OCCURA รีวิว – ปัญหาสายตาสั้น ตัดแว่นสายตาใหม่ ใส่สลับคอนแทคเลนส์

“อยากลดการใส่คอนแทคเลนส์ เพื่อกลับมาดูแลสุขภาพตามากขึ้น ปกติเป็นคนใส่คอนแทคเลนส์ทุกวัน จะใส่แว่นสายตาแค่ก่อนนอนเท่านั้น อยากได้กรอบแว่นที่สีเข้ม เส้นหนาหน่อยคล้ายแว่นเดิม แต่น้ำหนักเบาต้องเบามากๆ เพราะกลัวแว่นหนักแล้วจะไม่อยากใส่แว่นเหมือนเดิม”

ตัดแว่นสายตา Zeiss Single Vision ASPHERIC 1.60 Blue Guard RX | LINDBERG รุ่น Air Titanium Rim รุ่น Gillian 47-20

การตรวจวัดสายตา

ปกติใส่แต่คอนแทค CLOU -3.25 ใส่แว่นแค่ก่อนนอน แว่นเก่าใช้งานมาถึง 8 ปี

ค่าสายตาจากการตรวจด้วยเครื่อง WAM

R : -3.50 D.

L : -3.50 D.

ค่าสายตาใหม่ PRESCRIPTION

R : – 4.00 D. ระดับการมองเห็น 20/20

L: – 4.00 D. ระดับการมองเห็น 20/20

ระดับการมองเห็นสองตา 20/20

สรุปผลการวินิจฉัย

หลังจากที่ได้ตรวจวัดสายตาอย่างละเอียดมาแล้ว พบว่ามีค่าสายตาสั้น (Myopia) เพิ่มขึ้น จาก -3.50 D. เพิ่มเป็น -4.00 D. ค่าสายตาเท่ากันทั้งข้าง หลังจากได้ทดลองใส่เลนส์ทดลองก่อนจะไปใส่แว่นตาจริงๆ แล้ว ค่าสายตา -4.00 D. การมองเห็นดีขึ้นและการปรับตัวไม่เยอะมาก ส่วนค่าคอนแทคเลนส์ปรับขึ้นเพื่อให้ความชัดใกล้เคียงกับการใส่สลับกับแว่นตัวใหม่ ส่วนเรื่องการปรับตัวได้แนะนำให้ใช้เลนส์ที่สั่งตัดขึ้นใหม่เพื่อช่วยเรื่องการปรับตัวและ ใช้กรอบแว่นที่น้ำหนักเบา

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Zeiss Single Vision ASPHERIC 1.60 Blue Guard RX

เลนส์คุณภาพสูงที่เน้นเรื่องความคมชัดเป็นพิเศษจากประเทศเยอรมัน เลนส์รุ่นนี้เป็นการสั่งขัดเลนส์ขึ้นใหม่แบบ Aspheric เพื่อช่วยลดภาพบิดเบือนด้านข้างและการปรับตัวที่ง่ายขึ้น มีการเคลือบ coating บนผิวเลนส์ถึง 9 ชั้นช่วยป้องกันแสงสะท้อน ลดรอยขีดข่วน รอยนิ้วมือและฝุ่นได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ตัวเลนส์จะใสแต่สามารถป้องกันแสงยูวี และแสงสีฟ้าได้ การเลือก index 1.6 คือการย่อเลนส์ให้บางเพื่อลดน้ำหนักของเลนส์และเพิ่มความเหนียวเพื่อสามารถใช้กับกรอบที่มีความยืดหยุ่นสูงๆ ได้

คุณรู้หรือไม่ว่าแสงแดดและมลภาวะต่างๆ จากสิ่งแวดล้อมภายนอกนั้น ส่งผลต่อดวงตาอย่างไร? เลนส์ตัดแสง ป้องกันแสงแดด ช่วยปกป้องดวงตาคุณได้อย่างไร…คลิกอ่านรายละเอียด

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

LINDBERG รุ่น Air Titanium Rim รุ่น Gillian 47-20

Lindberg กรอบแว่นตาพรีเมี่ยมจากประเทศเยอรมันที่ใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยมตั้งแต่ไทเทเนียมไปจนถึงซิลิโคนจมูกและปลายขาที่เป็นเกรดเดียวกับเครื่องมือแพทย์เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย รุ่นนี้เป็นกรอบแว่นที่มีความยืดหยุ่นสูง กรอบแว่นทรงนี้ใส่ง่าย ความหยดน้ำจะช่วยบังโหนกแก้มให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น และสามารถเลือก Inner พลาสติกเพิ่มได้ ข้อดีคือจะช่วยบังความหนาของเลนส์ด้านข้างให้แว่นดูสวยงามแต่ยังคงความเบาสบายเท่ากับกรอบแว่นเส้นเล็กๆบางๆเมื่อสวมใส่ เลือกสี Inner เป็นสีเข้มและเลือกเส้นลวดเล็กๆสีทองตัดเพื่อให้กรอบแว่นดูมีมิติทั้งบางและหน้า สีเข้มและสีอ่อน เมื่อใส่แล้วยังสามารถเข้ากับเสื้อผ้าค่อนข้างง่าย

กรอบแว่นสายตา LINDBERG รุ่น Air Titanium Rim รุ่น Gillian 47-20

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.