สาระน่ารู้เรื่องสายตา, เลือกแว่นให้เข้ากับใบหน้า

ตัดแว่นสายตาใหม่ เปลี่ยนเลนส์แว่นกรอบเดิม เพราะเหมาะกับหน้า ดีไหม

eyeglass-cutting-change-lenses

ตัดแว่นสายตาใหม่ เปลี่ยนเลนส์แว่นกรอบเดิม เพราะเหมาะกับหน้า ดีไหม

 

คำตอบคือ การตัดเลนส์สายตาใหม่เพื่อใช้กับกรอบแว่นสายตาอันเดิมสามารถทำได้ เเต่มีข้อเเม้ดังต่อไปนี้

 

1. กรอบเเว่นควรจะอยู่ในสภาพที่ดีเพียงพอ เพราะหากกรอบมีรอยร้าวหรือเปราะบาง อาจทำให้อายุของกรอบใช้ได้ไม่ยาวนานนัก หากต้องการใช้กรอบเดิมกับเลนส์ใหม่ ควรเป็นกรอบที่ทำจากวัสดุที่แข็งแรง เช่น กรอบที่ผลิตจากไทเทเนียม https://www.occuravision.com/post/strong-durable-eyewear-frames

 

2. กรอบเก่าจะต้องเหมาะสมกับประเภทของเลนส์และค่าสายตาที่เรากำลังจะเปลี่ยนใหม่ เพราะเลนส์แต่ละประเภทจะเหมาะกับกรอบที่ไม่เหมือนกัน เช่นเเว่นอ่านหนังสือควรเลือกกรอบเล็ก ส่วนแว่นโปรเกรสซีฟควรเลือกกรอบพอดีๆ ไม่ใหญ่หรือเล็กไป เเละมีเเป้นจมูกเพื่อไม่ให้แว่นชิดหน้ามากไป ยิ่งหากเรามีค่าสายตาที่เพิ่มขึ้น เลนส์ใหม่ก็จะหนาขึ้นจนอาจทำให้กรอบตัวเก่าดูไม่สวยงามเมื่อใส่เลนส์เข้าไป ดังนั้นเราจึงควรเลือกกรอบให้เหมาะสมกับประเภทเลนส์และค่าสายตาที่เราจะใช้ เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานเเว่นตัวนั้นๆ

 

ในทางกลับกัน เมื่อกรอบแว่นสายตาชำรุด การโอนย้ายถ่ายเลนส์ไปกรอบใหม่ ทำได้ยาก เพราะมีข้อจำกัดหลายประการ เช่น ขนาดเลนส์ต้องใหญ่เพียงพอกับกรอบแว่นใหม่ หลังย้ายเลนส์เข้ากรอบใหม่ตำแหน่ง Fitting จะต้องตรงกับตาดำ ไม่อย่างนั้นอาจทำให้เกิดความไม่สบายตาหรือปวดหัวได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเลนส์โปรเกรสซีฟซึ่งจะทำให้ภาพไม่คมชัดไปเลย

 

ติดต่อเพื่อปรึกษาปัญหาสายตาและตรวจวัดค่าสายตาได้ที่ Occura

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Related Posts