‘ไม่มีค่าสายตาก็ใส่แว่นตาได้’ เมื่อ ‘แว่นตา’ ให้มากกว่าความคมชัด

เพราะ แว่นตา เป็นคีย์ไอเท็มอัปลุคที่พร้อมปกป้องดวงตาในเวลาเดียวกัน

ใครว่า ‘แว่นตา’ เป็นเรื่องของคนที่มีค่าสายตาเท่านั้น ในเมื่อโลกแฟชั่นยังมอบตำแหน่ง “Item Must Have” ให้กับแอกเซสเซอรี่ชิ้นนี้ เราจึงเห็นเทรนด์กรอบแว่นตาอัปเดตกันตลอดทั้งปี แบรนด์ต่างๆ ก็แข่งกันดีไซน์กรอบแว่นมาเอาใจสายแฟ เพราะรู้ว่านี่เป็นคีย์ไอเท็มที่ช่วยเปลี่ยนลุคได้ภายในพริบตา ยิ่งไปกว่านั้นนวัตกรรมเลนส์ยุคนี้ยังเพิ่มทางเลือกให้กับคนที่อยากปกป้องดวงตาจากแสงแดดไปพร้อมกับการสลัดลุคเดิมๆ ของแว่นกันแดดเลนส์สี นั่นแปลว่า คนที่มีค่าสายตาปกติก็สนุกกับการใส่แว่นตาได้เช่นกัน นอกจากดีไซน์กรอบแว่นที่มีให้เลือกมากมาย แมทช์ได้หลายลุค หรือจะใส่เพื่อปรับบุคลิกภาพ อีกหนึ่งเหตุผลของคนที่ชอบสวมแว่นตาก็เพื่อปกป้องดวงตาจากแสงแดด แต่ปัญหาคือ ในชีวิตประจำวันบางสถานการณ์แว่นกันแดดก็ดูทางการเกินไป เดี๋ยวนี้นวัตกรรมเลนส์พัฒนาไปไกล โดยเฉพาะเลนส์ที่สามารถป้องกัน UV ได้เทียบเท่าแว่นกันแดด ซึ่งดูภายนอกใสแจ๋วเหมือนเลนส์สายตาทั่วไปแต่ให้การปกป้องที่ดีกว่า หรือที่เรียกว่า “เลนส์มันติโค้ดใส”

เลนส์มัลติโค้ด คือเลนส์ที่เคลือบสารมัลติเลเบอร์ไว้ทั้งด้านนอกและด้านใน จึงลดการสะท้อนแสงและตัดแสงสะท้อนได้ถึง 99% เลนส์ลักษณะนี้มีสารป้องกัน UV ได้ถึง 400 นาโนเมตร ปกป้องดวงตาจากแสงแดดที่จะมาทำลายกระจกตาและผิวหนังรอบดวงตา สารมัลติเลเบอร์ที่เคลือบไว้ยังช่วยป้องกันรอยขีดข่วน ไม่มีคราบมันหรือรอยนิ้วมือติด ทำความสะอาดง่าย ช่วยยืดอายุการใช้งานของเลนส์ได้อย่างดี

จุดเด่นที่ทำให้เลนส์มัลติโค้ดใสกลายเป็นเลนส์ที่ได้รับความนิยม อยู่ที่สีเลนส์ที่ใสเป็นธรรมชาติ เวลาถ่ายรูปก็ไม่ค่อยมีเงาสะท้อนเหมือนแว่นกันแดด ใส่ได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง คนที่มีค่าสายตาไม่ต้องเสียเวลาสลับไปมาระหว่างแว่นสายตากับแว่นกันแดด ส่วนคนที่ไม่มีค่าสายตาใส่กลางแดดก็ช่วยปกป้องดวงตา จะใส่ต่อเวลาอยู่ในที่ร่มก็ยังได้ หรือถ้าใครอยากดูแลดวงตาต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทั้งตอนออกแดด หรือทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ สามารถเพิ่มออปชั่นเลือกใช้ เลนส์มัลติโค้ดใส พร้อมกับกรองแสงสีฟ้า ซึ่งโดยคุณสมบัติหลักของเลนส์ลักษณะนี้จะช่วยเพิ่มการตัดแสงสีฟ้าในคลื่นความถี่ 415 – 455 nm ซึ่งเป็นระยะที่อันตรายต่อดวงตา ซัพพอร์ตการใช้สายตาหน้าจอคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนได้อย่างดี

เชื่อหรือยังว่า “แว่นตา” เป็น “Item Must Have” ที่ทุกคนจำเป็นต้องมี ไม่ต้องมีค่าสายตาก็ใส่ได้ จะใส่เพื่อเสริมบุคลิกหรือใส่เพื่อปกป้องดูแลดวงตายิ่งดี การดูแลสุขภาพดวงตาตั้งแต่ยังไม่มีค่าสายตายังช่วยยืดระยะเวลาให้คุณเป็นเจ้าของดวงตาที่มองเห็นคมชัดทุกระยะไปอีกนานแสนนาน

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.