ลูกค้ามาด้วยอาการมองไม่ชัดทั้งใกล้และไกล ปวดกระบอกตา ทำให้ลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานเป็นหลักและต้องเคลื่อนไหวหรือเดินเยอะในระหว่างวัน

“ หลังตัดแว่นกับโอคูระทำให้สวมใส่สบายขึ้นการมองเห็นคมชัดทั้งระยะไกลกลางและใกล้พื้นที่การใช้งานของเลนส์โปรเกรสซีฟกว้างขึ้นมากเมื่อเทียบกับของเดิม ”

ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าต้องการตัดแว่นที่ใช้งานได้สะดวกสบาย ภาพหรือตัวอักษรต้องคมชัดสามารถมองได้ทุกระยะ

​การประเมิน

1.ด้านสุขภาพ: ลูกค้ามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ประวัติเคยเลเซอร์จอตา วุ้นในตาเสื่อมและมีภาวะตาแห้ง

2.ปัญหาด้านการมอง: แว่นเดิมมองไกลและใกล้ไม่ชัด ขณะมองผ่านเลนส์พื้นที่การใช้งานค่อนข้างแคบ มีอาการวูบวาบสูง ไม่สบายตา แว่นโปรเกรสซีฟที่ใช้อยู่ตัดมาไม่นานมาก

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินตรวจวัดสายตาแล้ว มาดูค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ค่ะ

OLD PRESCRIPTION

  • R : +0.75 -1.5×180
  • L : -0.75 -1.00×180
  • ADD +1.50D

NEW PRESCRIPTION

  • R : +1.00 -1.75×180
  • L : -1.25 -1.25×180
  • ADD +1.75D

สรุปผลการวินิจฉัย

เมื่อเทียบค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ต่างกันทั้งตาขวาและตาซ้าย และค่า ADD ที่ใช้อ่านหนังสือ ซึ่งค่าสายตาจากแว่นเดิมค่อนข้างอ่อน บวกกับมีภาวะตาแห้งร่วมด้วย ยิ่งส่งผลให้มองไม่ชัดทั้งใกล้และไกล ในกรณีนี้จึงต้องปรับตัวมากกว่าคนปกติทั่วไปหรือผู้ที่มีสายตาสั้นหรือยาวอย่างเดียว เนื่องจากสายตาข้างหนึ่งเป็นบวก อีกข้างเป็นลบและมีภาวะสายตาเอียงร่วมด้วย ดังนั้นโครงสร้างเลนส์โปรเกรสซีฟที่แคบหรือรุ่นทั่วไปจึงไม่เหมาะสมกับค่าสายตาของเคสนี้ จึงได้อธิบายปัญหาและแนะนำโครงสร้างเลนส์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของผู้ใช้

เลนส์ที่เลือกใช้ LENS

Lens: Rodenstock Multigressive Mylife2 Index 1.60

เลนส์คุณภาพสูงจากเยอรมันที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของค่าสายตาและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน จึงได้เลนส์ที่มีพื้นที่การใช้งานกว้าว ตรวกับความต้องการ มีความคมชัดทุกระยะและทุกสภาวะแสง มีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ Active, Allround ,Expert แล้วแต่ Lifestyle ของแต่ละบุคคล จึงเลือกเป็นการออกแบบประเภท Allround เหมาะกับการใช้งานในทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ไม่ได้เน้นระยะใดเป็นพิเศษ จะเน้นความต่อเนื่องในการมองทุกระยะ สวมใส่สบายปรับตัวได้ง่าย

กรอบที่เลือกใช้ FRAMES

กรอบแว่นที่ใช้เป็นยี่ห้อ Silhouette กรอบแว่นตาระดับไฮเอนด์จากประเทศออสเตรีย เน้นผลิตแบบ Handmade โดดเด่นทั้งด้านฟังก์ชั่นการใช้งานและดีไซน์ที่สง่างามเป็นเอกลักษณ์ ผลิตจากวัสดุ Beta-Titanium ที่มีความแข็งแรง ทนทาน นํ้าหนักเบาและมีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อการกัดกร่อนได้ดีในทุกสภาพอากาศ สวมใส่สบาย ลูกค้าเลือกเป็นแบบกรอบเจาะ( Rimless) มีน้ำหนักเบา เป็นกรอบแว่นตาที่มีแป้นจมูกสามารถดัดได้และมีความโค้ง ความเท และระยะห่างของดวงตาที่เหมาะกับการนำมาประกอบเลนส์โปรเกรสซีฟ


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.