ประสบการณ์ตัดแว่น เลนส์โปรเกรสซีฟ

OCCURA รีวิว – แว่นคู่แรกจากสายตายาวตามวัย เลนส์โปรเกรสซีฟตอบทุกโจทย์

occura-review-first-progressive-lens

ด้วยอาชีพวิศวะกร ที่มีกิจกรรมการเคลื่อนไหวหลากหลาย ทั้งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ ออกไปดูงานนอกสถานที่ ออกกำลังกายและขับรถ จึงสนใจแว่น Progressive เพราะต้องการมีแว่นตัวเดียวที่ใช้งานได้ครบทุกฟังชั่น

ตัดแว่นสายตา Nikon Progressive Presio Power 1.60 Pure Blue UV | กรอบแว่นสายตา LINDBERG Strip 9636 c.PU9/PU14

 

ความต้องการกรอบ&เลนส์ของลูกค้า

เริ่มมีอาการมองใกล้ไม่ชัด ต้องยืดแขนออก และมีอาการตาล้าเวลาใช้สายตากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ เคยทำเลสิกมาแล้ว 20 ปี แว่นตัวแรกนี้จึงต้องการแว่นที่ส่วมใส่สบาย คล่องตัว และเลนส์ที่ช่วยเรื่องการปรับตัว

 

 

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาจากเครื่อง WAM

  • R: 0.00 – 0.25 x 151
  • L: 00

PRESCRIPTION

  • R: 00  ระดับการมองเห็น 20/20
  • L: 00  ระดับการมองเห็น 20/20

ระดับการมองเห็นสองตา 20/20

ค่าสายตายาวตามอายุ +1.50 D. ระดับการมองเห็น 20/20

 

 

วิเคราะห์ปัญหาการมองเห็น

เคยทำเลสิกมาเมื่อ 20 ปีที่แล้วเพื่อแก้ปัญหาการมองเห็น แต่เมื่อเวลาผ่านไป เกิดอาการสายตายาวตามวัย ( Presbypia ) ที่มีสาเหตุมาจากอายุที่มากขึ้น เลนส์แก้วตาแข็งตัวขึ้นและมีความยืดหยุ่นน้อยลง การปรับโฟกัสของเลนส์ตาก็จะแย่ลง ซึ่งเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงของดวงตาตามธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับทุกคน เคสนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยเลนส์แว่นตา และสามารถเลือกประเภทของเลนส์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การทำงานและการใช้สายตาได้ตามเฉพาะบุคคล เราแนะนำ Progressive Lens เพราะเลนส์ชนิดนี้จะช่วยให้การทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันได้คล่องตัว ครอบคลุมทุกระยะตั้งแต่ไกลจนถึงระยะใกล้เหมือนย้อนเวลากลับไปเมื่อ 20 ปีที่แล้ว และไม่ต้องกังวลกับปัญหาที่คนใส่แว่นอ่านหนังสือพบเจอ เช่นการมองลอดแว่นเวลาที่จะสนทนากับฝั่งตรงข้ามทำให้บุคคลิกเสีย พกแว่นหลายอันในกระเป๋า แว่นอันนึงมองไกล อีกอันไว้อ่านหนังสือ

 

 

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Nikon Progressive Presio Power 1.60 Pure Blue UV

Premium Lens จากประเทศญี่ปุ่น เคลือบโค้ตกันแสง UV และกรองแสงสีฟ้า มีจุดเด่นด้วยโครงสร้าง soft design ทำให้การเปลี่ยนโฟกัสบนเลนส์จากระยะไกลมาระยะใกล้อย่างนุ่มนวล เหมาะกับคนที่ปรับตัวยาก มึนง่าย มีการเคลื่อนไหวเร็ว ในเคสนี้ลูกค้าใช้เวลาปรับตัวเข้ากับเลนส์ได้ภายในหนึ่งอาทิตย์

 

 

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

LINDBERG Strip 9636 c.PU9/PU14

แบรนด์กรอบแว่นตาจาก Denmark ตัวแทนของความเรียบหรู น้อยแต่มาก ดีไซน์จากความต้องการของผู้ใช้งาน จึงสามารถปรับขาแว่น หน้าแว่น และประเภทของแป้นจมูกให้เหมาะกับผู้สวมใส่ได้ ซึ่งทาง Lindberg คัดสรร titanium เกรดการแพทย์ ที่มีทั้งความแข็งแรงและยืดหยุ่น กรอบแว่นบางเบา  รูปทรงที่เลือกสามารถเข้ากับลุคสปอร์ตหรือลุคทางการได้ สามารถ customize ให้เป็นสีเงาทูโทนได้ ยกตัวอย่างเช่นหน้าแว่นใช้สีเทาเข้มแมทกับขาแว่นสีเทาเหลือบม่วงเข้ม ทำให้แว่นมีมิติของสีที่น่ามอง

กรอบแว่นสายตา LINDBERG Strip 9636 c.PU9/PU14

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว​

T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Related Posts