สายตาสั้นเล็กน้อย แต่มีสายตาเอียงร่วมด้วย เลนส์ที่ใช้ต่างกันสิ้นเชิง

สายตาสั้นเล็กน้อยเพียงอย่างเดียว VS สายตาสั้นเล็กน้อยแต่มีเอียงร่วมด้วย

สายตาทั้ง2แบบ มีความแตกต่างกันเป็นอย่างมาก โดยคนที่มีสายตาสั้นเล็กน้อยเพียงอย่างเดียว(สั้นไม่เกิน-0.50D) มักจะไม่พบปัญหาในการใช้ชีวิตทั่วๆไป แต่ในคนที่มีสายตาเอียงร่วมด้วยจะมองเห็นตัวเลข ตัวอักษรมีเงาซ้อนๆกัน โดยเฉพาะตัวที่มีขนาดเล็กมากๆ เช่น การทำงานบนคอมพิวเตอร์ เป็นต้น ทำให้กล้ามเนื้อตาและกล้ามเนื้อรูม่านตาต้องทำงานอย่างหนักเพื่อลดเงาหรือภาพซ้อนให้น้อยลง หากไม่ได้รับการแก้ไขจะมีอาการปวดตาปวดหัวเรื้อรังจนส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันได้

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “สายตาสั้น” กับ “สายตาเอียง” มองเห็นภาพต่างกันอย่างไร

การแก้ไขด้วยเลนส์สายตา

คนที่มีสายตาเอียงแต่กังวลเรื่องการปรับตัว หรือเคยใส่แว่นที่มีสายตาเอียงแล้วปรับตัวไม่ได้ ปัญหาส่วนใหญ่จะเกิดจากภาพที่มองเห็นผ่านเลนส์สายตาเอียงมีความไม่สมมาตรหรือไม่สมดุลกัน เนื่องจากเลนส์สายตาเอียงจะเปลี่ยนแปลงมิติการรับรู้ภาพที่จอตาอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น มองเห็นขอบของจอมือถือหรือจอคอมเบี้ยว พื้นเอียงเทลาดสูงต่ำไม่เท่ากัน ทำให้ปรับตัวได้ยากและใช้เวลาในการปรับตัวนานกว่าเลนส์สายตาสั้น อาการเหล่านี้สามารถทำให้ลดลงได้ด้วยการใช้เลนส์ที่มีโครงสร้างแบบMultigressive ด้วยเทคโนโลยีการขัดเลนส์แบบFreeformและBinocular Balance จะช่วยบาลานซ์ตาทั้งสองข้างให้เห็นภาพที่มีขนาดใกล้เคียงกัน ลดทอนความบิดเบือนด้านข้าง ภาพที่มองเห็นจึงมีความสมจริง สบายตาและปรับตัวง่ายกว่าเลนส์ทั่วไป

เลนส์สายตารุ่น Multigressive ที่แนะนำสำหรับคนที่มีค่าสายตาสั้นและเอียง

1. Single Vision Zeiss SmartLife Superb

พรีเมี่ยมเลนส์จากเยอรมัน มีCustomized Freeform Technology ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวใหม่ล่าสุดของZeiss ผลิตด้วยโครงสร้างความละเอียดขั้นสูง โดยนำค่าสายตา,ระยะห่างcenterของตาทั้งสองข้าง,ขนาดรูม่านตาเฉลี่ยในแต่ละช่วงอายุ และขนาดของกรอบมาคำนวณร่วมกัน เพื่อให้ได้เลนส์ที่มุมมองคมชัดและภาพบิดเบือนด้านข้างน้อย มาพร้อมกับDuraVision Platinum Coating ซึ่งเป็นโค้ดเคลือบผิวเลนส์มากถึง 9ชั้น

2. Single Vision Nikon Seemax Infinite

พรีเมี่ยมเลนส์จากญี่ปุ่น มีFreeform Technology ที่เรียกว่า 8Axis Optimization เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของNikon คือการผลิตด้วยการขัดเลนส์ทั้งหมด8แกนองศา เพื่อให้ได้มุมมองภาพที่ใกล้เคียงกันในทุกองศาที่เหลือบตามอง มาพร้อมกับ Seecoat Next UV Coating ซึ่งเป็นโค้ดเคลือบผิวเลนส์มากถึง 12ชั้น

ติดต่อเพื่อปรึกษาปัญหาสายตาและตรวจวัดค่าสายตาได้ที่ Occura

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.