ประสบการณ์ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟ, เลนส์สายตากันแดด

OCCURA รีวิว – เลนส์โปรเกรสซีฟ Nikon Seemax กรอบ Silhouette

“ ได้รับแว่นไปแล้ว สวมใส่สบายตา พื้นที่การใช้งานกว้างขึ้นมากเมื่อเทียบกับแว่นตัวเดิม มองชัดทั้งระยะไกล กลาง และใกล้ ไม่ต้องพยายามเหลือบหาตำแหน่งความชัดของภาพให้เหมื่อยคอ สามารถมองตำแหน่งที่ต้องการได้เลย”

 

ลูกค้ามาด้วยอาการปวดบริเวณต้นคอ ต้องคอยเหลือบหาตำแหน่งความคมชัดของภาพ มุมมองแคบ เนื่องจากต้องทำงานออกแบบอยู่กับคอมพิวเตอร์และตรวจงานด้านนอกเป็นประจำ รวมทั้งติดต่องานผ่านมือถือ จึงทำให้ลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันและการทำงาน

ความต้องการของลูกค้า

ต้องการตัดแว่นที่พื้นที่การมองกว้างและไม่ต้องรำคาญกับการเหลือบหาตำแหน่งความคมชัดของภาพเมื่อมองผ่านเลนส์ สามารถมองได้ทุกระยะ เพราะต้องทำงานอยู่กับคอมพิวเตอร์ มือถือ และต้องขับรถทุกวัน

​การประเมิน

โอคูระประเมินสองจุดคือด้านสุขภาพและแว่นเดิมที่ใช้อยู่

  1. ด้านสุขภาพตา : มีภาวะตาแห้ง แพ้แสง
  2. แว่นเดิม สิ่งที่พบคือ เนื่องจากเป็นแว่นตาโปรเกรสซีฟประเภท conventional จึงรำคาญกับการเหลือบหาตำแหน่งความคมชัดของภาพ พื้นที่การใช้งานขณะมองผ่านเลนส์แคบและมีอาการปวดบริเวณต้นคอ

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินผลตรวจวัดสายตา ค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้

OLD PRESCRIPTION

  • R: +0.75
  • L: +0.75
  • ADD +2.00D

NEW PRESCRIPTION

  • R: +0.75
  • L: +0.75
  • ADD +2.00D (ค่าที่ใช้อ่านหนังสือ)

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

เมื่อเทียบค่าสายตาจากแว่นเดิมและค่าสายตาใหม่ที่วัดได้ไม่แตกต่างกัน

เลนส์

Lens progressive: Nikon Seemax Index 1.60 Transitions

เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการใช้งานทุกระยะ เลนส์โปรเกรสซีฟมีพื้นที่การใช้งานกว้าง ไม่ต้องเหลือบหาตำแหน่งความคมชัดของภาพ และลดการวูบวาบของภาพบริเวณด้านข้าง จึงแนะนำเลนส์โปรเกรสซีฟที่ออกแบบมาเฉพาะบุคคล

กรอบแว่น

แนะนำกรอบแว่นที่มีนํ้าหนักเบา ขนาดกรอบพอดีกับใบหน้าและเหมาะสมกับการทำโปรเกรสซีฟ กรอบแว่นที่ใช้เป็นแว่นแบรนด์ Silhouette รุ่น 7610 21 6051 กรอบตัวนี้ทาง NASA เลือกให้เป็นแว่นของนักบินอวกาศเนื่องจากมีนํ้าหนักเบา ไม่มีน๊อต ยืดหยุ่นสูง และมีแป้นจมูกช่วยยึดตัวแว่นไม่ให้ไหล

ข้อดีคือ ทำให้ไม่เกิดความรำคาญที่ต้องดันแว่นให้ชิดหน้าตลอดเวลาและที่สำคัญถ้าแว่นไหลจะทำให้ center ของแว่นเปลี่ยน อาจส่งผลให้เกิดอาการมึนงง เวียนหัว ภาพไม่คมชัดขณะมองผ่านเลนส์ ดังนั้นแนะนำให้ใช้แว่นที่มีแป้นจมูก จะทำให้ใส่สบายได้ตลอดวัน และแว่นรุ่นนี้จะไม่กดจมูกให้เป็นรอย

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Related Posts