OCCURA รีวิว – เลนส์โปรเกรสซีฟ แก้ปัญหาสายตายาว เอียง และยาวตามวัย

Occura รีวิว ตัดแว่นเลนส์โปรเกรสซีฟ กรอบแว่นสายตา Lindberg รุ่น Acetanium 1250 Brown

คุณลูกค้ามาด้วยอาการมองทั้งระยะไกลและใกล้ไม่ชัด เพราะมีปัญหาสายตายาว+สายตาเอียงในระยะไกล และมีสายตายาวตามอายุ

ความต้องการของลูกค้า

ลูกค้าต้องการตัดแว่นโปรเกรสซีฟคู่ใหม่ เนื่องจากแว่นเดิมใช้มานาน และยังต้องการแว่นที่ช่วยให้ดูดีขึ้น สีแว่นเข้ากับผิว Undertone โทนอุ่น และทรงแว่นเข้ากับรูปหน้า

การประเมิณ

  1. ด้านสุขภาพ: ปกติ
  2. ปัญหาด้านการมอง: ปกติ

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินผลตรวจวัดสายตา ค่าสายตาเดิมและค่าสายตาที่วัดใหม่ได้

OLD PRESCRIPTION

  • R : +3.25 -1.00 x 87
  • L : +3.00 -0.50 x 107
  • Add +2.00 D

NEW PRESCRIPTION

  • R : +3.25 -1.00 x 80
  • L : +3.00 -0.75 x 100
  • Add +2.00 D

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

จากการตรววัดและประเมิณค่าสายตา ค่าสายตาใหม่ที่วัดได้ไม่ต่างจากเดิมมากนัก มีสายตาเอียงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในตาข้างซ้าย ลองค่าสายตาใหม่ สบายตาและคมชัดมากขึ้น

เลนส์

Lens : Zeiss Progressive Superb 1.60 Photofusion Grey

แนะนำเลนส์โปรเกรสซีฟ รุ่น Zeiss Superb 1.60 Photofusion Grey เนื่องจากเป็นเลนส์ Bespoke จากเยอรมัน นอกจากชื่อเสียงในการผลิตเครื่องมือแพทย์ เลนส์กล้องแล้ว ยังมีชื่อเสียงในด้านการผลิตเลนส์แว่นตาอีกด้วย ด้วยความพิเศษในการปรับแต่งโครงสร้างเลนส์ให้เข้ากับตำแหน่งกรอบแว่นเมื่อวางบนหน้า ทำให้มองเห็นคมชัดและสบายตาในทุกระยะ มุมมองใกล้ที่รู้สึกกว้างขึ้น เหมาะกับการใช้งานในทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวัน อีกทั้งเป็นเลนส์ย่อบางที่มีน้ำหนักเบา เนื่องจากลูกค้าอยู่ที่ จ.ระนอง งานที่ทำต้องออกแดดและในร่ม จึงแนะนำและเป็นเลนส์ Transition ออกแดดจะเปลี่ยนสีเลนส์ให้เข้มขึ้นเพื่อป้องกันแสง UV ได้ดี เหมาะกับคุณลูกค้าที่เจอทั้งลมทะเลและแดดที่แรง เพื่อปกป้องดวงตาให้ห่างไกลจากโรคต้อกระจกกก่อนวัยได้ดีอีกด้วย

เลนส์ Transition ออกแดดจะเปลี่ยนสีเลนส์ให้เข้มขึ้นเพื่อป้องกันแสง UV ได้ดี เหมาะกับคุณลูกค้าที่เจอทั้งลมทะเลและแดดที่แรง เพื่อปกป้องดวงตาให้ห่างไกลจากโรคต้อกระจกกก่อนวัยได้ดีอีกด้วย

กรอบแว่น

กรอบแว่นสายตา Lindberg acetanium 1250

เป็นพรีเมี่ยมแบรนด์จากเดนมาร์ก ที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย เป็นการผสมผสานระหว่าง Acetate Titanium คุณภาพสูง ได้เป็นแว่น Acetanium ที่ผสมผสานวัสดุคุณภาพได้กรอบแว่นที่ดีไซส์ทันสมัย น้ำหนักเบา ไม่แพ้ง่าย ใส่สบาย เหมาะกับลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ในอาคาร หรือกลางแจ้งที่ต้องเจอกับเหงื่อเยอะๆ ก็ไม่ทำให้ระคายเคืองกับผิว ด้วยตัวแว่นสีน้ำตาล เหมาะกับคนผิว Undertone สีอุ่น ทำให้หน้าดูสว่าง เข้ากับสีผิวลูกค้าเป็นอย่างดี เป็นแว่นที่ไม่มีน๊อต มีความยืดหยุ่นสูงโค้งรับกับหน้าได้ดี และยังมีแป้นจมูกช่วยยึดตัวแว่นไม่ให้ไหล

ข้อดีคือของการเลือกแว่นที่มีแป้นจมูก คือสามารถปรับระยะห่างระหว่างตากับแว่นได้ ทำให้ไม่เกิดความรำคาญที่ต้องดันแว่นให้ชิดหน้าตลอดเวลาและที่สำคัญถ้าแว่นไหลจะทำให้ center ของแว่นเปลี่ยน อาจส่งผลให้เกิดอาการมึนงง เวียนหัว ภาพไม่คมชัดขณะมองผ่านเลนส์ ดังนั้นแว่นที่มีแป้นจมูก จะทำให้ใส่สบายได้ตลอดวัน และแว่นรุ่นนี้จะไม่กดจมูกให้เป็นรอยเนื่องจากมีน้ำหนักเบา

แว่น Acetanium น้ำหนักเบา ไม่แพ้ง่าย ใส่สบาย เหมาะกับลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ในอาคาร หรือกลางแจ้งที่ต้องเจอกับเหงื่อเยอะๆ ก็ไม่ทำให้ระคายเคืองกับผิว

ดูเพิ่มเติม กรอบแว่นสายตา LINDBERG Acetanium 1250

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.