ประสบการณ์ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟ

OCCURA รีวิว – เลนส์โปรเกรสซีฟ Rodenstock Impression กรอบแว่น H-Fusion

รีวิวประสบการณ์ตัดแว่น ร้านโอคูระ เลนส์โปรเกรสซีฟ Rodenstock Impression Freesign3 กรอบแว่น H-Fusion

 

ลูกค้ามาด้วยอาการแว่นเดิมพื้นที่การใช้งานค่อนข้างแคบ รู้สึกตึงตา เมื่อต้องใช้มือถือ รวมถึงการติดต่อสนทนาระหว่างบุคคล ทำให้ลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันและการทำงาน เพราะต้องเหลือบหาตำแหน่งความคมชัด

ความต้องการของลูกค้า

ต้องการตัดแว่นที่ใช้งานได้สะดวกสบาย ต้องการพื้นที่การมองระยะไกลและใกล้ที่กว้างมากขึ้น เพราะต้องทำงานอยู่กับเอกสาร มือถือ และขับรถทุกวัน

การประเมิน

  1. ด้านสุขภาพ: มีภาวะต้อลมและภาวะตาแห้ง
  2. ปัญหาด้านการมอง: แว่นเดิม เป็นเลนส์โปรเกรสซีฟ ใช้ได้ในระดับหนึ่ง แต่รู้สึกตึงตา ไม่สบายตายังต้องเหลือบหาตำแหน่งความคมชัด พื้นที่การใช้งานค่อนข้างแคบ

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินผลตรวจวัดสายตา ค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้

OLD PRESCRIPTION

  • R: +1.75 -1.75X80
  • L: +1.50 -1.00X95
  • ADD +2.50D

NEW PRESCRIPTION

  • R: +1.75 -1.25X70
  • L: +1.50 -0.75X100
  • ADD +2.50D

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

ผลสรุป คือ เมื่อเทียบค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้ต่างกันไม่มาก แต่ที่มีอาการตึงตา ไม่สบายตา เกิดจากค่าสายตาเอียงที่สูงเกินไป หรือ Over Astigmatism ดังนั้นจึงลดค่าสายตาเอียงลงเพื่อให้สบายตามากขึ้นแต่ความคมชัดยังใกล้เคียงเดิม

เคสนี้มีสายตายาวมองไกลและภาวะสายตาเอียงร่วมด้วย จึงแนะนำ เลนส์โปรเกรสซีฟเฉพาะบุคคล ที่มีพื้นที่การใช้งานที่กว้างขณะมองไกลและใกล้ ช่วยให้ปรับตัวง่าย และสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน

เลนส์

Lens progressive: Rodenstock Impression Freesign3 Index 1.60 CMIQ2 Grey

แนะนำเลนส์รุ่นนี้เนื่องจาก เป็นเลนส์ Hi-End ในอุดมคติ ด้วยความพิเศษในการปรับแต่งโครงสร้างเลนส์ให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า มีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ Active, Allround ,Expert แล้วแต่ Lifestyle ของแต่ละบุคคล จึงเลือกเป็นรุ่น Allround ออกแบบมาโดยเฉพาะเหมาะสำหรับการใช้งานในทุกๆกิจกรรมในชีวิตประจำวัน การออกแบบเลนส์จึงเน้นความต่อเนื่องในการใช้งานทุกระยะ และยังสามารถเลือกระยะอ่านหนังสือได้เท่าระยะใช้งานจริงของแต่ละคนซึ่งต่างจากเลนส์อื่นที่กำหนดระยะอ่านหนังสือที่ 40 cm อีกทั้งเป็นเลนส์ย่อบางที่มีน้ำหนักเบา พร้อมออกแดดเปลี่ยนสีปกป้องแสง UV ช่วยถนอมสายตาทั้งในร่มและกลางแจ้งได้เป็นอย่างดี

กรอบแว่น

กรอบแว่นที่ใช้เป็นยี่ห้อ H-Fusion เป็นงาน Handmade จากประเทศญี่ปุ่น ผสมผสานความโมเดิร์นคัดสรรวัสดุที่มีคุณภาพเน้นความเบาสบายและรูปทรงที่เข้ากับหน้าคนเอเชีย ยังเป็นกรอบแว่นที่ผลิตด้วยมือ 174 ขั้นตอน มีความเป็นเอกลักษณ์ในตัวเอง มีนํ้าหนักเบา มีความยืดหยุ่น ทำให้ H Fusion เป็นที่นิยมในบรรดากลุ่มคนที่ชื่นชอบแว่นตา handmade สไตล์ญี่ปุ่น และเป็นรุ่นที่มีแป้นจมูก เหมาะกับการทำเป็นแว่นโปรเกรสซีพที่สามารถปรับมุมโค้งมุมเทได้ เพื่อง่ายต่อการใส่แว่นโปรเกรสซีฟ

ข้อดีของการที่เลือกแว่นมีแป้นจมูกคือ ทำให้ไม่เกิดความรำคาญที่ต้องดันแว่นให้ชิดหน้าตลอดเวลาและป้องกันการไหลของแว่น กรณีถ้าแว่นไหลจะทำให้ center ของแว่นเปลี่ยน อาจส่งผลให้เกิดอาการมึนงง เวียนหัว ภาพไม่คมชัดขณะมองผ่านเลนส์ ดังนั้นแนะนำให้ใช้แว่นที่มีแป้นจมูก จะทำให้ใส่สบายได้ตลอดวัน และแว่นรุ่นนี้จะไม่กดจมูก

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Related Posts