OCCURA รีวิว – แว่นสายตาสั้นตัวเดิมเริ่มมองไม่ชัด ตาล้าเมื่อใช้จอนาน

ตัดแว่นสายตา Nikon Relaxsee 1.60 pure Blue UV | Lindberg รุ่น Air Titanium Rim ทรง EVAN

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาจากแว่นเดิม

R: -1.00 D. ระดับการมองเห็น 20/25

L: -1.00 D. ระดับการมองเห็น 20/25

ระดับการมองเห็นสองตา 20/25+2

ค่าสายตาใหม่ PRESCRIPTION

R: – 0.75 D. ระดับการมองเห็น 20/20

L: – 0.75 -0.50 x 125 D. ระดับการมองเห็น 20/20

ระดับการมองเห็นสองตา 20/20

สายตายาวตามอายุ ( ADD +0.75 D )

สรุปผลการวินิจฉัย

ที่ระยะไกลมีภาวะสายตาสั้น (Myopia) และค่าสายตาลดลงจากแว่นเก่าเลยทำให้การมองเห็นในแว่นตัวเดิมที่ใช้มานาน 3-4 ปีรู้สึกไม่ค่อยคมชัดแล้ว และสาเหตุที่ทำให้แว่นสายตาสั้นตัวเดิมทำให้การมองเห็นที่ระยะใกล้มีปัญหา เพราะเริ่มมีภาวะสายตายาวตามอายุแบบอ่อนๆ แรงที่ช่วยเพ่งในระยะใกล้เริ่มลดลง วันนี้ใส่ค่าสายตา +0.75 D. เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาสายตายาวตามอายุนี้ และแนะนำให้ใช้เลนส์เฉพาะทางกลุ่มที่ช่วยลดอาการตาล้า ( การใช้เลนส์เฉพาะทางกลุ่มนี้ มีข้อควรระวังในเคสที่อายุยังไม่ถึง 40 ปี ต้องได้รับการตรวจวัดสายตาอย่างละเอียดควบคู่กับการมองเห็นระบบอื่น เช่นกล้ามเนื้อตา จากนักทัศนมาตร ( Doctor of Optometrist) หรือจักษุแพทย์ ( Ophthalmologist ) เพื่อป้องกันการจ่ายเลนส์ที่ไม่ตรงกับปัญหาสายตาจนนำมาสู่ปัญหาสายตาในอานาคตได้ )

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Nikon Relaxsee 1.60 Pure Blue UV

เลนส์ Relaxsee เป็นเลนส์เฉพาะทางที่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มมี อาการตาล้า ไม่สบายตา หลังจากนั่งทำงานระยะใกล้ติดต่อกันเป็นเวลานานทั้งวัน โดยในเลนส์จะแบ่งโซนการมองออกเป็นสองโซน มีโซนที่ชัดเจน มุมมองกว้างใกล้เคียงกับ single เลนส์สำหรับการมองระยะไกล และค่อยๆไล่ไปโซนที่ช่วยลดอาการตาล้าที่ระยะใกล้อย่างนุ่มนวล มีการออกแบบเลนส์แบบไร้รอยต่อ ทำให้การปรับตัวสำหรับการใช้งานครั้งแรกใช้เวลาน้อยมากถึงไม่ต้องมีการปรับตัว การเริ่มใช้เลนส์เฉพาะทางตั้งแต่เริ่มมีอาการน้อยและตอนที่อายุยังน้อย จะเป็นเตรียมตัวได้เป็นอย่างดีก่อนที่จะไปใช้เลนส์ที่มีโซนการมองเห็นที่หลากหลายอย่าง เลนส์ progressive

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

Lindberg รุ่น Air Titanium Rim ทรง EVAN

กรอบแว่นตาจากประเทศเยอรมันที่ใช้วัสดุเกรดพรีเมียมชนิดเดียวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ รุ่น Air Titanium Rim ออกแบบ Titanium เป็นลวดเส้นเล็กๆ สไตล์เรียบหรู เมื่อสวมใส่ น้ำหนักแว่นเบา ใส่สบายทั้งวันจนเหมือนไม่ได้ใส่แว่น ทรง EVAN เป็นการผสมผสามระหว่างกรอบแว่นทรงหยดน้ำและทรงเหลี่ยมไว้ในตัวเดียวกัน ช่วยให้กรอบแว่นมีมุมมองได้หลายมิติและเข้าได้กับเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ นอกจากรูปทรงแล้ว ยังสามารถ customized สีเป็นทูโทน เลือกเป็นลวด titanium เนื้อสี silk matt ทั้งอัน เลือกโทนสีส้มอ่อนอมชมพูไว้ขอบด้านบนและขาแว่น และด้านล่างของหน้าแว่นเลือกสีเงิน นอกจากนี้ยังแข็งแรงและทนต่อแรงยืดหยุ่น

Lindberg รุ่น Air Titanium Rim ทรง EVAN

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.