอยู่มากจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่นคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ที่มีการใช้งานสลับกกันมากเฉลี่ย 10 ช่วโมงต่อวันนั้น รู้สึกผ่อนคลายและสบายตามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เลือก INDEX ที่ 1.60 เพื่อลดความบางของเลนส์ให้เข้ากับกรอบทรงโอเวอร์ไซต์

และเมื่อได้ลองใส่ครั้งแรกแล้ว ลูกค้ารู้สึกชื่นชอบกับความชัดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนและใช้เวลาในการปรับตัวภายในเวลาแค่ 1 วันก็รู้สึกชินและเป็นมองผ่านแว่นได้อย่างปกติ

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

Dior : GemDiorO SU B700

หนึ่งในคอลเลกชั่น Spring Summer ที่ขาแว่นมาพร้อมโลโก้ CD เอกลักษณ์ของ Dior และตัดด้วยสีน้ำเงินทำให้แว่นดูมีเสน่ห์ดึงดูดสายตา รูปทรงโอเวอร์ไซต์ช่วยบังบริเวณโหนกแก้มพอดี ช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นรับกับกรอบเส้นบางๆ ที่ไม่ทำให้ดูแว่นเด่นมากเกินและเลือกกรอบสีทองเงาขับผิวให้ดูสว่างมากยิ่งขึ้น

( อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรอบแว่น Dior )

( เลือกดูกรอบแว่นสายตา Dior เพิ่มเติม )

( อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกแว่นให้เข้ากับใบหน้า )

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.