ประสบการณ์ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟ

OCCURA รีวิว – แก้ไขภาพเบลอ คืนความคมชัดให้กลับมาในทุกระยะการใช้งาน

nikon-progressive-presio-power-verum

ลูกค้าชายวัย43ปี ไม่เคยใส่แว่นมาก่อน ต้องการเช็คสายตามาด้วยปัญหามองไกลและใกล้ไม่คมชัดเล็กน้อย แต่มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน จึงต้องการตัดแว่นสักตัวที่จะช่วยให้มองไกลและใกล้ชัดเจนขึ้น หลังจากซักประวัติพบว่าลูกค้าใช้โน้ตบุ๊กเยอะและขับรถยนต์บ่อย ไลฟ์สไตล์การทำงานต้องการความคล่องตัวสูง ดังนั้นแว่นที่เหมาะสมกับลูกค้าที่สุดก็คือแว่นโปรเกรสซีฟนั่นเอง

ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Progressive Presio Power | กรอบแว่น Verum รุ่น Moon

การตรวจวัดสายตา

ผลตรวจจาก Autorefractor ( เครื่องWAM )

· R. -0.50-0.50×101 ระดับการมองเห็นไกล 20/30

· L. -0.00-1.00×36ระดับการมองเห็นไกล 20/25

( WAM คืออะไร…อ่านเพิ่มเติม )

 

Prescription For Glasses

· R. -0.50-0.50×105 ระดับการมองเห็นไกล 20/20

· L. -0.00-1.00×45ระดับการมองเห็นไกล 20/20

Add +1.25

 

สรุปผลการวินิจฉัย

ค่าจากเครื่องWAMแสดงให้เห็นว่ามองไกลมีค่าสายตาเอียงเป็นหลัก ทำให้มองเห็นภาพที่มีรายละเอียดเล็กๆไม่ชัดเจน มีเงาขึ้นซ้อนๆกัน ในภาวะนี้ตาจะเกิดการเพ่งโดยอัตโนมัติ ทำให้เกิดตาล้าได้ง่าย ขับรถลำบากโดยเฉพาะตอนกลางคืนสายตาเอียงจะทำให้แสงฟุ้งกระจาย (อาการสายตาเอียงที่พบได้บ่อย…อ่านเพิ่มเติม) ในขณะที่มองใกล้มีค่าสายตายาวตามวัย Add +1.25 ตัวอักษรหรือตัวเลขเล็กๆบนหนังสือ, สมาร์ทโฟน จะเริ่มมีปัญหาอ่านไม่ค่อยได้ เมื่อลูกค้ามีปัญหาสายตาทั้งมองไกลและใกล้บวกกับต้องการแว่นเพียงตัวเดียวที่แก้ไขปัญหาได้ครอบคลุม Occura จึงแนะนำเลนส์โปรเกรสซีฟที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด

 

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Nikon Progressive Presio Power 1.50 Pure Blue UV Seecoat Next Rx

เลนส์โปรเกรสซีฟพรีเมี่ยมสัญชาติญี่ปุ่น ที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยีการขัดเลนส์แบบFreeform โดยนำค่าสายตาและความห่างของจุดกลางตาดำทั้งสองข้างไปคำนวณ มีโครงสร้างแบบ Soft Design ที่จะช่วยให้คนที่ไม่เคยใส่โปรเกรสซีฟปรับตัวได้ง่าย มาพร้อมกับPure Blue UV เทคโนโลยีตัดแสงสีฟ้าตัวล่าสุดของ Nikon เลนส์มีความอมเหลืองน้อยลงอย่างมาก และ Seecoat Next เป็นการเคลือบโค้ดเลนส์ระดับนาโน12ชั้นเพื่อเพิ่มความแข็งแรงทนรอยขีดข่วนได้ดีและทำความสะอาดง่าย

 

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

Verum Moon C.3

กรอบแว่นทรงกลมหยดน้ำสัญชาติเกาหลีสไตล์วินเทจ มีดีไซน์ที่โดดเด่นด้วยสะพานจมูกรูปทรงเป็นเอกลักษณ์และวัสดุที่ทำจากไทเทเนียมทั้งตัวจึงได้แว่นที่น้ำหนักเบา ช่วยให้ไม่หนักไม่รู้สึกรำคาญ เหมาะสำหรับคนที่ฝึกใส่แว่นครั้งแรก

 

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Related Posts