OCCURA รีวิว – ตัดแว่นเลนส์ชั้นเดียวแบบย่อบางพร้อมกรอบคุณภาพจากญี่ปุ่น

ความต้องการของลูกค้า

คุณลูกค้าเป็นทนายความต่างชาติ มีภาวะสายสั้นและสายตาเอียงค่อนข้างสูง เคยไปตัดแว่นสายจากที่อื่นมาแต่ใส่ไม่สบายตา ภาพไม่คมชัด เนื่องจากได้รับการแก้ไขค่าสายตาสั้นและสายตาเอียงที่ไม่เพียงพอ ทำให้เวลาใส่แว่นเดิมทำงานแล้วภาพมัว มีเงาและเห็นภาพซ้อนไม่สบายตา

การประเมิณ

  1. ด้านสุขภาพ: สุขภาพตาปกติ เป็นไปได้ว่าที่เห็นภาพไม่คมชัดและภาพซ้อน ไม่สบายตา เป็นเพราะเลนส์เดิมมีค่าสายตาสั้นและสายตาเอียงที่ไม่เพียงพอ
  2. ปัญหาด้านการมองเห็น : มองไกลไม่ชัด

การตรวจวัดสายตา

หลังจากได้ทำการประเมินผลตรวจวัดสายตา

NEW PRESCRIPTION

  • R : -7.00 -3.25 x 180
  • L : -7.25 -3.25 x 180

สรุปผลการวินิจฉัยอาการ

จากการตรวจวัดประเมิณค่าสายตา เนื่องจากลูกค้ามีภาวะสายตาสั้นและเอียงค่อนข้างสูง หากไม่ได้รับการแก้ไขที่ถูกต้อง การมองเห็นก็จะยังไม่คมชัด มีเงาหรือเห็นภาพซ้อน เราจ่ายค่าสายตาที่เหมาะสมเพื่อให้ลูกค้ามองเห็นได้คมชัดขึ้น และเราได้ปรับสมดุลของค่าสายตาทั้งสองข้าง ทำให้การมองเห็นของสองตานั้นสมดุลกัน เพื่อที่จะให้ลูกค้าปรับตัวง่าย ใส่แว่นแล้วสบายตา

เลนส์

Lens : Zeiss Single Vision Superb index 1.74

แนะนำเลนส์ของ lab นี้ เพราะเป็น lab คุณภาพสูงจากสถาบันวิจัย Zeiss ประเทศเยอรมัน ที่โด่งดังในงานวิจัยเทคโนโลยีเลนส์โปรเกรสซีฟแบบ Freeform เลนส์กล้องที่ใช้กับเครื่องมือแพทย์ไปจนถึงเลนส์กล้องส่องดูดาวที่เน้นเรื่องความคมชัดเป็นพิเศษ เราแนะนำเลนส์ Zeiss Superb เพราะเลนส์ถนอมสายตาประเภทนี้ เหมาะสำหรับคนที่มีค่าสายตาเอียงและสายตาสั้นที่สูง นอกจากจะเอาค่าสายตา จุดศูนย์กลางตาดำไปคำนวนโครงสร้างเลนส์ที่เหมาะสมแล้ว เลนส์ชนิดนี้ยังคำนึงถึงการทำงานของตาสองข้างร่วมกัน จึงได้ภาพที่เสมือนจริง มุมมองกว้าง นุ่มนวลตา

เนื่องจากค่าสายตาของลูกค้าค่อนข้างสูง และลูกค้าต้องการกรอบและเลนส์ที่เบาสบายไม่กดจมูก เราจึงแนะนำให้ลูกค้าใช้ index 1.74 หรือค่าดัชนีหักเหของแสงที่ 1.74 ซึ่งเป็นค่าที่สูงสุดของทาง lab ที่ผลิตได้ ทำให้ได้เลนส์ที่เบาบางที่สุด และเกิดภาพบิดเบือนน้อยที่สุด โดยเฉพาะตรงบริเวณขอบด้านข้างหรือด้านล่างของกรอบแว่น ซึ่งโดยปกติจะเป็นส่วนที่เลนส์สายตาสั้นนั้นมีความหนามากที่สุด

แนะนำเลนส์ Zeiss Superb เพราะเลนส์นี้ เหมาะสำหรับคนที่มีค่าสายตาเอียงและสายตาสั้นที่สูง เลนส์ชนิดนี้ยังคำนึงถึงการทำงานของตาสองข้างร่วมกัน จึงได้ภาพที่เสมือนจริง มุมมองกว้าง นุ่มนวลตา และย่อบาง index1.74 ทำให้ได้เลนส์ที่เบาบางที่สุด และเกิดภาพบิดเบือนน้อยที่สุด โดยเฉพาะตรงบริเวณขอบด้านข้างหรือด้านล่างของกรอบแว่น

 

 

กรอบแว่น

กรอบแว่นที่ใช้เป็นของยี่ห้อ EYEVAN 7285 Phil

แนะนำแว่นตาคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่น เป็นงานฝีมือแท้จากช่างชาวญี่ปุ่น ทำให้แว่นมีลักษณะที่โดดเด่น ผสมผสานความวินเทจกับปัจจุบันได้อย่างลงตัว ให้ความเรียบง่ายที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว น้ำหนักเบา สวมใส่สบายได้ตลอดทั้งวัน แว่นตารุ่นที่ลูกค้าเลือกเป็นรุ่นที่ขอบด้านข้างสามารถบดบังความหนาของเลนส์ได้ดี รับกับใบหน้าและสีผิว เมื่อใส่แล้วจึงช่วยเสริมบุคลิกยิ่งขึ้น

 

 

กรอบแว่นสายตา EYEVAN : Phil – OD

 


 

ติดต่อปรึกษาตรวจวัดสายตากับโอคูระ | มิติใหม่ของร้านแว่นตา พร้อมบริการแบบส่วนตัว T : 02-645-0192 l M : 081-611-6823 l Line : @occura l FB / IG : occuravision

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

แว่นตาโอคูระ

100/74 อาคารว่องวานิช บี ชั้น 23 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

Recent Posts

This website uses cookies.