OCCURA รีวิว – ตัดแว่นสายตาโปรเกรสซีฟ พร้อมกรอบแว่นที่ช่วยเสริมบุคลิก

คุณลูกค้าวัย 61 ปี ทำงานออฟฟิศ เน้นใช้สายตากับโน้ตบุ๊กและมือถือเป็นหลักวันละไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

แว่นโปรเกรสซีฟ ที่ใช้อยู่เวลามองใกล้ๆรู้สึกไม่ค่อยคมชัดเหมือนแต่ก่อนทำให้มีปัญหาตอนทำงานกับหน้าจอคอมมือถือบ่อยๆ สงสัยค่าสายตายาวตามวัยจะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ พี่ยังต้องการเลนส์แว่นตาคุณภาพสูงที่จะช่วยให้การทำงานราบรื่นขึ้น และกรอบแว่นตาที่ตอบโจทย์ lifestyle ต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนด้วย คุณลูกค้ากล่าว

ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟ Zeiss SmartLife Progressive | กรอบแว่น MIU MIU

การตรวจวัดสายตา

สุขภาพตาเบื้องต้น

ตาขวาพบต้อกระจกตามวัยที่ค่อนข้างเข้ม

ตาซ้ายพบต้อกระจกตามวัยที่น้อยกว่า จึงคาดการณ์ได้ว่าความคมชัดเมื่อแก้ด้วยเลนส์สายตาแล้วตาขวาจะด้อยกว่าตาซ้ายเล็กน้อย

OLD PRESCRIPTION

· R. -3.25-0.75×100 ระดับการมองเห็นไกล 20/50

· L. -2.50-0.25×118 ระดับการมองเห็นไกล 20/40

Add+2.50 ระดับการมองเห็นใกล้ 20/50

NEW PRESCRIPTION

· R. -2.25-1.00×120 ระดับการมองเห็นไกล 20/40

· L. -1.75 ระดับการมองเห็นไกล 20/30

Add+2.50 ระดับการมองเห็นใกล้ 20/20

สรุปผลการวินิจฉัย

จากข้อมูลที่ได้ทำให้ทราบว่าค่าสายตายาวตามวัยไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่กลายเป็นสายตาสั้นที่ลดลงทำให้มองใกล้แย่มากขึ้นแทน ที่เป็นเช่นนี้เพราะค่าสายตามองไกลที่เปลี่ยนแปลงไปมีผลโดยตรงต่อความชัดระยะใกล้ที่แย่ลงบนแว่นโปรเกรสซีฟเสมอ

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Zeiss Smartlife Progressive Individual 1.60 Photofusion Grey Rx

Zeiss เลนส์โปรเกรสซีฟเฉพาะบุคคล ที่มีนวัตกรรมการออกแบบโครงสร้างใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า Customized Freeform Technology ของแบรนด์ Zeiss จากเยอรมันด้วยการผสมผสานพฤติกรรมการใช้สายตาในชีวิตประจำวันเข้ากับพารามิเตอร์กรอบแว่น center ตา (ระยะห่างของตาดำทั้งสองข้าง) และขนาดรูม่านตาออกมาเป็นเลนส์ที่ช่วยลดความบิดเบือนของภาพด้านข้างได้สูงสุด ส่งผลให้ปรับตัวได้ง่ายมากขึ้นและมาพร้อมกับเทคโนโลยีออกแดดเปลี่ยนสีในโมเลกุลเนื้อเลนส์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Zeiss เรียกว่า Photofusion ทำให้การเปลี่ยนของสีเป็นไปอย่างนุ่มนวลสบายตามากยิ่งขึ้น

กรอบแว่น Lindberg รุ่น N.O.W. 6564 C.PU12

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

Lindberg N.O.W. 6564 C.PU12

Lindberg กรอบแว่นน้ำหนักเบา แบรนด์ระดับโลกที่โด่งดังเรื่องของแว่นที่ทนทาน สวมใส่แล้วเบาสบายใส่ได้ตลอดเวลาโดยที่ไม่รู้สึกหนัก รุ่น N.O.W. ตัวนี้วัสดุหน้าแว่นทำจากอะซิเตท ส่วนขาแว่นทำจากไทเทียมเนียมเกรดการเเพทย์ที่ยืดหยุ่น รูปทรงแว่นเหมาะกับช่วงเวลาที่ลูกค้าเข้าทำงานในออฟฟิศ ช่วยเสริมลุคให้ดูดีมีความ Minimal มากยิ่งขึ้น

Miu Miu vmu50q c.vy1-101

กรอบแว่นแฟชั่นแบรนด์ Miu Miu หน้าเเว่นสีแดงตัดด้วยขาสีทอง ปลายขาแว่นหุ้มด้วยปลอกสีขาว ทั้ง3สีผสมผสานกันได้อย่างลงตัว หน้าแว่นเป็นทรง Cat Eyes เวลาใส่ยิ่งทำให้ดูใบหน้าดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ไปไหนมาไหนใครก็ต้องเหลียวมามองอย่างแน่นอน

Miu Miu vmu52p c.u66-101

กรอบแว่นแฟชั่นแบรนด์ Miu Miu อีกหนึ่งตัวที่โดดเด่นไม่แพ้ตัวที่แล้ว หน้าแว่นทรง Cat Eyes สีฟ้าผสมน้ำเงินตัดด้วยขาสีทองและปลายขาสีน้ำเงิน นอกจากสีที่โดดเด่นแล้วนั้น อีกหนึ่งลูกเล่นที่น่าสนใจในตัวนี้คือขาเเว่นที่มีลักษณะโค้งงอเป็นเอกลักษณะเฉพาะตัวทำให้ Miu Miu รุ่นนี้กลายเป็นกรอบที่ดูดีมีสไตล์ไม่แพ้ตัวก่อนหน้าเลยทีเดียว

กรอบแว่นทั้งสองตัวนี้มีสีที่ฉูดฉาดและลักษณะหน้าแว่นที่เป็นทรง cat eyes เหมือนกัน เมื่อใส่แล้วช่วยทำให้ใบหน้าและการแต่งตัวของคุณลูกค้าโดดเด่นขึ้นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าแว่นไม่ได้แค่ช่วยทำให้การมองเห็นดีขึ้นเพียงเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีขึ้นอีกด้วย

( อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกเเว่นให้เข้ากับใบหน้า )

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.