Rodenstock เลนส์สัญชาติเยอรมันที่ “คมชัด” ในคุณภาพเลนส์ระดับพรีเมี่ยม

Rodenstock ถือกำเนิดขึ้นที่เมืองโดยเวิร์ซบวร์ก (Würzburg) ประเทศเยอรมนี โดย Josef Rodenstock ชายหนุ่มวัยกลางคนที่ต้องการผลิตเลนส์คุณภาพระดับพรีเมียมเพื่อมอบการมองเห็นอย่างสมบูรณ์ให้กับผู้สวมใส่ นั่นคือปรัญชาการทำงานที่ “คมชัด” ไม่ว่าจะผ่านมานานกว่า 140 ปี

นับตั้งแต่ปี 1877 Rodenstock สร้างสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่ผสานความแม่นยำในทุกรายละเอียดได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ ฟังก์ชั่นในการใช้งาน รวมถึงการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ จนสามารถถือครองสิทธิบัตรในฐานะผู้คิดค้น-สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ด้านเลนส์สายตามากถึง 550 ฉบับ

ปี 1880 Josef Rodenstock พัฒนาเลนส์ไดอะเฟรม จนกลายเป็นเลนส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในยุคนั้น ปีถัดมาก็เปิดตัวเลนส์กระจกกันแดดชิ้นแรกและผลิต ‘เลนส์สายตา 2 ชั้น’ (Bifocal Lens) ซึ่งเป็นเลนส์ที่สามารถมองควบคู่ได้ทั้งระยะใกล้และระยะไกลได้สำเร็จ ปลายปี 1950 นักแสดงสาวชาวอิตาลี Gina Lollobrigida และนักแสดงสาวชาวฝรั่งเศส Brigitte Bardot สองนักแสดงที่โด่งดังที่สุดในยุคนั้น ยังมาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาให้กับ Rodenstock

ไม่แปลกใจเลยที่ Rodenstock ยังมุ่งมั่นผลิตเลนส์พรีเมี่ยมด้วยความประณีตจากฝีมือของช่างผู้เชี่ยวชาญ ความแม่นยำของเลนส์คือหัวใจสำคัญ ผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในเวลานั้นๆ จนสร้างสรรค์นวัตกรรมอีกมากมาย อาทิ Phototropic หรือ เลนส์เปลี่ยนสีอัตโนมัติในปี 1968 จากนั้นไม่นาน Rodenstock ก็ผลิตเลนส์ ‘โพรเกรสซีฟ อาร์’ (Progressiv R) คุณภาพระดับไฮ-เอนด์ได้สำเร็จ

ปี 1990 แบรนด์ Rodenstock ถูกพูดถึงมากยิ่งขึ้นในฐานะผู้ผลิตแว่นตาเพียงไม่กี่รายในโลกที่ผลิตทั้ง ‘กรอบ’ และ ‘เลนส์’ ด้วยตนเอง ปีถัดมาก็เปิดตัว ImpressionILT ซึ่งเป็นเลนส์โพรเกรสซีฟ ‘เฉพาะบุคคล’ จนถึงวันนี้ Rodenstock ยังครองตำแหน่งแบรนด์ที่เชี่ยวชาญด้านเลนส์โปรเกรสซีฟเฉพาะบุคคลที่สร้างประสบการณ์การมองเห็นที่คมชัดในทุกระยะการมอง ด้วยความเชื่อที่ว่า ดวงตาทุกดวงมีความแตกต่างกันตามลักษณะทางกายวิภาคที่มีผลต่อโครงสร้างเลนส์ จึงให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์เลนส์เฉพาะบุคคลเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมการมองที่สมบูรณ์

ยิ่งไปกว่านั้น Rodenstock ได้นำ Individual Lens Technology หรือ ILT เทคโนโลยีที่นำค่า Parameter ของกรอบแว่น ได้แก่ ค่าความโค้งหน้าแว่น ค่าความเทหน้าแว่น และค่าระยะห่างระหว่างตัวเลนส์กับดวงตา มาคำนวณหาโครงสร้างเฉพาะบุคคล

และเพื่อการมองเห็นที่คมชัด Rodenstock ยังผลิตโค้ตติ่ง Rodenstock Solitaire® 2 เพิ่มการเคลือบแบบพรีเมี่ยมเพื่อความทนทาน ช่วยลดแสงสะท้อนและป้องกันรอยขีดข่วน และยังกันรอยนิ้วมือ ฝุ่นและรอยขีดข่วนด้วย add on option: X-tra Clean โดยเคลือบทั้งด้านหน้าและด้านหลังของผิวเลนส์ ผิวเลนส์ที่เรียบลื่นเป็นพิเศษทำให้คราบสกปรกเกาะติดยากและยังเช็ดทำความสะอาดง่ายขึ้น

ถึงเวลาพาคุณไปสำรวจนวัตกรรมเลนส์แต่ละประเภทที่น่าสนใจ และคุณจะเข้าใจว่าทำไมแบรนด์ Rodenstock ถึงได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์แว่นตาระดับพรีเมี่ยมเบอร์ต้นๆ ของโลก

Rodenstock Progressive Lens จุดเด่นคือ ผลิตเลนส์ตามค่าสายตาของผู้สวมใส่ทุกชิ้น จึงมอบวิสัยทัศน์การมองเห็นที่คมชัดทุกระยะ อีกทั้งความกว้างในการมองเห็นที่ปรับแต่งเป็นพิเศษให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และลักษณะการใช้งาน ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยทำให้โซนพื้นที่ภาพบิดเบือนด้านข้างของเลนส์มีขนาดเล็กลง ลดปัญหาภาพวูบวาบด้านข้างที่เกิดจากการเคลื่อนที่ตามธรรมชาติของดวงตา นอกจากนี้ยังไม่มีรอยต่อที่มองเห็นได้ในตัวเลนส์และไม่สามารถสังเกตรอยต่อจากค่าสายตาที่แตกต่างบนตัวเลนส์ได้จากภายนอกอีกด้วย

Rodenstock Single Vision Lens

เลนส์สายตาชั้นเดียว ช่วยให้ทัศนวิสัยคมชัด แม้ในสภาวะแสงที่ไม่เอื้อต่อสายตาและการมองเห็น ให้การรับรู้เชิงมิติและพื้นที่ดีเยี่ยม จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัย เช่น ในขณะขับขี่ Rodenstock ยังให้ความสำคัญกับการปรับแต่งเลนส์ให้เข้ากับกรอบแว่น รูปหน้า และท่าทางขณะใช้งาน จึงให้การมองเห็นที่คมชัดกว่าเลนส์ทั่วไป

Rodenstock Office Lens เลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนวัยทำงานที่มีสายตายาวตามวัย และต้องปรับสายตามองไปที่ระยะต่างๆ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะมองโต๊ะแล้วเหลือบไปมองจอคอมพิวเตอร์ หรือหันไปหาเพื่อนร่วมงาน ความรู้สึกเมื่อยล้าจึงเกิดขึ้นได้ทุกขณะ และยังส่งผลให้ตาแห้ง ปวดหัว หรือปวดเกร็งบริเวณคอและบ่า เลนส์ Near Comfort Ergo® จะช่วยปรับสายตาให้เข้ากับระยะห่างในการทำงานปกติและการเคลื่อนไหวดวงตาของแต่ละคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยช่วงการมองที่กว้างจะช่วยให้ศีรษะและร่างกายอยู่ในท่าที่สอดรับกับสรีระ หมดปัญหาสายตาอ่อนล้า

Office Lens ยังออกแบบมาให้เหมาะกับกิจกรรมที่ต้องเพ่งสายตาในระยะใกล้ อาทิ อ่านโน้ตดนตรี ทำงานฝีมือ หรือนำเสนองานสำคัญ ช่วยให้ทัศนวิสัยระยะใกล้คมชัดจึงทำงานได้ต่อเนื่องได้อย่างสบายตาและสายตาไม่อ่อนล้า ที่สำคัญนวัตกรรมชั้นเคลือบของ Office Lens ช่วยลดปริมาณแสงสีฟ้าให้อยู่ในระดับเดียวกับแสงจากธรรมชาติ ผลลัพธ์ที่ได้คือ นาฬิการ่างกายทำงานเป็นปกติและนอนหลับสบาย

Rodenstock Sport Lens การมองเห็นที่ชัดเจนในทุกสถานการณ์ขณะเล่นกีฬาเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะภาพที่ชัดเจนรอบด้านยังหมายถึงความปลอดภัยขณะทำกิจกรรม Sport Lens จึงนำนวัตกรรมการปรับค่าสายตาเฉพาะบุคลลมาใช้และรองรับค่าสายตาได้ถึง +/-8 ไดออปเตอร์ เหมาะกับสายสปอร์ตที่ชอบทำกิจกรรมทั้งในร่มและกลางแจ้ง ลุยป่าฝ่าเขาก็ตอบโจทย์

ข้อมูลจาก https://www.rodenstock.com/th/th/index.html

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.