การลืมตาในน้ำเพื่อล้างตาอันตรายหรือไม่

เชื่อว่ามีหลายคนเคยลืมตาในน้ำประปาหรือน้ำที่อุ่นเล็กน้อย อาจจะทำเพื่อให้รู้สึกสบายตาหรือรู้สึกว่าสิ่งสกปรกได้ถูกชำระล้างออกไปทำให้สุขภาพตาดีขึ้น แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นมีอันตรายหรือเปล่า บทความนี้จะตอบข้อสงสัยของทุกคนได้อย่างแน่นอนครับ

อันดับแรกที่ต้องพิจารณาก่อนเลยคือความสะอาดของน้ำ ถ้าเป็นน้ำประปาจะไม่แนะนำ เนื่องจากน้ำประปาแต่ละพื้นที่อาจมีคุณภาพที่แตกต่างกัน และมักจะมีการปนเปื้อนระหว่างทางจากโรงงานผลิตมายังบ้านของเรา แต่จะแนะนำเป็นน้ำจากขวดน้ำดื่มเพื่อให้มั่นใจในความสะอาดมากกว่า หากแน่ใจแล้วว่าน้ำที่ใช้สะอาดเพียงพอก็สามารถใช้งานได้ครับ

อันดับสองคือความถี่ในการล้าง หากทำเป็นครั้งคราวก็สามารถทำได้ แต่ถ้าทำเป็นกิจวัตรประจำวันก็ไม่แนะนำ เพราะดวงตาของเราจะมีน้ำตาตามธรรมชาติที่ทำหน้าที่ป้องกัน, หล่อลื่นดวงตาและมีเอนไซม์ที่ฆ่าแบคทีเรียได้ หากโดนแทนที่ด้วยน้ำเปล่าบ่อยๆจะทำให้ดวงตาสูญเสียสิ่งเหล่านี้ไปและไม่ได้ทำให้สุขภาพตาดีขึ้นแต่อย่างใด

สรุปแล้วคือสามารถทำได้ ไม่เกิดอันตราย ภายใต้เงื่อนไข2ข้อ คือ น้ำต้องสะอาดปราศจากสารปนเปื้อน และทำเป็นครั้งคราว ไม่ควรทำทุกวันครับ

หากมีข้อสงสัยในการดูแลดวงตาของท่าน สามารถติดต่อนัดหมายเพื่อปรึกษานักทัศนมาตรประจำร้านOccuraได้ครับ

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.