ประสบการณ์ตัดแว่น เลนส์สายตาชั้นเดียว, เลนส์สายตากันแดด

OCCURA รีวิว – ตอบทุกความต้องการของวิศวกร ทั้งใช้งานคอมฯและออกตรวจงาน

blog-cover-230615

ลูกค้าชายวัย30ปี มีอาชีพเป็นวิศวกร ทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เกิน8ชั่วโมงต่อวัน เดินควบคุมดูแลการทำงานในสถานที่ก่อสร้างต่างๆ หากมีแสงแดดแรงจะรู้สึกไม่ค่อยสบายตา มักมีปัญหาเวลาที่ต้องใช้สายตามองภาพระยะไกลที่มีรายละเอียดสูง จะมองเห็นไม่ค่อยคมชัด ทำให้ในบางครั้งไม่สามารถทำงานได้ราบรื่นเท่าที่ควร

ตัดแว่นสายตา Zeiss SmartLife Single Vision Superb 1.50 Photofusion Grey Rx | กรอบแว่นสายตา Lindberg Air Rim EVAN C.P70/PGT/PU12

 

ความต้องการกรอบ&เลนส์ของลูกค้า

ลูกค้าต้องการกรอบแว่นที่เบาใส่สบาย ทนทานไม่แตกหักง่าย โครงแว่นเรียวเล็ก เวลาใส่แล้วไม่บดบังใบหน้ามากนัก แต่ต้องการให้สีของกรอบแว่นคุมโทนสว่างสดใส ส่วนเลนส์ต้องการให้ใส่แล้วภาพคมชัด มุมมองกว้าง ความบิดเบือนต่ำ ปรับตัวง่าย มีฟังก์ชั่นเปลี่ยนสีขณะออกแดดที่เปลี่ยนเฉดความเข้มได้อย่างนุ่มนวลสบายตา เพื่อใช้ใส่เดินทำงานกลางแจ้งและขับขี่มอเตอร์ไซค์

 

 

การตรวจวัดสายตา

ค่าสายตาจากเครื่องออโต้ (WAM ; Wave Analyzer Medica)

R: -1.00-0.50×165 ระดับการมองเห็นตาเปล่า 20/50 @6m

L: -0.25-1.50×1 ระดับการมองเห็นตาเปล่า 20/40 @6m

ค่าสายตาแว่นใหม่จากการตรวจวัดอย่างละเอียด (New Prescriptions)

R: -1.00-0.50×165 ระดับการมองเห็น 20/20 @6m

L: -0.50-1.00×180 ระดับการมองเห็น 20/20 @6m

 

 

วิเคราะห์ปัญหาการมองเห็น

สังเกตได้ว่าตาขวาจะมีสายตาสั้นเป็นหลัก ซึ่งจะเห็นภาพเบลอ ส่วนตาซ้ายจะมีสายตาเอียงเป็นหลัก ซึ่งจะเห็นภาพมีเงา เมื่อตาทั้งสองข้างเห็นภาพที่มีลักษณะแตกต่างกันจะทำให้เกิดการรวมภาพที่สมองยากขึ้น การมองเห็นภาพสามมิติหรือความชัดลึก-ชัดตื้นก็จะมีประสิทธิภาพด้อยลง และนำไปสู่การเพ่งโดยอัตโนมัติของดวงตาที่ทำงานขึ้นเอง เนื่องจากถูกกระตุ้นด้วยภาพเบลอที่สมอง หากปล่อยไว้โดยไม่แก้ไขเมื่อเพ่งนานวันเข้าก็จะเกิดอาการแทรกซ้อนขึ้นได้ เช่นปวดหัว ปวดตา มึนงง ตาล้าง่าย

 

 

เลนส์สายตาที่เลือกใช้

Zeiss SmartLife Single Vision Superb 1.50 Photofusion Grey Rx

เลนส์ชั้นเดียวคุณภาพสูงจากเยอรมัน ผลิตด้วยการนำค่าเซ็นเตอร์ตาและพารามิเตอร์ของกรอบแว่นบางส่วนเข้าไปคำนวณในการผลิตเลนส์ (เซ็นเตอร์&พารามิเตอร์สำคัญอย่างไร….คลิก) ผิวเลนส์ถูกขัดค่าสายตาอย่างแม่นยำจุดต่อจุดแบบละเอียด ผลลัพธ์ที่ได้คือเลนส์ที่มีค่าความคลาดเคลื่อนของค่าสายตาต่ำ เวลาเหลือบมองทั่วทั้งชิ้นเลนส์จะยังคงให้ประสิทธิภาพของการมองเห็นเต็มที่ มาพร้อมเทคโนโลยี Photofusion ช่วยให้เลนส์เปลี่ยนเฉดสีได้อย่างนุ่มนวล ปกป้องดวงตาจากแสง UV ที่เป็นอันตราย

 

 

กรอบแว่นตาที่เลือกใช้

Lindberg Air Rim EVAN C.P70/PGT/PU12

กรอบแว่นไทเทเนียมเกรดการแพทย์น้ำหนักเบาเพียง3กรัม ดีไซน์ด้วยเส้นไทเทเนียมเรียวเล็ก ยืดหยุ่นสูง ทนต่อการกดทับ ไม่แตกหักง่าย ปลายขาหุ้มด้วยซิลิโคนเสริมการยึดเกาะใบหน้าที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ สามารถปรับดัดให้เข้าได้กับทุกสรีระใบหน้าของแต่ละคน จุดเด่นที่สำคัญคือการ Customized สีกรอบให้แก่ลูกค้าได้อย่างอิสระ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า Lindberg สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด ทั้งบางเบา ทนทาน ใส่แล้วไม่บดบังใบหน้ามากเกินไป และเลือกสีได้ถึง 3 ส่วนในกรอบแว่นหนึ่งตัว

กรอบแว่นสายตา Lindberg Air Rim EVAN C.P70/PGT/PU12

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว​

T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Related Posts