OCCURA รีวิว – เตรียมตัวสู่สายตายาวตามวัย ด้วยแว่นสายตา Office Lens

ลูกค้ามีการมองเห็นปกติ แต่เริ่มมีอาการสายตายาวตามวัยเมื่อเข้าสู่ช่วงอายุ 40ปี เลือกแก้ปัญหาด้วยการใช้แว่นสำเร็จรูปที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป แต่กลับได้อาการปวดหัวและไม่สบายตากลับมา จึงอยากได้แว่นสายตาสำหรับใช้ทำงานที่สามารถเริ่มใส่ได้ทันที ไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวมากนัก

“ไปซื้อแว่นสำเร็จรูปมาแล้วปรากฎว่าไม่สบายตาและปวดตามาก อยากได้แว่นไว้สำหรับใส่นั่งทำงานและใช้เวลาปรับตัวน้อยที่สุด เพราะต้องทำงานอยู่กับโน๊ตบุคและโทรศัพท์มือถืออย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง

ตัดแว่น เลนส์ Zeiss Office lens Individual 1.60 Blue Guard | กรอบแว่น IC! Berlin รุ่น Amihan C.gun metal s.50-20

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาเพื่อการตัดเลนส์ · R : 0.00 ระดับการมองเห็น 20/20-2

· L : 0.00 ระดับการมองเห็น 20/20-2

สายตายาวตามอายุ +1.25

สรุปผลการวินิจฉัย

การมองเห็นระยะไกลถือว่าดีมากไม่มีความผิดปกติอะไร จนเมื่อเข้าสู่ช่วงวัยตั้งแต่อายุ 40ปี ขึ้นไป การทำงานที่ระยะคอมพิวเตอร์จะเริ่มไม่สบายและการดูโทรศัพท์มือถือจะเริ่มมองไม่ชัดและต้องยืดมือออกถึงจะชัดขึ้น นั่นคือสัญญาณของสายตายาวตามวัย (Presbyopia) เป็นภาวะที่ความสามารถในการเพ่งมองวัตถุในระยะใกล้ลดลงตามช่วงวัยและไม่สามารถแก้ไขด้วยการทำเลสิกให้หายไปอย่างถาวรได้ “ การแก้ไขด้วยแว่นสายตาตั้งแต่เนิ่นๆ ตอนที่เริ่มมีค่าสายตายาวเพียงเล็กน้อยจึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ในการฝึกการใช้งานเลนส์เฉพาะทาง เพราะร่างกายมนุษย์เราหากอายุมากขึ้นค่าสายตาตามวัยก็เพิ่มขึ้นตามอายุเรา แต่สิ่งที่จะไม่เพิ่มตามคือความสามารถในการปรับตัวที่ลดลงตามอายุที่มากขึ้น ” เมื่อถึงตอนนั้นค่าสายตายาวตามวัยที่มากแล้วแต่ความเซ้นซิทีฟเริ่มน้อยลงจึงทำให้หลายคนที่พึ่งมาเริ่มใช้งานใช้เวลานานในการฝึกปรับตัว นักทัศนมาตรจึงแนะนำให้เริ่มฝึกงานใช้งานกับเลนส์เฉพาะทางอย่าง office lens

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Zeiss Office lens Individual 1.60 Blue Guard

เลนส์เฉพาะทางจากประเทศเยอรมัน ที่มีโครงสร้างเลนส์สำหรับคนยุคดิจิทัล ที่ต้องการทั้งความคมชัด พื้นที่การเห็นที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และการปรับตัวที่ง่ายสบายขึ้นแม้จะเป็นเลนส์เฉพาะทางคู่แรกก็ตาม รุ่น Individual จะช่วยให้ได้ท่านั่งสบายมากขึ้น ลดปัญหาการเมื่อยล้า คอ บ่า ไหล่ หลัง จากการใช้งานที่เน้นนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เพราะสามารถออกแบบระยะการทำงานเองได้แบบเฉพาะบุคคล เลือก index 1.60 เพื่อเพิ่มความเหนียวของเลนส์ให้เข้ากับกรอบแว่นที่มีความยืดหยุ่นเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของเลนส์แว่นตา นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันแสงยูวีและแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

IC! Berlin รุ่น Amihan C.gun metal s.50-20

แบรด์กรอบแว่นตาที่ทุกขั้นตอนการผลิตถูกทำขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน โดย Mr.Ralph Anderl ที่มีแนวคิดการสร้างแบรนด์ในแบบที่แตกต่าง ไม่ซ้ำใคร ดูดีเข้าได้กับใบหน้าทุกรูปทรง รุ่นนี้เป็นทรงกลมหยดน้ำใส่แล้วทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น กรอบเส้นบางๆ ไร้น็อตและสกรู ตัดกับสีเข้มช่วยให้ดูโดดเด่นและสามารถเข้าได้กับการแต่งตัวทุกแบบใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่าง stainless steel มีความยืดหยุ่นสูง และบางเพียง 0.5 mm ส่วนแป้นจมูกและปลายขาแว่นถูกหุ้มด้วย Thermoplastic Elastomer (TPE) ซึ่งเป็น hypoallergenic material สำหรับผู้ที่อาจแพ้หรือระคายเคืองจากโลหะสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย ผลิตด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย แต่ใช้การประกอบแบบ Handmade เพื่อรายละเอียดที่สวยงาม

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.